Nhiều hạn chế, khách hàng có nên mua căn hộ Ecolife Tây Hồ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo tìm hiểu của Kiến Thức, loạt điểm hạn chế tại dự án Ecolife Tây Hồ buộc khách hàng có ý định mua căn hộ tại đây, cần tham khảo rất thận trọng...

Dự án Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên ô đất có ký hiệu O17-HH1 trong quy hoạch chung của khu đô thị mới Tây Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội. Công trình gồm 3 tòa nhà cao 28 và 33 tầng, có 02 tầng hầm để xe, quy mô 630 căn hộ với diện tích từ 86,8m2 đến 127,8m2.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, thời gian gần đây, dự án này được giới thiệu và chào bán rất hoành tráng nhưng khi tận mục thực tế công trình, có lẽ nhiều khách hàng sẽ cảm thấy chùn tay nếu đang có ý định mua căn hộ tại đây vì khá nhiều điểm hạn chế.
Nhieu han che, khach hang co nen mua can ho Ecolife Tay Ho?
Dự án Ecolife Tây Hồ hiện xây tới tầng 20.  
Mật độ cây dựng cao - điểm hạn chế lớn nhất
Dự án có tổng diện tích đất là 8.000m2, diện tích xây dựng là 3.421m2, như vậy mật độ xây dựng chiếm tới 43% - một mức mật độ xây dựng khá cao. Vì mật độ xây dựng cao nên không gian dành cho khuôn viên cây xanh và sân chơi ngoài trời sẽ hạn chế. Vì thế đây là điểm hạn chế của dự án Ecolife Tây Hồ được đánh giá là lớn nhất.
Không dừng ở đây, xung quanh dự án này còn có nhiều công trình chung cư cũng đang thi công, xây dựng khiến mật độ chung cư tại khu vực này dày đặc. Cụ thể, ngay sát dự án Ecolife là các dự án đang thi công như tòa nhà tái định cư CT1 Xuân La và tòa “tháp đôi” 30 tầng nổi đang thi công dành cho cán bộ Học viện Quốc phòng. Cách đó một đoạn là công trình trụ sở của một cơ quan Bộ. Ngay sát mặt hông dự án Ecolife Tây Hồ là một khu đất trống đang được quây lại, sắp tới sẽ triển khai xây dựng một dự án chung cư khác trong quần thể Khu đô thị Tây Hồ Tây.
Nhieu han che, khach hang co nen mua can ho Ecolife Tay Ho?-Hinh-2
Ngay phía trước mặt chính của dự án  Ecolife Tây Hồ là tòa nhà tái định cư CT1 Xuân La án ngữ. Tòa nhà này cũng đang trong quá trình thi công.
Việc mật độ chung cư dày đặc sẽ khiến cho cuộc sống cư dân ngột ngạt, bức bí, quá tải dịch vụ và hạ tầng giao thông.
Bị dự án tái định cư chắn ngang... về phong thủy không tốt?
Đặc biệt, ngay phía trước mặt chính dự án bị tòa nhà tái định cư CT1 Xuân La chắn ngang, án ngữ. Điều này là đại kỵ trong phong thủy. Hơn nữa, việc bị một tòa chung cư chắn ngang sẽ khiến một phần view của dự án Ecolife Tây Hồ bị che khuất.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, tòa nhà tái định cư CT1 Xuân La được quy hoạch gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng, thông đế. Hiện, tòa nhà này 1 tháp đã thi công được 10 tầng, còn 1 tháp mới đang thi công ở tầng thứ 5.
Giao thông, đường sá bất tiện
Chị Thúy, một khách hàng có ý định mua căn hộ tại dự án Ecolife cho biết: “Tôi thấy báo chí giới thiệu Ecolife Tây Hồ là dự án hấp dẫn nhất thị trường khu vực phía Tây Hồ Tây – Hà Nội, là tâm điểm mới của khu vực này. Tìm hiểu về giá trên mạng, thấy cũng phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình nên vợ chồng tôi đã quyết định đi xem thực tế dự án để mua. Thế nhưng, ai ngờ ngay công đoạn đầu tìm đường đến dự án, vợ chồng tôi đã nản và bỏ hẳn ý định mua căn hộ tại đây”.
Theo như chị Thúy chia sẻ thì trên các website giới thiệu và chào bán dự án đều cho biết đường vào dự án là ngõ 20 Hoàng Quốc Việt. Thế nhưng, khi vợ chồng chị tới ngõ này để đi vào dự án thì đây lại là ngõ cụt, đã bị nhà dân xây chặn.
Nhieu han che, khach hang co nen mua can ho Ecolife Tay Ho?-Hinh-3
 Đường vào dự án hiện là những con đường đất đá nhỏ hẹp...
Nhieu han che, khach hang co nen mua can ho Ecolife Tay Ho?-Hinh-4
... Trời mưa thì lấy lội bẩn thỉu. 
Để tìm đường sang dự án, vợ chồng chị Thúy phải vòng ngược từ Hoàng Quốc Việt sang dốc Bưởi rồi đi vào đường mới Võ Chí Công. Tại phía đường Võ Chí Công này, hỏi thăm người dân thì vợ chồng chị được chỉ cho 2 con ngõ để đi vào khu vực dự án tọa lạc. Cả 2 đều là những con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo và vô cùng chật hẹp. Một là ngõ cho người dân trong khu vực đi lại từ trước tới giờ. Nếu đi con ngõ này, từ đầu đường Võ Chí Công đi vào dự án phải mất hơn nửa km. Con ngõ chật hẹp đến nỗi 2 xe máy ngược chiều tránh nhau cũng khó.
Một con ngõ khác từ đường Võ Chí Công vào dự án thì vẫn đang là đường đất chật hẹp và sỏi đá lởm chởm.
Cả 2 con ngõ này buổi tối đều không có điện, đi lại khá nguy hiểm. Vì có 1 đoạn ngõ đều là đường đất nên khi trời mưa thì sẽ vô cùng lầy lội và bẩn thỉu.
Theo một nhân viên tại đây, khoảng đầu quý 2/2017, khách hàng sẽ được nhận nhà, nhưng ít nhất tới cuối năm 2017 thì đoạn đường nối từ dự án ra đường chính mới được rải bê tông. Còn để đợi quy hoạch đồng bộ, đường sá được đầu tư xây dựng thuận lợi hơn thì phải mất khoảng 4-5 năm nữa.
Như vậy, nếu khách hàng mua nhà tại đây thì phải chấp nhận vài năm đầu việc đi lại bất tiện do đường sá chưa được đầu tư đồng bộ.
Chấp nhận sống chung với tình trạng xây dựng liên miên và bụi bặm
Dự án Ecolife Tây Hồ nằm cạnh quần thể khu đô thị Tây Hồ Tây. Theo tìm hiểu của PV, dự án khu đô thị Tây Hồ Tây được chia làm 2 giai đoạn thi công. Giai đoạn 1 có quy mô 119 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2019. Giai đoạn 2 có quy mô 71,5 ha, dự kiến hoàn thành sau 5 năm.
Như vậy, sẽ mất khoảng chục năm nữa thì dự án khu đô thị này mới được triển khai xây dựng đồng bộ xong. Nếu khách hàng mua nhà tại đây thì trong hàng chục năm đầu về ở sẽ phải chịu cảnh sống chung với tình trạng xây dựng các công trình, hạng mục ồn ào và bụi bặm.
Giá căn hộ không hề hấp dẫn
Dù các căn hộ thương mại tại đây có mức giá chào bán hiện 27 - 28 triệu đồng/m2 không phải là quá cao so với khu vực, tuy nhiên căn hộ có diện tích bé nhất tại dự án này là 86,8 m2 nên mức giá một căn hộ thấp nhất tại đây lên tới gần 2,5 tỷ đồng.
So sánh với thị trường căn hộ tầm trung hiện nay thì mức giá căn hộ Ecolife Tây Hồ không hề hấp dẫn so với các dự án khác trong khu vực. Những khách hàng còn băn khoăn về tài chính, sẽ không có nhiều loại căn hộ diện tích bé hơn và giá thấp hơn để lựa chọn. Vì thế, trước khi quyết định ''xuống tay'' tậu căn hộ ở dự án này, khách mua cần có tham khảo kỹ về dự án.
Có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô, Ecolife Tây Hồ là dự án hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô với Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, giải quyết nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công chức và một phần còn lại là căn hộ thương mại để bán cho người ngoài. Cụ thể, dự án có 3 tòa tháp A, B và C thì tòa C và nửa tòa B là dành cho cán bộ nhân viên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao; nửa tòa B còn lại và tòa C là căn hộ thương mại dành để bán cho người ngoài.
Minh Hiếu

Bình luận(0)