Người chồng tối đến không dám về nhà vì vợ bắt "trả bài" quá nhiều

Google News

Không phải mâu thuẫn trong hôn nhân, người chồng trong câu chuyện dưới đây có lý do riêng khiến bản thân anh sợ về nhà gặp vợ.

Nếu như trong tình yêu chỉ có màu hồng hoặc xám thì sau khi kết hôn có 1001 màu sắc và cung bậc cảm xúc khác nhau. Đôi khi có những chuyện khó nói mà người trong cuộc không biết chia sẻ với ai.

Mới đây, một người chồng trẻ lên mạng kêu than chuyện không dám về nhà. Lý do không phải vì mâu thuẫn mà vì vợ bắt "trả bài" quá nhiều: "Sau khi lấy vợ, tối đến không dám về nhà luôn... Mình 27 tuổi còn vợ thì 26. Hai vợ/chồng mình mới cưới nhau được hai tháng, trong khoảng thời gian yêu nhau cả hai đều giữ mình lắm. Có làm việc ấy với nhau nhưng cả hai đều giữ khoảng cách không để chuyện đó xảy ra. Đến khi cưới nhau về mới biết chuyện đó là gì và cả hai đều là lần đầu tiên của nhau, vợ ban đầu cũng giữ ý lắm chỉ 2 lần trên một tuần thôi. Nhưng sau một tháng cưới nhau thì vợ luôn đòi hỏi phải "trả bài" đầy đủ hằng ngày luôn. 7 ngày trên một tuần, có khi ngày chủ nhật phải 2 lần, điều đó diễn ra đến tuần thứ hai liên tiếp mình thấy phát sợ luôn, rồi mình mới nói với vợ:

- Vợ ơi! Tình hình thế này không ổn đâu, ngày nào em cũng bắt anh thế này có khi anh không thể tiếp tục được nữa đâu. Anh cũng còn phải đi làm chứ.

- Anh mệt lắm à.

- Anh thực sự đuối lắm rồi.

- Anh yếu thế, anh có biết con sư tử nó to như thế mà nó còn làm được 20 lần/ngày đấy chồng ạ.

- So sánh vớ vẩn. Sư tử nó to nó khỏe, nên nó mới thế. Với anh có phải là trâu bò đâu. Bây giờ xem xét lại đi một tuần 2 lần thôi.

- Hay là anh chán vợ anh rồi chứ gì, không yêu nữa chứ gì. Anh muốn đi đâu thì đi.

Nguoi chong toi den khong dam ve nha vi vo bat

Nguoi chong toi den khong dam ve nha vi vo bat

Anh chồng sợ phát khiếp không dám về nhà vì vợ bắt "trả bài" quá nhiều (Ảnh minh họa).

Thế là vợ lại dỗi luôn, cứ hôm nào vợ dỗi thì mình lại thoát. Nhưng hôm khác lại phải chiều, chiều vợ xong thì bản thân không còn sức nữa.

Cứ hôm nào trốn việc đó thì vợ lại:

- Chắc là anh lại chén tuesday ở bên ngoài về rồi mới không còn sức với vợ chứ gì
- Lại nghĩ lung tung rồi tuesday nào ở đây.

Mà vợ mình lại rất quan tâm đến page công ty mình trên facebook, những nhân viên xuất sắc được thưởng gì là đều đưa lên hết. Và vợ mình cũng đều biết là mình có được thưởng hay không?

- Chồng em giỏi thế, lại được thưởng à... Yêu chồng thế. Tối về em thưởng riêng cho nhé.
Tối hôm đó biết thế nên mình chủ động về nhà muộn, đợi vợ ngủ rồi mới dám về nhà... Mà vợ còn đợi mình về để "trả bài" xong mới cho ngủ tiếp. Còn những hôm chủ động ở lại công ty để vợ ngủ rồi mới về, rồi có hôm nói với vợ:

- Bạn anh nó mời đi uống nước.

- Thằng em nhà dì nó mời anh đi uống bia.

- Bạn anh rủ anh đi đánh bi-a.

Về nhà phải thật nhẹ nhàng, không dám vào phòng ngủ sợ vợ biết mà ngủ luôn ở ghế sofa. Và vợ cũng không tha, sáng hôm sau vợ bắt "trả bài" còn thiếu vì tội trốn tránh. Kiểu gì cũng không thoát.

Mà ngày nào cũng thế, hôm sau đến nơi làm việc quá mệt mỏi, đau lưng. Tâm trạng mệt mỏi không thể nào tập trung vào công việc được nữa. Thế mới thấy những lúc ở với bố mẹ chưa lấy vợ hạnh phúc biết bao. Hạnh phúc phát trào ra".

Nguoi chong toi den khong dam ve nha vi vo bat

"Ngày 1 lần hơi khiếp nhỉ? Nếu công việc nhàn thì tuần 4 lần thôi. Còn công việc vất vả tuần 2 lần nhỉ?", "Ôi... thế ai dám lấy vợ", "Khuyên thật bảo vợ bạn có bầu đi, chứ thế này chẳng mấy bạn đi sớm, tôi cũng sợ tần suất của vợ bạn luôn"... nhiều dân mạng đồng cảm và hiến kế cho ông chồng thoát khỏi cảnh này.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)