Ám sát ông Nemtsov, hành động của kẻ chống Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ông William Mallinson, sử gia Anh, trong một cuộc phỏng vấn với RT, cho biết ám sát ông Boris Nemtsov là hành động kích động của những kẻ chống Nga.

Ông William Mallinson cho biết rằng hành động ám sát ông Boris Nemtsov, là một việc “trời cho” mà bất kỳ ai không muốn thấy một nước Nga lớn mạnh đều muốn. Ông cũng lưu ý đến việc vụ ám sát được công bố rộng rãi một cách nhanh chóng cùng sự tham gia của các hãng tin truyền thông lớn của phương Tây. Và nghĩ rằng Nga sẽ và nên kiểm soát việc này ở một mức độ nào đó nhằm tránh các hành động quá khích.
Hầu hết tất cả các hãng tin phương Tây đều chĩa mũi tấn công nhằm vào ông Putin sau khi vụ việc xảy ra. Tất cả những tiêu đề, trang nhất, người được lựa chọn phỏng vấn đều là những sự tuyên truyền có lựa chọn, thiên vị. Ông Mallinson cũng lưu ý đến chi tiết ông Nemtsov không hề có các cận vệ ở bên cạnh. “Điều này cho thấy ông Nemtsov đã không cân nhắc việc tính mạng của mình luôn phải đối mặt với những mối nguy hiểm và do đó ông Nemtsov dễ dàng trở thành mục tiêu”, ông Mallinson cho hay.
“Tôi thực sự ngạc nhiên khi cô gái trẻ đi cùng ông Nemtsov lúc đó đã không bị bắn. Bình thường, ví dụ, khi ông Richard Sykes, cựu Đại sứ Anh, bị ám sát năm 1979 thì những kẻ sát nhân cũng đã giết chết những người bảo vệ ông. Những kẻ ám sát chuyên nghiệp làm vậy vì một vài lý do khá là rõ ràng. Vì thế tôi đã rất bất ngờ khi cô gái đó đã thoát khỏi đó một cách an toàn”, ông nói thêm ông không muốn đưa ra những suy đoán vô trách nhiệm bởi vì cô gái chắc chắn cũng đã bị tra hỏi rất kỹ bởi cảnh sát.
Am sat ong Nemtsov, hanh dong cua ke chong Nga
 Cựu Phó Thủ tướng Nga ông Boris Nemtsov.
Việc ám sát ông Nemtsov diễn ra ngay trước điện Kremlin, nơi có an ninh rất nghiêm ngặt. Và ngay trước khi có một cuộc mít tinh vào Chủ Nhật, sau đó đã trở thành một cuộc diễu hành để tưởng niệm ông Nemtsov. Ông Mallinson cho biết kẻ làm điều này đã biến mất vì mọi việc diễn ra quá nhanh, chiếc xe đã biến mất trong một số con hẻm. Kể cả các máy quay an ninh cũng không thể ghi lại được hình ảnh của kẻ tình nghi. Và thời gian sự việc xảy ra cũng rất đúng lúc, bởi đây là thời điểm có thể tạo ra một làn sóng ảnh hưởng trên toàn thế giới và làm gia tăng sự kích động cùng các suy đoán.
Ông Boris Nemtsov, cựu Phó Thủ tướng Nga, đã bị sát hại tại trung tâm Moscow khi đang đi cùng bạn gái Duritskaya vào đêm 27/2. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ đưa những kẻ gây ra tội ác này ra trước công lý.
Nguyễn Trung (theo RT)

Bình luận(0)