Phó hiệu trưởng “cưỡng chế” học sinh cắt tóc giữa sân trường

Google News

(Kiến Thức) - Một phó hiệu trưởng trường trung học ở TQ đã gây xôn xao dư luận khi bắt 30 học sinh xếp hàng để cắt tóc. 

Sự việc xảy ra ở một trường trung học thuộc Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Vì quá tức giận với những mái tóc dài lượt thượt, "không đúng quy định", vị phó hiệu trưởng đã bắt 30 học sinh, trong đó có 1 học sinh nữ đứng xếp hàng giữa sân trường để cắt tóc trước sự chứng kiến của đông đảo giáo viên và học sinh khác. 
Phó hiệu trưởng Huang tự tay cắt tóc cho các học sinh. 
Vị phó hiệu trưởng Huang này cho biết, các học sinh đã được cảnh báo rằng không được để tóc tai quá dài với những phong cách bắt chước các ngôi sao nước ngoài vì nó không phù hợp với môi trường học tập. Theo tiêu chuẩn về các hành vi của học sinh trong trường, các học sinh, đặc biệt là các học sinh nam không được để tóc dài. về mặt này trường học có đủ điều kiện để yêu cầu học sinh phải đến trường với hình thức gọn gàng. 
Những học sinh xếp hàng buộc phải cắt tóc gọn gàng.
"Những sinh viên này để tóc dài, ăn mặc và cư xử như những người nổi tiếng ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ phải được giáo dục bằng những biện pháp mạnh", ông Huang nói thêm.
Tuy hành động của vị phó hiệu trường này không vi phạm nội quy cũng như luật pháp nhưng nó đã gây ra một cuộc tranh luận rầm rộ về việc vị phó hiệu trưởng này có phải đã quá cực đoan trong việc đối phó với các học sinh ngang bướng hay không?
Tuy nhiên hành động này của vị phó hiệu trưởng lại được nhiều phụ huynh ủng hộ, chỉ có một số ít phụ huynh nêu ý kiến rằng nên giáo dục những học sinh nhẹ nhàng, chứ không nên dùng những biện pháp cực đoan, cưỡng chế. 
Trước đây, một nam sinh 14 tuổi ở Chiết Giang đã chết khi nhảy cầu tự tử vì bị giáo viên ép cắt tóc mặc dù cậu bé đã phân trần rằng mái tóc dài giúp che đi những nốt mụn của cậu. 
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Trần Bình

Đúng vậy, mình cũng nghĩ như bạn, ngày nay học sinh ngày càng tiếp cận nhiều với nhiều thứ thì sự dạy dỗ của nhà trường cần nhẹ nhàng và mềm dẻo hơn.

Minh Hiền

Trần Trân

Việc giáo dục học sinh cần nhẹ nhàng chứ không nên làm gắt gao như thế có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý các em sau này.