Apple chiêu mộ chuyên gia của Lamborghini để phát triển xe điện

Google News

Người này là một trong những kỹ sư có chức vụ cao và đã làm việc với Lamborghini trong một khoảng thời gian dài. Luigi Taraborrelli đã làm việc tại Lamborghini trong suốt 20 năm,

  
Hồ sơ cá nhân của Luigi Taraborrelli đầu quân cho Apple trên mạng xã hội cũng cho biết đội ngũ của ông đã giám sát các nỗ lực lập kỷ lục tại trường đua Nrburgring, Đức, làm việc trong các dự án xe điện, quản lý việc phát triển các dòng xe thương mại của Lamborghini như Veneno, Centenario, Huracan Sterrato, thậm chí là cả các mẫu xe concept như Asterion.
Apple chieu mo chuyen gia cua Lamborghini de phat trien xe dien
Luigi Taraborrelli đã làm việc tại Lamborghini trong suốt 20 năm, 
Tuy nhiên theo Bloomberg, thông tin mới nhất của Luigi Taraborrelli trên mạng xã hội cho thấy ông đang làm việc tại khu vực vịnh San Francisco, bang California, Mỹ. Nhiều thông tin đồn đoán ông đã gia nhập hàng ngũ kỹ sư ôtô đầu quân vào dự án xe điện của Apple, tên mã “Project Titan”.
Nhiều khả năng Luigi Taraborrelli đã lọt vào tầm ngắm của Apple khi công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon hợp tác với Lamborghini trong một dự án thực tế ảo tăng cường, cho phép các khách hàng xem trước mẫu xe Hurcan EVO Spyder.
Đầu năm nay, Apple đã bổ nhiệm Desi Ujkashevic, một cựu chuyên gia đã làm việc tại Ford trong suốt 30 năm. Chức vụ cao nhất của bà tại hãng xe Mỹ là Giám đốc Toàn cầu về Kỹ thuật An toàn Ôtô, trong đó có việc phát triển các hệ thống an toàn trên xe tự lái.
Apple chieu mo chuyen gia cua Lamborghini de phat trien xe dien-Hinh-2
Chuyên môn của Desi Ujkashevic sẽ là yếu tố then chốt cho sự thành công của dự án xe điện của Apple.  
Chuyên môn của Desi Ujkashevic sẽ là yếu tố then chốt cho sự thành công của dự án xe điện của Apple. Nhiều người đồn đoán mẫu xe điện của “Táo khuyết” sẽ được trang bị tính năng tự lái cấp độ 4, thậm chí là cấp độ 5, đồng nghĩa với việc mẫu xe này không yêu cầu sự can thiệp của con người. Apple cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng, ra mắt mẫu xe kém hiện đại hơn nếu công nghệ tự lái chưa sẵn sàng.
Năm ngoái, Apple đã chiêu mộ cựu Giám đốc Điều hành Mảng xe điện của BMW, Ulrich Kranz. Theo Bloomberg, đội ngũ phát triển xe điện tự lái Apple hiện đã lên đến hàng trăm nhân viên, quy tụ nhiều cựu kỹ sư từ Tesla, Rivian, Volvo và Mercedes-Benz, cộng với các Giám đốc Thiết kế cấp cao từ Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)