Update ngay 1001 cách cắm đẹp ngây ngất cho nhà thêm xinh

Google News

Cúc họa mi đẹp đơn giản, thanh thoát, cắm bình to cũng đẹp, bình nhỏ cũng xinh, để phòng khách thêm trang nhã, mang vào bếp lại ấm cúng tuyệt vời.

Khi trời trở lạnh, cơn gió mùa đầu tiên tràn về cũng là lúc đường phố ngập 1 màu trắng của cúc họa mi. Ai yêu Hà Nội, yêu chút thu, chút đông, yêu cái lành lạnh của xứ này đều không thể quên cảnh những gánh hàng hoa trắng trắng vàng vàng lấp ló nơi ngõ nhỏ. Hay buổi chiều tà nhâm nhi cốc trà nơi quán lạ ngắm cúc họa mi trong chiếc lọ nhỏ xinh để thấy đời “dịu lại”.
Người Hà Nội cũng yêu hoa cúc như vậy, yêu như cái cách người bạn đường xa mỗi năm ghé nhà 1 bận vài ngày rồi đi. Cứ vậy, cứ vậy… mùa này, dù bận rộn cách mấy nhà nào cũng phải có 1 lọ hoa.
1. Cách chọn bình cắm cúc họa mi đẹp
Cúc họa mi với màu chủ đạo là trắng, vàng và xanh. Bạn có thể chọn bình màu trắng, hoặc màu có họa tiết xanh hoặc vàng để tăng sự liên kết ăn ý với hoa.
Update ngay 1001 cach cam dep ngay ngat cho nha them xinh
 
Ngoài ra, bạn có thể chọn bình với chất liệu thủy tinh hay bình gốm màu đất giúp bình hoa mà bạn cắm thêm gần gũi hơn với không gian sống.
Cúc họa mi có cành dài nhiều nhánh. Vì thế, bạn có thể chọn các loại bình với chiều cao vừa phải so với cành định cắm. Thông thường, lọ hoa cắm cúc họa mi nên chọn loại tròn hoặc hình elip để tăng độ mềm mại.
Bạn cũng có thể chọn dạng bát cắm hoạc cốc uống nước để tạo nên tác phẩm độc đáo.
2. Gợi ý các cách cắm hoa đẹp ngất ngây mẹ nào cũng làm được
Update ngay 1001 cach cam dep ngay ngat cho nha them xinh-Hinh-2
 
So với các loài hoa khác thì cúc họa mi tương đối dễ cắm và cắm dễ đẹp nhờ cành có nhiều nhánh, nhánh có nhiều bông nhỏ.
Đơn giản nhất, bạn ôm cả bó hoa, cắt gốc vừa lọ rồi tiện tay “nhét bừa", chỉnh lại cho tròn đẹp là xong.
Hoặc phức tạp hơn với cách cắm tròn, xung quanh từ dưới lên trên tạo thành 1 khối.
Update ngay 1001 cach cam dep ngay ngat cho nha them xinh-Hinh-3
 
3. Bí kíp để bình hoa cúc họa mi tươi lâu
Cúc họa mi mang trong mình vẻ đẹp thanh tao nhưng lại là loài hoa chóng nở, sớm tàn. Chị em cần bỏ túi cho mình một số mẹo để giữ hoa tươi lâu thêm vài ngày.
- Xúc rửa lọ hoa thật sạch trước khi trưng hoa sẽ giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm cho thân, lá, rễ hoa nhanh bị thối gốc. Dùng nước trà để nguội để khử mùi hôi trong lọ. Điều này giúp hoa tươi lâu hơn và nước trong lọ không bị bốc mùi khó chịu.
- Trước khi cắm, dùng dao sắc cắt bớt phần gốc và cắt vát một góc 45o.
- Cắm cúc vào trong bình và chỉ để ngập trong nước khoảng 3cm
- Cho vào nước cắm hoa một viên B1 hoặc cho chút muối ăn và đường cát trắng, hoa sẽ tươi dài ngày hơn.
- Nhỏ khoảng vài giọt nước rửa bát vào bình nước cắm hoa. Suốt cả tuần bình hoa của bạn sẽ luôn thơm tho sạch sẽ. Thành phần trong nước rửa bát có thể diệt hết vi khuẩn sinh sôi trong nước.
- Thay vì chỉ để cúc họa mi trong nước trắng, chỉ cần pha thêm vào đó 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường cùng 1/4 thìa nước rửa bát. Nước cốt chanh và đường có tác dụng cung cấp dinh dưỡng. Giúp bình cúc họa my “xinh tươi” cả tuần.
- Thay nước hoa mỗi ngày và rửa lại gốc hoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn phân hủy, nguyên nhân gây thối trong nước. Mỗi lần thay nước, bạn tiếp tục cho những loại nước làm sạch nước trong bình hoa bằng 1 trong những cách đã chỉ dẫn trên.
Theo Lê Lê/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)