“Soái hạm” Nga đã đến Đông Địa Trung Hải

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến chống tàu ngầm lớn “Đô đốc Panteleyev” đã đến Đông Địa Trung Hải để lãnh đạo lực lượng hải quân Nga thường trực trong khu vực.

"Soái hạm" Đô đốc Panteleyev chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Nga ở Đông Địa Trung Hải.
Khu trục hạm Đô đốc Panteleyev của Hải quân Nga rời thành phố cảng Viễn Đông Vladivostok vào ngày 19/3 và tới khu vực được chỉ định thuộc phía đông Địa Trung Hải hôm qua.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các tàu đổ bộ lớn Novocherkassk và Minsk của Hạm đội Biển Đen và Baltic của Nga đã được triển khai tới Địa Trung Hải và sẽ gia nhập Lực lượng Hải quân Nga trong khu vực vào ngày 5/9 và 6/9 theo lịch trình đã được lên trước đó. Tàu Novocherkassk rời Novorossiysk ngày 3/9, đi về phía eo biển Bosphorus. Trên tàu đổ bộ lớn này là các đơn vị lính thủy đánh bộ. Sức chứa của tàu là 225 lính dù. Tàu cũng có khoang chứa xe tăng dài 95 m.
 Tàu đổ bộ lớn “Novocherkassk".
Ngoài ra, hãng tin RT dẫn nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết, tàu trinh sát, do thám Priazovye cũng đang hướng đến Đông Địa Trung Hải để hỗ trợ việc theo dõi tình hình trong khu vực.
Một nguồn tin quân sự khác đưa tin, tàu tuần dương tên lửa Moskva cũng sẽ tới khu vực Địa Trung Hải, đảm nhiệm vị trí chỉ huy thay cho tàu Đô đốc Panteleyev.
Tàu tuần dương tên lửa Moskva sẽ tới Địa Trung Hải trong 10 ngày nữa và nguồn tin khẳng định thêm rằng, khu trục hạm Smetlivy của Hạm đội Baltic Nga  cũng sẽ sớm gia nhập vào đơn vị Hải quân trong khu vực. Hiện chưa thông tin nào được chính thức xác nhận.
  Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường “Moskva”.
Những động thái trên của Nga dấy lên suy đoán rằng Moscow đang tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực để đối phó với cuộc tấn công tiềm năng chống lại Syria của phương Tây. Tuy nhiên, giới chức quốc phòng Nga nhấn mạnh, không nên đánh đồng việc triển khai và điều chuyển các tàu chiến của Nga trong khu vực với cuộc khủng hoảng Syria.
“Sự hiện diện của chúng tôi trong khu vực là thường xuyên, trước cả khi xung đột Syria diễn ra và tất nhiên sẽ tiếp tục như vậy. Do đó, sẽ sai lầm hết sức nếu đánh đồng sự triển khai, luân chuyển các tàu chiến của chúng tôi trong khu vực Địa Trung Hải với các sự kiện ở Syria”, nguồn tin Hải quân cấp cao của Nga nhấn mạnh.
Bạch Dương (Theo RT)

Bình luận(0)