Dân bị vạ lây vì nợ xấu ở chung cư La Bonita

Google News

Tòa nhà phức hợp La Bonita đột ngột bị cắt điện, do đơn vị quản lý không thanh toán nợ quán hạn cho điện lực. Nhiều cư dân ở đây bức xúc vì thanh toán tiền điện đầy đủ nhưng lại bị vạ lây bởi sự cố này.

Trưa 26/9, Công ty Điện lực Gia Định đã tiến hành cắt điện với tòa nhà La Bonita (số 6 - 8 đường D2, quận Bình Thạnh). Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt (đơn vị quản lý tòa nhà) chưa thanh toán tiền điện 1 kỳ hóa đơn, với số tiền hơn 124 triệu đồng. Dù Điện lực Gia Định đã gửi thông báo yêu cầu thanh toán nợ quá hạn trước đó, nhưng Công ty Vòng Tay Việt vẫn chưa trả nợ.
Dan bi va lay vi no xau o chung cu La Bonita
Tòa nhà La Bonita. 
Trước đó, ngày 24/9, Công ty Vòng Tay Việt có thông báo bằng văn bản đến các cư dân và các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại tòa nhà. Theo đó, đơn vị quản lý tòa nhà cho rằng, trong nhiều kỳ thanh toán tiền điện vừa qua, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí dịch vụ, trong đó có tiền điện, nước cho Công ty Vòng Tay Việt.
“Đơn vị quản lý đã tạm ứng để thanh toán trước cho điện lực Gia Định. Nhưng đến nay, nhiều hộ dân và doanh nghiệp vẫn chậm thanh toán lại cho Công ty Vòng Tay Việt và đơn vị quản lý cũng không đủ nguồn kinh phí để tạm ứng thanh toán cho điện lực được nữa”, văn bản của Công ty Vòng Tay Việt nêu.
Trong văn bản, Công ty Vòng Tay Việt cũng thông báo thời điểm Điện lực Gia Định cắt điện với tòa nhà vào ngày 26/9 và cho biết có thể sẽ cắt điện nhiều ngày nếu không thanh toán nợ quá hạn.
Sự cố cắt điện khiến các trang, thiết bị của tòa nhà như thang máy, hệ thống thông gió, máy lạnh... tê liệt, làm đảo lộn cuộc sống và hoạt động của cư dân, doanh nghiệp. Mặc dù là tòa nhà phức hợp chung cư và văn phòng, dịch vụ nhưng La Bonita không được trang bị máy phát điện dự phòng.
Hiện tại, nhiều cư dân của tòa nhà rất bức xúc và đang tìm chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý để làm việc. Chị Mai, một cư dân của tòa nhà cho biết, nhiều người bất bình vì vẫn đóng đủ các khoản phí quản lý, phí dịch vụ trong đó có cả điện, nước hàng tháng cho Công ty Vòng Tay Việt nhưng vẫn bị cắt điện. “Ai không thanh toán thì người đó phải chịu, sao bắt chúng tôi vạ lây”, chị Mai nói.
Theo Khắc Thành/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)