FLC định xây SVĐ "khủng" tại Hà Nội như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong văn bản gửi đến UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn FLC đề xuất xây dựng một sân vận động có mái che, với sức chứa lên đến 100.000 chỗ ngồi. 

Theo nguồn tin trên Zing, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề xuất ý tưởng quy hoạch và đầu tư một khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô lớn.
Theo đề xuất, dự án sẽ tọa lạc tại một trong các khu vực thuộc vùng ngoại thành của Thủ đô là huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.
FLC cho biết, dự án khu phức hợp nói trên dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi.
FLC dinh xay SVD
 Mô hình sân vận động mà FLC đề xuất. Ảnh: FLC.
Thiết kế sân vận động có mái che để đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.
Nếu trở thành hiện thực, đây có thể trở thành một trong những sân vận động có sức chứa lớn nhất châu Á.
Ngoài sân vận động 100.000 chỗ ngồi, dự án còn các hạng mục như cụm sân golf liên hoàn; đường đua công thức 1; khu liên hợp đa phương tiện phục vụ các hội nghị quốc tế; khu dịch vụ vui chơi giải trí; khu trung tâm thương mại - tài chính, v.v, với tổng diện tích khoảng từ 1.000 đến 2.000 ha.
Nếu được Hà Nội chấp thuận, các hạng mục đầu tư trên sẽ do FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án.
FLC được biết đến là tập đoàn kinh doanh đa ngành do ông Trịnh Văn Quyết đứng đầu. Trong các mảng kinh doanh của FLC, bất động sản là mảng có tỷ trọng doanh thu lớn nhất. Ngoài bất động sản, FLC còn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xuất khẩu lao động... và gần đây nhất là hàng không với Bamboo Airways.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)