Độc đáo căn hộ mini có thể đóng gói mang đến bất kì đâu

Google News

Khi bạn đã chán ở một nơi nào đó, bạn có thể tháo dỡ căn hộ mini và vận chuyển đến nơi khác một cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Căn hộ mini (Mini House) là tên gọi của một kĩ thuật xây dựng cực kì mới mẻ hiện nay. Đây là một công nghệ chế tạo những ngôi nhà dựa trên các bộ phận đã được đúc sẵn.
Bạn có thể đóng gói từng bộ phận và vận chuyển ngôi nhà của mình đến nơi đâu tùy thích. Quá trình lắp ghép và xây dựng các chi tiết để tạo dựng nên một ngôi nhà hoàn chỉnh chỉ mất chưa đầy 2 ngày. Các mẫu nhà ở đầu tiên chế tạo bằng kĩ thuật này được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư người Thụy Điển là Jonas Wagell. Hiện nay, loại nhà ở cực kì tiện dụng này đang được sử dụng phổ biến dùng làm chỗ nghỉ mát mùa hè ở khắp nơi trên đất nước Thụy Điển.
Các bộ phận của ngôi nhà được sản xuất dựa trên kĩ thuật Mini House sẽ có hình dạng tấm phẳng, bao gồm tường đúc sẵn, khung chính, mái nhà và khung cửa sổ. Cấu trúc của vật liệu bao gồm một lõi cách điện polystyrene và được phủ một lớp gỗ dán hoặc nhựa giả gỗ. Đây là một kỹ thuật thường được sử dụng trong việc xây dựng các nhà lưu động và nhà nổi trên mặt nước.
 
“Những ngôi nhà được xây dựng bằng kĩ thuật Mini House có tốc độ xây nhanh hơn những ngôi nhà bình thường gấp nhiều lần. Vì đây là các bộ phận đúc sẵn nên bạn chỉ cần lắp ghép mọi thứ lại với nhau. Hơn nữa các bộ phận này đều được sản xuất bằng vật liệu thân thiện với môi trường, hoàn toàn có thể tái chế hoặc phân hủy nhanh chóng”, theo lời của kiến trúc sư Jonas Wagell, cha đẻ của kĩ thuật xây nhà Mini House.
Ở Thụy Điển, do tính chất mới mẻ đặc thù nên việc lắp ghép loại nhà này không cần phải có giấy phép xây dựng của chính phủ. Ngôi nhà có tổng diện tích 15 m2 kết hợp với phần sân ngoài trời rất rộng. Ở trên phần sân là bộ phận dùng cho dây leo bao phủ. Bên cạnh đó là phần cửa với cửa kính có diện tích lớn mở thông ra sân ngoài trời.
Thiết kế thông minh này cung cấp cho người cư ngụ một khu vực sinh hoạt khá rộng rãi.
Kĩ thuật Mini House mới được phát triển gần đây nên vẫn còn đang được kiểm tra và thử nghiệm mức độ chống chọi với thiên nhiên thời tiết. Hiện nay, kĩ thuật này đang tiếp tục được tái thiết kế và nâng cấp các chức năng cũng như bộ phận lắp ghép. Thế hệ nhà Mini House mới sẽ sớm có mặt trên thị trường với nhiều kích cỡ khác nhau, từ 15 đến 70 m2. Mini House phiên bản 2.0 đang được thiết kế với sự hợp tác của các kiến trúc sư hàng đầu Thụy Điển và các mô hình đầu tiên sẽ được giới thiệu trên thị trường vào cuối năm nay.
Trong khi các lựa chọn nhà ở dùng công nghệ Mini House có kích thước lớn vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng, Kiến trúc sư Wagell khẳng định rằng mô hình cải tiến trong tương lai sẽ được trang bị thêm một phòng tắm thông minh và tiết kiệm nước, một nhà bếp công nghệ cao tiết kiệm năng lượng, không gian sống được nâng cấp rộng rãi đến mức tối đa và mái nhà sẽ được lắp các tấm pano mặt trời. Tất cả đều có thể được tháo dỡ, đóng gói và di chuyển đến bất kì nơi đâu.
Để thiết kế thế hệ mới chịu được các loại điều kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt, nhà ở sẽ được gia cố thêm các bộ phận và lớp sơn phủ đặc biệt bền chắc.
Người sử dụng có thể lựa chọn số phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, phòng mát xa, phòng khách và nhà kho với số lượng bao nhiêu tùy thích. Tất cả đều có thể lắp ghép lại được với nhau thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. Và khi bạn đã chán ở một nơi nào đó, bạn có thể tháo dỡ ngôi nhà và vận chuyển đến nơi khác một cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.
Theo Khám Phá

Bình luận(0)