Dư luận nói gì về hiệu trưởng ĐH trẻ nhất VN 35 tuổi?

Google News

(Kiến Thức) - Tiến sĩ Đàm Quang Minh, 35 tuổi, vừa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Đại học FPT khiến nhiều sinh viên, những người quan tâm ngỡ ngàng, nể phục.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định công nhận Tiến sĩ Đàm Quang Minh được giữ chức hiệu trưởng trường Đại học FPT theo đề nghị của Hội đồng Quản trị FPT và Đại học FPT. Theo quyết định này, ông Đàm Quang Minh sẽ đảm nhiệm chức hiệu trưởng từ tháng 9/2014 và trở thành hiệu trưởng đại học trẻ nhất Việt Nam ở tuổi 35.
Tân Hiệu trưởng Trường ĐH FPT Đàm Quang Minh.
Trước đó, ông Đàm Quang Minh là học sinh khối chuyên Toán – Tin Đại học Tổng hợp (A0) và sau đó tốt nghiệp đại học chuyên ngành Địa chất Khóa 1 Chương trình đào tạo Cử nhân Khoa học Tài năng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) năm 2001.
Sinh năm 1979, ông Minh từng là Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Việt Nam, Viện phó Viện Đào tạo quốc tế FPT, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Trợ lý cao cấp cho chủ tịch FPT, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổ chức Giáo dục Hoa kỳ (IAE), Giám đốc Văn phòng đại diện công ty Moskito-GIS, CHLB Đức, giảng viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông Minh nhận bằng Tiến sĩ về Khoa học Trái đất của Trường Đại học Tổng hợp Greifswald, CHLB Đức năm 2007.
Việc một người 35 tuổi nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm giảng dạy, lãnh đạo các cơ sở giáo dục, am hiểu về công nghệ như ông Đàm Quang Minh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường Đại học khiến rất nhiều người quan tâm đến ngành giáo dục, các sinh viên, người cùng thế hệ bất ngờ và không khỏi nể phục. Ngay khi có thông tin về việc bổ nhiệm, dư luận đã xôn xao bàn tán về ông hiệu trưởng... 35 tuổi. 
Trên các trang thông tin, báo mạng, các diễn đàn chia sẻ tràn ngập những bài viết, dòng bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ và những lời khen viết tặng hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam.
Độc giả Minhc6 bình luận trên một trang báo mạng: “Ấn tượng với quá trình công tác và học tập của ông. Vui mừng vì quan điểm bổ nhiệm những người có tài, trẻ tuổi của Tập đoàn FPT. Chúc tập đoàn FPT và cá nhân Hiệu trưởng, TS Đàm Quang Minh thành công hơn nữa trong thời gian tới”.
Độc giả Phạm Tươi bình luận: “Chúc mừng anh niềm tự hào của ĐH QG, hồi còn đi học khi biết anh em đã rất khâm phục ý chí và nghị lực vươn lên của anh vượt qua mọi khó khăn. Mong anh tiếp tục góp phần vào sự nghiệp trồng người. Ươm nhiều mầm tài năng cho đất nước như anh”. 
Độc giả Phan Thi Binh viết: “Khâm phục tuyệt đối, xin chúc mừng thầy và chúc mừng cho giáo dục Việt Nam có nhân tài như thầy để khởi sắc. Phụ huynh cũng không phải trăn trở nhiều khi chọn trường đại học cho con”.
 Bức ảnh vẽ Tiến sĩ Đàm Quang Minh được thầy chia sẻ trên trang cá nhân.
Trên trang cá nhân của thầy Đàm Quang Minh, hiện tại cũng có rất nhiều bạn bè, sinh viên vào hỏi thăm, chúc mừng. Nguyễn Thanh Tùng, một sinh viên Đại học FPT có tâm sự vài dòng về người thầy hiệu trưởng trẻ tuổi của mình: “Là một sinh viên FPT, mình tự hào khi được biết thầy hiệu trưởng của mình lại trẻ tuổi và được nhiều người khen có tài và xứng đáng như vậy. Mình chỉ là một sinh viên, không dám nhận xét sâu xa... mình chỉ thấy là ở tuổi 35 của thầy, nhiều người vẫn còn rất vất vả, thậm chí chưa tìm được đúng hướng đi cho sự nghiệp... nhưng thầy Quang Minh đã có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy, làm hiệu trưởng trường cao đẳng và đầy đủ những bằng cấp mà nhiều người mong ước. Sinh viên chúng mình rất nhiều người ngưỡng mộ thầy, chúc thầy vững vàng và thành công với công việc mới”.
 Một số ý kiến của dư luận về việc bổ nhiệm vị Tiến sĩ 35 tuổi làm hiệu trưởng trường Đại học FPT.
Bên cạnh những lời khen, những dòng chúc mừng, cũng có một số ít người tỏ ra băn khoăn. Trên diễn đàn Vitalk, nickname Tai Nguyen bình luận: “Thầy hiệu trưởng mới 35 tuổi, quá trẻ! Trẻ như vậy liệu có đủ kinh nghiệm, độ từng trải để hoàn thành trọng trách hiệu trưởng của cả một trường đại học tầm cỡ hay không? Hy vọng thầy luôn thành công và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn là động lực cho các em sinh viên, bạn trẻ phát huy hết tài năng". 
Tâm An

Bình luận(6)

Minh Hiền

nguyen duc nhiem

Chúc mừng ban quản trị có cái nhìn đẹp về một con người.

Minh Hiền

nguyen xuan thai

Sức trẻ+ tài năng sẽ tạo những đột biến trong nhận thức ngành giáo dục, quá ngưỡng mộ.

Minh Hiền

Hồ Nhân

Chúc mừng thầy, ước mong bên công lập cũng trọng người tài như vậy, người đi học sẽ mừng hơn!

Minh Hiền

Lifecare

Nếu mà không thay thế lợi nhuận của đại học hiện nay từ nguồn học phí sang các loại nguồn lợi nhuận khác như tiền tài trợ, nghiên cứu khoa học, hội thảo, hợp tác nghiên cứu... thì trẻ lên ba cũng làm hiệu trưởng, chứ gì mà phải 35 tuổi...

Minh Hiền

nhat ha

Giờ ngày càng có nhiều người trẻ tuổi thành đạt, giữ chức vụ cao trong xã hội.

Minh Hiền

thanh bình

Đúng là "tài năng không đợi tuổi"!