Trò “thử làm cảnh sát” gây sốt teen Sài thành

Google News

Bắn súng mút (hay còn gọi là súng Nerf) – trò chơi vận động mang chất trinh thám đang tạo một “cơn sốt” trong giới trẻ TP. HCM, mùa Hè này.

Thử làm cảnh sát
Bắn súng mút du nhập vào Việt Nam gần một năm nay. Trong vài tháng gần đây, tại một số khu du lịch, các câu lạc bộ bắn súng mút được lập ra, thu hút rất đông bạn trẻ. Văn Nhân (năm thứ hai, trường ĐH Kinh tế – Luật) cho biết: “Lúc trước, mình chỉ được biết súng mút qua một số trang mạng. Thời gian gần đây, biết có một vài câu lạc bộ tại quận 9 kinh doanh loại hình này, mình cùng một số bạn chung lớp đến chơi thử, thử xong thấy mê luôn! Mình thấy trò này rất thú vị bởi các màn rượt đuổi và những pha đấu trí căng thẳng”.
Một đội chơi bắn súng mút chuẩn bị vào trận đấu. 
Trò bắn súng mút có thể lệ khá đơn giản. Người chơi sẽ được chia thành hai đội, từ 6 đến 8 người, được phân bố vào một khuôn viên có địa hình, địa vật gây trở ngại. Một bên sẽ đóng vai cảnh sát và một bên trong vai phần tử xấu, bắt cóc con tin. Bên “cảnh sát” sẽ có 15 phút để xâm nhập vào "lãnh địa” của “phần tử xấu”, tiến hành giải cứu “con tin”. Nếu trong 15 phút mà giải cứu thành công và tiêu diệt hết “phần tử xấu” thì sẽ là đội chiến thắng và ngược lại.
Tấn Định (thành viên một câu lạc bộ súng mút), chia sẻ: “Khi được phổ biến thể lệ, nhiều bạn sẽ nghĩ, trò chơi này quá đơn giản. Thế nhưng khi chơi, các bạn sẽ thấy là rất khó để chiến thắng. Người chơi, nếu bị bắn trúng 2 phát, sẽ phải quay về khu vực “hồi sinh”, ngồi chờ trong 5 phút, không được tham gia cùng đồng đội. Bộ phận trọng tài sẽ giám sát kỹ càng việc này. Để chiến thắng, mỗi đội phải có kỹ năng và kỹ thuật chơi riêng, sao cho hợp lý”.
Bắn súng mút mang tính vận động và đấu trí rất cao. Ưu điểm của trò chơi này là không gây nguy hiểm hoặc sát thương cho người chơi. Đạn của súng mút được làm bằng nhựa, xung quanh có gắn lớp mút để khi chạm vào người không thể gây thương tổn. Sàn chơi cũng được lót bằng lớp đệm khá dày để khi trượt ngã, người chơi không bị trầy xước.
Đình Trí (trường CĐ Công thương TP. HCM) chia sẻ: “Lần đầu tiên đi theo các bạn đến câu lạc bộ chơi trò chơi này, mình rất sợ vì thấy khẩu súng khá to, nghĩ đạn gây nguy hiểm. Tuy nhiên, sau một lúc thử nghiệm, mình thấy trò chơi này rất an toàn. Trong bán kính một mét, bị súng bắn liên tục hàng chục viên đạn vào người cũng không có cảm giác đau”.
Dụng cụ của trò chơi bắn súng mút. 
Vừa chơi vừa học kỹ năng
Ngoài yếu tố “thám tử” gay cấn đến nghẹt thở, trò chơi bắn súng mút còn ghi điểm với các bạn trẻ bởi những kỹ năng hấp dẫn khác. Tấn Ca (trường CĐ Công thương TP. HCM) chia sẻ: “Trước kia, mình không thích chơi trò chơi vận động. Nhưng đối với bắn súng mút thì khác hẳn, khi chơi, mình học thêm được kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng vận động ở những địa hình, địa vật khó khăn, bị cản trở và cả kỹ năng xây dựng chiến thuật chiến đấu… Những kỹ năng này rất bổ ích và mình hoàn toàn có thể áp dụng được trong cuộc sống”.
Minh Thanh (bạn cùng trường với Tấn Ca) cũng khẳng định: “Mình rất thích chơi trò này bởi nó giúp mình tự tin, mài sắc óc phán đoán và hành động quyết đoán hơn. Mình thích chơi bắn súng mút trong hiện trường giả định đêm tối, vì trong đêm tối, trò này có vẻ thật hơn, căng thẳng hơn và đạn dạ quang khi bắn ra cũng lấp lánh rất đẹp”.
Không chỉ có sức hút với các bạn nam, trò chơi này cũng nhận được sự quan tâm của khá đông các bạn nữ. Với phe chân yếu tay mềm, trò chơi được xây dựng trên tình huống giả định ít khó khăn hơn nhưng độ gay cấn và hồi hộp không thua kém. Lê Thị Thu Trinh (năm thứ hai, trường ĐH Ngân hàng) chia sẻ: “Mình đến với trò chơi này như một cách tập thể dục và rèn luyện sức khoẻ. Trong vòng một ván đấu, mình có thể chạy đến vài kilômét, thay thế cho việc tập thể dục, chỉ chạy bộ nhàm chán”.
Hiện nay, ngoài trò bắn súng sơn đã quen thuộc, trò chơi bắn súng mút đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, do cần mặt bằng lớn, các câu lạc bộ bắn súng mút vẫn chỉ hoạt động ở các quận, huyện ngoại thành của TP. HCM, cách khá xa khu trung tâm nên việc đi lại của các bạn trẻ yêu thích trò chơi này khá bất tiện.
Anh Nguyễn Phi Phong (chủ một câu lạc bộ súng bắn mút tại quận 9) cho biết: “Hiện nay, trên thị trường, một cây súng mút có giá khoảng từ 1,5 – 3 triệu đồng. Tuy nhiên, trên một số kênh rao bán qua mạng, đã xuất hiện nhiều loại súng nhái khá giống loại súng mút nhưng không phải do hãng Nerf sản xuất. Loại súng này không được kiểm định về độ an toàn nên rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho người chơi”.
Theo Sinh Viên Việt Nam

Bình luận(0)