Bộ TN-MT kiểm tra biệt phủ trên núi Hải Vân của đại gia vàng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày mai, đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên Môi trường sẽ kiểm tra biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang để đưa ra biện pháp xử lý.

Chiều 28/10, UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày mai (29/10), đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường sẽ kiểm tra biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang - giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam để đưa ra biện pháp xử lý.
Cụ thể, ông Phạm Văn Vân, Phó cục trưởng Cục kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra việc sử dụng đất lâm nghiệp để xây dựng khu du lịch sinh thái tại khu vực đồi Chim Chim (tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Lịch làm việc tại Đà Nẵng dự kiến từ ngày 27/10 đến 3/11/2015.
Nội dung làm việc bao gồm kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp cho các đối tượng có liên quan trên địa bàn theo thông tin tại đơn vị của ông Ngô Văn Quang ngày 9/8/2015, đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai.
Bo TN-MT kiem tra biet phu tren nui Hai Van cua dai gia vang
 Biệt phủ trăm tỷ của ông Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân. 
Trước đó, Kiến Thức đưa tin, ông Ngô Văn Quang xây dựng một khu biệt phủ trị giá hàng trăm tỷ đồng trái phép tại khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Sau khi có quyết định xử phạt ngày 4/2/2015 của UBND quận Liên Chiểu, ông Ngô Văn Quang chỉ tháo dỡ một ngôi nhà đúc nhỏ có diện tích 15m2.
Sau đó, ông Quang có đơn gửi lên lãnh đạo Đà Nẵng xin giữ lại khu biệt thự rộng hơn 1.400m2 để làm khu du lịch. Tuy nhiên đề nghị này không được chấp thuận.
Ngày 4/7, UBND thành phố Đã Nẵng đã chính thức có văn bản trả lời, theo đó, thành phố không đồng ý với kiến nghị của ông Ngô Văn Quang về việc xin cho các công trình trái phép nói trên được tồn tại.
Không được giữ lại, ông Quang tiếp tục có đơn xin gia hạn thời gian vì cho rằng cuối tháng 8 phải hoàn thành việc tháo dỡ là không kịp và xin gia hạn thêm 3 tháng.
UBND thành phố Đà Nẵng đã đồng ý gia hạn thời gian tháo dỡ công trình xây dựng không phép trên núi Hải Vân của ông Ngô Văn Quang đến hết ngày 30/11/2015. Trong thời gian này, ông Quang đã gởi đơn lên các cấp cao hơn để xin giữ lại ngôi biệt phủ.
Minh Hiếu

Bình luận(0)