Vì sao Tổng thống Trump giải mật vụ ám sát John F. Kennedy?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Libération, khi giải mật các tài liệu về vụ ám sát John F. Kennedy, Tổng thống Trump có một lô gích khác: Ông không tin các cơ quan tình báo Mỹ.

Năm 1992, các nghị sĩ Mỹ đã thông qua một văn bản luật bắt buộc giải mật và không được kiểm duyệt các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra về vụ ám sát tổng thống Kennedy.
Vi sao Tong thong Trump giai mat vu am sat John F. Kennedy?
Trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, ông Donald Trump đã thường xuyên nhắc đến vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy.  Ảnh: Daily Star
Một phần tư thế kỷ sau, theo báo Pháp Liberation, không ai ngờ rằng người chịu trách nhiệm làm việc này lại là Tổng thống Donald Trump, người rất ham mê thuyết âm mưu và trong chiến dịch vận động tranh cử, ông đã thường xuyên nhắc đến vụ này.
Từ trước tới nay, nhiều tổng thống Mỹ đã không cho giải mật một số tài liệu vì có nguy cơ gây tổn hại đến các hoạt động quân sự, tình báo và giữ gìn trật tự hoặc trong việc thực hiện chính sách đối ngoại. Nhưng theo Libération, khi làm việc này, Tổng thống Donald Trump có một lô gích suy nghĩ khác: Ông không tin vào cơ quan tình báo Mỹ.
Nhà sử học Mỹ Michael Beschloss viết trên tờ New York Times rằng trong tất cả các vị tổng thống của nước Mỹ từ năm 1963 đến nay, Donald Trump là người ít quan tâm nhất đến việc bảo vệ CIA và FBI.
Mời độc giả xem clip toàn cảnh vụ ám sát Tổng thống JF Kennedy: (Nguồn Youtube)
Cuộc điều tra về khả năng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 làm cho ông Trump khó chịu. Ông đã nhiều lần chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ. Một số cộng sự thân cận của ông còn đi xa hơn, tố cáo sự tồn tại một “nhà nước ngầm”, hàm ý nói đến cái gọi là liên minh bí mật giữa các nhân viên CIA, FBI và Bộ Quốc Phòng, hòng gây khó khăn, phá hỏng nhiệm kỳ của ông Trump. Thậm chí, hồi tháng 7/2017, con trai ông Trump còn viết trên Twitter rằng “nhà nước ngầm” là có thật, bất hợp pháp và đe dọa an ninh quốc gia.
Ngoài việc nghi ngờ, chỉ trích các cơ quan tình báo Mỹ, Tổng thống Trump và một số người thân còn bị ám ảnh bởi thuyết âm mưu, duy trì các giả thuyết về cái chết của Tổng thống John F.Kennedy. Trong lúc tranh cử tổng thống, ông Trump còn tố cáo cha của thượng nghị sĩ Ted Cruz có liên quan đến hung thủ Oswald. Cố vấn của Trump, ông Roger Stone, vào năm 2013, đã đăng một cuốn sách tố cáo Phó Tổng thống Lyndon Johnson đã chỉ đạo, sắp xếp vụ ám sát Kennedy.
Minh Châu (Theo Liberation)

>> xem thêm

Bình luận(0)