Apple sẽ vẫn dẫn dắt thị trường đồng hồ thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Theo một dự báo hàng quý gần đây của công ty nghiên cứu thị trường IDC, hãng điện tử Apple sẽ tiếp tục dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) trong bốn năm tới.

 
Theo một dự báo hàng quý gần đây của công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation (IDC), Apple sẽ tiếp tục dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường đồng hồ thông minh (smartwatch) trong bốn năm tới. IDC cho biết nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm đồng hồ Apple Watch sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của Apple trong lĩnh vực smartwatch.
Ramon T. Llamas, giám đốc nghiên cứu của nhóm Wearabled của IDC cho biết có một "biên độ khoảng cách khá dài" giữa Apple và các đối thủ trên thị trường hiện nay. Cũng theo ông Llamas, hệ điều hành Android tuy cũng phổ biến trong các thiết bị đeo nhưng đa phần nó chỉ xuất hiện trên các thiết bị đeo của Trung Quốc.
Apple se van dan dat thi truong dong ho thong minh
IDC dự báo các lô hàng cho thị trường thiết bị đeo toàn cầu sẽ tăng tổng cộng từ 222,9 triệu chiếc trong năm 2013 lên 302,3 triệu vào năm 2023.
IDC dự báo các lô hàng cho thị trường thiết bị đeo toàn cầu sẽ tăng tổng cộng từ 222,9 triệu chiếc trong năm 2013 lên 302,3 triệu chiếc vào năm 2023, trong đó đồng hồ thông minh chiếm thị phần lớn nhất: 43,5% trong số tất cả các thiết bị đeo được. Điều này có nghĩa là đồng hồ thông minh sẽ tăng từ 91,8 triệu đơn vị trong năm 2019 lên 131,6 triệu trong bốn năm tới.
"Đồng hồ thông minh, như mọi khi, vẫn sẽ cho bạn biết thời gian, nhưng sẽ tiến sâu hơn vào sức khỏe và luyện tập thể thao và kết nối với nhiều ứng dụng, hệ thống," ông Llamas cho biết trong thông cáo báo chí của IDC. "Các thiết bị đeo tai ... sẽ đi sâu vào các lĩnh vực khác như dịch ngôn ngữ, triển khai trợ lý thông minh và huấn luyện."
Các thương hiệu đồng hồ thông minh khác chạy các hệ điều hành như Android, WearOS và Tizen, cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của thị trường smartwatch.
Thảo Nguyễn (Theo IDC))

>> xem thêm

Bình luận(0)