Trong một buổi họp về thị trường ASEAN tại Nhật Bản vào ngày 28/7/2016, đích thân ông Hiroshi Inoue - Giám đốc phụ trách các thị trường Đông Nam Á của Mazda đã khẳng định sự hợp tác của hãng với thương hiệu xe Isuzu, bắt đầu từ chiếc bán tải Mazda BT-50 mới.Đầu tiên, ông Inoue đã khẳng định rằng Mazda sẽ chính thức chấm dứt mối quan hệ với Ford khi sẽ không còn phát triển chiếc BT-50 dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger như thế hệ hiện tại. Thay vào đó, Mazda BT-50 mới sẽ dựa trên Isuzu D-Max thế hệ mới.Dù dựa trên cơ sở của D-Max nhưng theo ông Inoue nhấn mạnh, cũng giống như BT-50 và Ranger hiện tại, BT-50 và D-Max thế hệ mới sẽ chỉ chia sẻ chung chassis cùng một số phiên bản động cơ và hệ dẫn động. Ngoài ra kiểu dáng ngoại thất và nội thất của 2 mẫu xe này sẽ khác nhau hoàn toàn.Do ngừng hợp tác với Ford, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ không còn được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở tỉnh Rayong - Thái Lan như hiện nay. Thay vào đó, chiếc xe sẽ cùng được sản xuất trên một dây chuyền với D-Max tại một trong những nhà máy Isuzu ở Thái Lan.Cuối cùng, ông Inoue cũng khẳng định rằng Mazda sẽ không sản xuất một mẫu pickup dựa trên bán tải BT-50 như Isuzu đã làm với chiếc MU-X, do thị trường dành cho mẫu xe này bị giới hạn ở một số nước châu Phi, Thái Lan và Phillipines. Trong khi đó, hiện tại Mazda đã có chiếc CX-5 đang rất cạnh tranh.Về BT-50 thế hệ mới, chắc chắn chiếc xe sẽ được thiết kế với ngoại thất theo ngôn ngữ Kodo mới nhất của Mazda nhưng khỏe khoắn và cứng cáp hơn, tương tự như chiếc CX-9 mới. Tuy nhiên những thông tin chi tiết khác về chiếc xe cũng như thời điểm ra mắt hiện vẫn đang là bí ẩn.
Trong một buổi họp về thị trường ASEAN tại Nhật Bản vào ngày 28/7/2016, đích thân ông Hiroshi Inoue - Giám đốc phụ trách các thị trường Đông Nam Á của Mazda đã khẳng định sự hợp tác của hãng với thương hiệu xe Isuzu, bắt đầu từ chiếc bán tải Mazda BT-50 mới.
Đầu tiên, ông Inoue đã khẳng định rằng Mazda sẽ chính thức chấm dứt mối quan hệ với Ford khi sẽ không còn phát triển chiếc BT-50 dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger như thế hệ hiện tại. Thay vào đó, Mazda BT-50 mới sẽ dựa trên Isuzu D-Max thế hệ mới.
Dù dựa trên cơ sở của D-Max nhưng theo ông Inoue nhấn mạnh, cũng giống như BT-50 và Ranger hiện tại, BT-50 và D-Max thế hệ mới sẽ chỉ chia sẻ chung chassis cùng một số phiên bản động cơ và hệ dẫn động. Ngoài ra kiểu dáng ngoại thất và nội thất của 2 mẫu xe này sẽ khác nhau hoàn toàn.
Do ngừng hợp tác với Ford, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ không còn được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở tỉnh Rayong - Thái Lan như hiện nay. Thay vào đó, chiếc xe sẽ cùng được sản xuất trên một dây chuyền với D-Max tại một trong những nhà máy Isuzu ở Thái Lan.
Cuối cùng, ông Inoue cũng khẳng định rằng Mazda sẽ không sản xuất một mẫu pickup dựa trên bán tải BT-50 như Isuzu đã làm với chiếc MU-X, do thị trường dành cho mẫu xe này bị giới hạn ở một số nước châu Phi, Thái Lan và Phillipines. Trong khi đó, hiện tại Mazda đã có chiếc CX-5 đang rất cạnh tranh.
Về BT-50 thế hệ mới, chắc chắn chiếc xe sẽ được thiết kế với ngoại thất theo ngôn ngữ Kodo mới nhất của Mazda nhưng khỏe khoắn và cứng cáp hơn, tương tự như chiếc CX-9 mới. Tuy nhiên những thông tin chi tiết khác về chiếc xe cũng như thời điểm ra mắt hiện vẫn đang là bí ẩn.