Đối với lịch sử của cả ngành công nghiệp xe hơi lẫn đua xe ôtô, chiếc Ferrari 290 MM này có một ý nghĩa lịch sử rất đặc biệt.Bản thân 290 MM vốn đã là một chiếc xe đua cực hiếm, khi chỉ có 4 chiếc từng được chế tạo. Được sản xuất bởi Ferrari và Scaglietti, chúng đều có giá siêu đắt mà chỉ có những nhà sưu tập xe hội đủ điều kiện và đam mê mới có thể chấp nhận mua.Không giống như những siêu xe hiện đại ngày nay đắt giá do hiệu năng hay giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp trong xã hội, giá trị lịch sử của những chiếc 290 MM không thể đo đếm bằng tiền.Trong đó, chiếc xe với số chassis 0626 mà bạn đang thấy trong ảnh này là chiếc đặc biệt nhất khi nó đã được chế tạo đặc biệt bởi chính Enzo Ferrari - người sáng lập ra Ferrari để dành cho tay đua Juan Manuel Fangio thi đấu tại giải Mille Miglia 1956.Tới tận ngày nay, Fangio vẫn được coi là một trong những tay đua vĩ đại nhất khi đã từng 5 lần vô địch F1 - một kỷ lục chỉ được vượt qua bởi Michael Schumacher.Giống như những chiếc xe đua Ferrari cổ khác, 290 MM được trang bị khối động cơ 3.5l V12 nạp khí tự nhiên thông qua 3 bộ chế hòa khí nằm ở phía sau trục bánh trước.Động cơ này có công suất 320 mã lực và dưới sự điều khiển của Fangio, nó đã từng đạt tốc độ tối đa ghi nhận được là 280 km/h tại các giải đua.Ở vẻ bề ngoài, chiếc 280 MM dành cho Fangio nổi bật hơn những chiếc khác khi có màu sơn theo màu quốc kỳ Argentina của tay đua huyền thoại này.Với Fangio sau tay lái, chiếc xe đã kết thúc cuộc đua ngàn dặm năm 1956 ở vị trí thứ 4, với vị trí thứ nhất cũng thuộc về một chiếc 290 MM khác.Tuy nhiên đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho chuỗi thành công của chiếc xe, khi nó còn thắng giải 1957 Buenos Aires 1000 km race và nhiều giải quan trọng khác. Với ý nghĩa lịch sử đặc biệt, chiếc 290 MM này hứa hẹn sẽ có giá bán rất cao tại cuộc đấu giá New York Driven By Disruption vào ngày 10/12 tới.
Đối với lịch sử của cả ngành công nghiệp xe hơi lẫn đua xe ôtô, chiếc Ferrari 290 MM này có một ý nghĩa lịch sử rất đặc biệt.
Bản thân 290 MM vốn đã là một chiếc xe đua cực hiếm, khi chỉ có 4 chiếc từng được chế tạo. Được sản xuất bởi Ferrari và Scaglietti, chúng đều có giá siêu đắt mà chỉ có những nhà sưu tập xe hội đủ điều kiện và đam mê mới có thể chấp nhận mua.
Không giống như những siêu xe hiện đại ngày nay đắt giá do hiệu năng hay giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp trong xã hội, giá trị lịch sử của những chiếc 290 MM không thể đo đếm bằng tiền.
Trong đó, chiếc xe với số chassis 0626 mà bạn đang thấy trong ảnh này là chiếc đặc biệt nhất khi nó đã được chế tạo đặc biệt bởi chính Enzo Ferrari - người sáng lập ra Ferrari để dành cho tay đua Juan Manuel Fangio thi đấu tại giải Mille Miglia 1956.
Tới tận ngày nay, Fangio vẫn được coi là một trong những tay đua vĩ đại nhất khi đã từng 5 lần vô địch F1 - một kỷ lục chỉ được vượt qua bởi Michael Schumacher.
Giống như những chiếc xe đua Ferrari cổ khác, 290 MM được trang bị khối động cơ 3.5l V12 nạp khí tự nhiên thông qua 3 bộ chế hòa khí nằm ở phía sau trục bánh trước.
Động cơ này có công suất 320 mã lực và dưới sự điều khiển của Fangio, nó đã từng đạt tốc độ tối đa ghi nhận được là 280 km/h tại các giải đua.
Ở vẻ bề ngoài, chiếc 280 MM dành cho Fangio nổi bật hơn những chiếc khác khi có màu sơn theo màu quốc kỳ Argentina của tay đua huyền thoại này.
Với Fangio sau tay lái, chiếc xe đã kết thúc cuộc đua ngàn dặm năm 1956 ở vị trí thứ 4, với vị trí thứ nhất cũng thuộc về một chiếc 290 MM khác.
Tuy nhiên đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho chuỗi thành công của chiếc xe, khi nó còn thắng giải 1957 Buenos Aires 1000 km race và nhiều giải quan trọng khác. Với ý nghĩa lịch sử đặc biệt, chiếc 290 MM này hứa hẹn sẽ có giá bán rất cao tại cuộc đấu giá New York Driven By Disruption vào ngày 10/12 tới.