Bất ngờ với "Taxi hoàn lương" Toyota Vios rao bán xe gia đình

Google News

Chiếc Toyota Vios đời 2015 từng chạy taxi Mai Linh, sau đó được rao bán trên sàn xe cũ với lời mời gọi "xe tư nhân" và bị cộng đồng "bóc phốt", ngay sau đó chính chủ cũ chiếc xe đã lên tiếng.  

 
Mới đây, một salon ôtô cũ bất ngờ rao bán một chiếc Toyota Vios đời 2015 màu ghi bạc, biển Hưng Yên với giá 345 triệu đồng cùng lời giới thiệu hấp dẫn "Tư nhân, không taxi". Salon còn cho biết thêm chiếc xe này thuộc phiên bản E MT, đã "độ" một số trang bị như màn hình Android và cảm biến lùi.
Sau khi xe được đăng bán, một số cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra đây là chiếc xe taxi Toyota Vios từng chạy cho hãng một hãng dịch vụ kinh doanh vận tải. Đặc biệt, hình ảnh chiếc ôtô cùng biển số nhưng có màu xanh đặc trưng của hãng đã khiến không ít người bất ngờ.
Bat ngo voi
Sau khi xe được đăng bán, một số cộng đồng mạng nhanh chóng nhận ra đây là chiếc xe taxi Toyota Vios từng chạy cho hãng một hãng Taxi. 
Bài đăng "bóc phốt" việc bán hàng "lươn lẹo" của salon cũng nhanh chóng được đăng tải trên một nhóm Facebook chuyên trao đổi về xe Toyota Vios tại Việt Nam. Đa số các ý kiến đều cho rằng đây có thể coi là hành vi "lừa đảo" khách hàng, cần lên án để tránh nhiều người bị sa bẫy.
Bat ngo voi
Ngay sau bài đăng trên mạng xã hội đó, chủ cũ chiếc xe đã lên tiếng.  
Trước đó, có nhiều đưa ra ý kiến chê bài chiếc xe khiến chủ xe phải phân trần: "Cụ nào đăng cứ để tên người bán chứ xóa thế kia khổ thân con xe của em ạ. Khác mỗi chữ xe 'gia đình' và xe 'taxi' mà các cụ kỳ thị quá". hay "Con xe của em có nên tội tình gì đâu. Em thấy anh em họ chê xe em, em cũng buồn lắm chứ. Một chiếc xe tâm huyết bao năm của em. Em chăm và độ nó lên mấy chục triệu. Em bán đi em cũng tiếc lắm chứ."
Ngoài ra, một số ý kiến khác cũng cho rằng dù chạy taxi nhưng nhiều người vẫn khá giữ gìn xe, do đó mọi người không nên quá kỳ thị. Dù vậy, salon bán xe bắt buộc phải để thông tin chính xác về lịch sử sử dụng của xe để người mua hàng có quyền lựa chọn.
Bat ngo voi
 Ngoài ra, một số ý kiến khác cũng cho rằng dù chạy taxi nhưng nhiều người vẫn khá giữ gìn xe, do đó mọi người không nên quá kỳ thị. 
Việc rao bán xe không đúng lịch sử và tình trạng cũng thường xảy ra trên thị trường mua bán xe cũ. Người mua hàng cần có cảnh giác và tìm hiểu kỹ thông tin để không bị sập bẫy.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)