Hưng Lộc Phát "xây lụi" 110 biệt thự Green Star Sky Garden: Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Lê Hòa Bình nhận trách nhiệm và đánh giá vụ việc là bài học về sự phối hợp giữa Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Xây dựng.

Tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP.HCM khóa IX, đại biểu Thi Thị Tuyết Nhung đã đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng thông tin về vi phạm xây dựng tại dự án của Công ty Hưng Lộc Phát ở quận 7 với 110 biệt thự xây lụi.

Trả lời đại biểu Nhung, ông Bình cho biết đã báo cáo đầy đủ với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP.HCM về dự án của Công ty Hưng Lộc Phát. Ông Bình thông tin thêm dự án này vẫn đang hoàn tất các thủ tục còn thiếu trong thời hạn 60 ngày và chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện huy động vốn.

Ông Bình cũng đánh giá vụ việc là bài học về sự phối hợp giữa Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Xây dựng trong hoạt động thanh, kiểm tra.

“Về trách nhiệm của Sở, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ kiểm tra lại dự án, báo cáo theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP”, ông Bình khẳng định.

Nói thêm về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP thông tin Sở Tư pháp và Công an TP đã trình dự thảo theo hướng xử lý nghiêm những trường hợp chủ đầu tư cố tình xây dựng không phép, sai phép hoặc chưa hoàn tất pháp lý đã xây dựng.

Biện pháp chế tài là không cho đầu tư dự án khác và cưỡng chế tài chính trong tài khoản... Thậm chí có thể áp dụng cả biện pháp xử lý hình sự.

Hung Loc Phat
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM. 

Trước đó, UBND quận 7, TP HCM đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án nhà ở - biệt thự Green Star Sky Garden (phường Phú Mỹ, quận 7) do chưa hoàn chỉnh pháp lý.

Dự án có quy mô 110 biệt thự và 900 căn hộ, do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. UBND quận 7 cho biết nguyên nhân dự án bị đình chỉ thi công do chưa được UBND TP HCM ra quyết định giao đất, chưa hoàn tất việc chuyển mục đích sử dụng đất.

Trong thời gian dừng thi công 60 ngày (đến cuối tháng 7), chủ đầu tư phải hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý.

Theo tìm hiểu của PV, dù dự án xây dựng trái phép gần 1 năm nay nhưng đến ngày 22-5-2019, cơ quan chức năng quận 7 và thanh tra xây dựng địa bàn mới phát hiện vụ việc.

Theo ghi nhận thực tế, 110 căn biệt thự đã hoàn thiện phần thô, trong đó khoảng 50% căn đã hoàn tất sơn, lát gạch. Một hồ điều tiết của dự án cũng đã bơm nước xong.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/giam-doc-so-xay-dung-tp-hcm-nhan-trach-nhiem-ve-110-biet-thu-xay-lui-67030.html
Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)