Cho Tesla Model S nổ tan tành bằng 30 kg thuốc nổ để xả giận

Google News

Một chủ xe Tesla Model S đời 2013 chạy điện đã bất mãn với chi phí thay bộ pin đến mức quyết định cho chiếc xe "đi đời" luôn.

Video: Chủ xe Tesla Model S 2013 cho nổ xe bằng 30 kg thuốc nổ.
Một chiếc xe thường xuyên gặp vấn đề nhất định sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho cho chủ xe. Tuy nhiên, chủ xe cảm thấy bực bội đến mức dùng thuốc nổ để phá tan tành chiếc xe thì là một câu chuyện có phần quá đà. Thế nhưng câu chuyện này hoàn toàn có thật và nó mới diễn ra ở Phần Lan, nơi một chủ xe Tesla Model S 2013 chạy điện có tên Tuomas Katainen đã cho chiếc xe của mình nổ tung và đăng tải video ghi lại sự việc lên YouTube.
Cho Tesla Model S no tan tanh bang 30 kg thuoc no de xa gian
Một chủ xe Tesla Model S 2013 có tên Tuomas Katainen đã cho chiếc xe của mình nổ tung và đăng tải video ghi lại sự việc lên YouTube. 
Nhưng điểm đáng nói ở đây là hành động cho cho Tesla Model S nổ tan tành không chỉ để mua vui cho cộng đồng người xem YouTube, mà hành động này dường như là một cách thể hiện sự thất vọng vô cùng đối với chiếc xe điện Mỹ. Dựa theo những gì được biết từ video, sau một thời gian trải nghiệm vui vẻ với chiếc xe, nhiều mã lỗi đã xuất hiện trong cụm đồng hồ và Katainen đã phải nhờ cậy một chiếc xe cẩu để đưa xe đến trung tâm bảo hành của Tesla.
Sau một tháng, Katainen nhận được thông tin từ Tesla rằng chiếc xe không thể được sửa chữa nếu không thay thế bộ pin với chi phí giá 20.000 Euro. Bởi đây là một chiếc xe đã 8 năm tuổi, vì vậy nó không còn bảo hành nữa. Chúng ta không biết rõ toàn bộ câu chuyện, nhưng dường như bộ pin không phải là thứ duy nhất cần sửa chữa/thay thế ở chiếc Model S này, do đó chi phí có thể còn cao hơn nữa.
Cho Tesla Model S no tan tanh bang 30 kg thuoc no de xa gian-Hinh-2
 Katainen và những người bạn thậm chí còn nhét vào bên trong cabin một con búp bê có hình CEO Elon Musk của Tesla vào chiếc xe khi nổ.
Kết quả, người chủ xe bất mãn đã quyết định cho nổ chiếc xe ở một mỏ đá cũ bằng cách sử dụng 30 kg thuốc nổ. Katainen và những người bạn thậm chí còn nhét vào bên trong cabin một con búp bê có hình CEO Elon Musk của Tesla. Sau vụ nổ “hoành tráng”, chiếc xe điện thực sự là chả còn gì, nhưng bù lại thì chủ xe giờ đây đã cảm thấy hả lòng hả dạ hơn. Anh ta còn tự hào nói rằng bản thân có lẽ là người đầu tiên cố ý cho nổ một chiếc Tesla.
Dù sao đi nữa, câu chuyện này là một bằng chứng khác cho thấy những lo ngại về chi phí bảo dưỡng xe điện sau thời gian bảo hành là có thật. Đặc biệt là trong trường hợp của thương hiệu Tesla, một công ty cố gắng có được một hệ sinh thái khép kín, do vậy không có nhiều cơ hội cho các dịch vụ của bên thứ ba.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)