Chỉ cầm 90 ngàn, 2 anh em vượt gần 300km về chịu tang cha

Google News

Tin dữ báo gấp gáp, 2 anh em lên đường về chịu tang cha khi trong túi chỉ có 90k, không đủ để làm xét nghiệm nên không được qua chốt.

Mới đây, tài khoản Facebook tên Nguyễn Hải Bắc đã chia sẻ câu chuyện về 2 anh em vượt gần 300km trên chiếc xe máy cũ về chịu tang cha nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Chi cam 90 ngan, 2 anh em vuot gan 300km ve chiu tang cha
 2 anh em dáng vẻ đầy mệt mỏi đứng trú mưa lúc trời đã tối muộn.
"Ngay lúc này có 02 anh em nhà ở Tây Ninh (anh sinh 1971, em sinh 1972), làm thuê ở Đắk Glong, được tin cha mất ở quê nhà nên lên đường về chịu tang. Hiện do chưa có giấy test nên đang đợi các thành viên tổ kiểm dịch nhờ người liên hệ hỗ trợ.
Hành lý của hai anh chỉ có mấy bộ quần áo cũ, một chiếc xe máy tồi tàn, 1 chiếc võng và 90.000 đồng. Hiện cả 2 đang đợi nghỉ ngơi vài giờ và chờ làm thủ tục hỗ trợ".
Kèm theo đó là bức ảnh chụp 2 anh em mặc bộ áo mưa, gương mặt đầy mệt mỏi. Cạnh đó là chiếc xe máy cũ tróc sơn chở đầy đồ đạc khiến ai cũng cảm thấy thương cảm.
Anh Nguyễn Hải Bắc - Cán bộ Chi cục thuế tỉnh Đắk Nông - chia sẻ trên Pháp luật và Bạn đọc, đã bắt gặp 2 anh em này đứng trú mưa lúc trời đã tối muộn. Khi hỏi ra mới biết, cả 2 đang trên đường về chịu tang cha, trong khi chỉ còn đúng 90k trong túi, không đủ để làm xét nghiệm nên không được qua chốt.
"Trước 2 anh em đi làm thuê bên Đắk Glong, sau này thấy làm thuê không ăn thua, nên thuê lại 1 cái rẫy trồng lúa mì. Nhưng dịch bệnh chẳng có ai thu mua, nên tiền chẳng có, đi đường chỉ dắt túi có 90k. Đi suốt dọc đường chưa được ai giúp mà trời lại mưa gió".
Sau đó, anh Bắc đã xin cho 2 anh em tá túc tại chốt nghỉ ngơi rồi nhờ các bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp làm xét nghiệm. Đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng bà con huyện Đắk R’lấp hỗ trợ cho 2 anh em tiếp tục cuộc hành trình.
Bên cạnh đó, bài đăng của anh Bắc trên trang Facebook cũng thu hút sự quan tâm và nhận được sự giúp đỡ của nhiều mạnh thường quân chỉ trong thời gian ngắn:
"Mình có đăng Facebook nhờ sự trợ giúp của mọi người và mượn tài khoản của đồng chí CSGT làm cầu nối cho bà con ủng hộ, quyên góp giúp 2 anh em. Trong 2 tiếng thì vận động được hơn 9 triệu.
Có bạn Hải Lý, bên chi cục Thuế cũng ngỏ lời muốn giúp đỡ, liên lạc với mình và mua lại cho 2 em chiếc xe máy cũ giá khoảng 7 triệu, người ta bớt 500k là còn 6,5 triệu. Mọi người cũng có lòng giúp thêm nhưng mình đã khóa tài khoản lại để trao lại cho họ".
Nhận được sự giúp đỡ của mọi người, 2 anh em vui mừng cảm ơn các cán bộ tại chốt cùng các mạnh thường quân và tiếp tục cuộc hành trình vượt gần 300km về đến nhà an toàn.
Theo Linh Chi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)