4 bí mật chủ nhà luôn muốn giấu nhẹm khiến người mua ‘hớ’ nặng

Google News

Để bán được nhà nhanh, các chủ nhà thường cố "che đậy" những điều mà người bán muốn biết khiến sau khi "xuống tiền" mới vỡ lẽ.

Không nói vấn đề với hàng xóm

Bất cứ gia đình nào cũng có hàng xóm, nhưng không phải ai cũng có mối quan hệ tốt với nhà bên cạnh. Có những gia đình mâu thuẫn nặng nề với hàng xóm đến mức ghen ghét, không nhìn mặt nhau. Cho đến khi bán nhà, gia chủ cũng không tiết lộ về mối quan hệ không êm đẹp với hàng xóm hoặc các vấn đề liên quan. Tại Anh, theo khảo sát, có 47% người bán nhà không nói với người mua các vấn đề liên quan đến hàng xóm.

Tại một số nước quy định, người bán nhà phải nói cho khách các vấn đề với hàng xóm như khiếu nại tiếng ồn với cơ quan chức năng... 

4 bi mat chu nha luon muon giau nhem khien nguoi mua ‘ho’ nang

Thay vì tin lời quảng cáo của người bán, người mua có thể nhờ những người có kinh nghiệm về xây dựng hoặc các công ty kiểm tra nhà chuyên nghiệp

Người bán có thể nói "hàng xóm của nhà tôi tuyệt vời", thay vì vội tin, bạn nên gõ cửa hàng xóm nói chuyện với họ về việc định mua căn nhà bên cạnh và hỏi xem tình hình khu vực đang sống. Nếu như hàng xóm không cởi mở, đóng sầm cửa thì nên xem lại.

Một cách khác là bạn có thể đến xem nhà vào cuối tuần hoặc tối thứ 6 vì đây là lúc hàng xóm cũng được nghỉ ngơi, xem xét họ có mở tiệc tùng, hát hò, chạy nhảy ồn ào hay không. 

Không nói về tình trạng tội phạm, trộm cắp trong khu vực

4 bi mat chu nha luon muon giau nhem khien nguoi mua ‘ho’ nang-Hinh-2

Để bán được nhà nhanh, các chủ nhà thường cố "che đậy" những điều mà người bán muốn biết

Số liệu thống kê ở Anh cho thấy 13% chủ nhà nói dối về tỷ lệ tội phạm ở khu vực căn nhà tọa lạc như trộm cắp. Nếu không biết điều này, chủ nhà sẽ đối diện với nguy cơ bị mất trộm khi ở trong nhà mới, thậm chí sẽ rất nguy hiểm nếu như gặp phải các đối tượng manh động. Còn nếu biết trước, chủ nhà có thể không mua nhà ở những nơi có nhiều tội phạm, an ninh trật tự kém, còn nếu mua đi chăng nữa cũng sẽ trang bị các thiết bị bảo vệ căn nhà.

Không nói về vấn đề tường bị thấm

Tường nhà bị thấm, ẩm sẽ gây nên các vết bẩn, nấm mốc. Đây là vấn đề phiền toái với khách mua bất động sản. Người mua chắc chắn sẽ phải chi tiền để sửa chữa nếu mua. Khoảng 10% chủ nhà ở Anh sẽ nói dối về các vấn đề tưởng bị ẩm do sợ rằng khách sẽ không mua, cũng có người sẽ chọn cách sơn lại để che đậy các vết bẩn này.

Không để khách thấy các hư hỏng khi xem nhà

Hơn 13% người bán nhà ở Anh không muốn người mua nhà biết được các hư hỏng có thể nhìn thấy như hàng rào xuống cấp, tường bị bong tróc hay sơn xấu... Thay vì tin lời quảng cáo của người bán, người mua có thể nhờ những người có kinh nghiệm về xây dựng hoặc các công ty kiểm tra nhà chuyên nghiệp để đánh giá chính xác tình trạng của ngôi nhà và phát hiện được sự "che đậy" của người bán.

Theo Kim Ngân/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)