Tưởng viêm ruột thừa, bé trai đi khám phát hiện ung thư máu

Google News

Sốt và nôn liên tục sau khi ăn, bé trai được phẫu thuật viêm ruột thừa nhưng hóa ra căn nguyên chính là do ung thư máu.

Theo thông tin đăng tải, một bé trai 12 tuổi ở Meinong, Kedah, Malaysia, đột nhiên bị sốt và nôn sau khi ăn, trong khi những người khác trong gia đình không có triệu chứng gì.
Nghĩ rằng bệnh bình thường, thế nhưng nghỉ ngơi mãi cũng không đỡ, bé trai được cha mẹ đưa đi khám. Tại bệnh viện, ban đầu bé được chẩn đoán mắc bệnh viêm ruột thừa, buộc phải phẫu thuật. Thế nhưng, dù đã tiến hành phẫu thuật ruột thừa nhưng sau cuộc phẫu thuật, bé trai lại có các triệu chứng đau chân, đau khớp, cực khó đi lại.
Tuong viem ruot thua, be trai di kham phat hien ung thu mau
  Ảnh minh hoạ.
Làm thêm một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ xác nhận bé bị ung thư máu, thường được gọi là bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính. Đáng ngạc nhiên thay, bé trai là người thứ ba trong lớp mắc ung thư.
Mẹ của bé trai cho biết, từ khi con bị ung thư, bé không thể đến trường, cũng may là nhà trường hết sức thông cảm, tạo điều kiện để bé có thể học trực tuyến tại nhà. Cả gia đình đang nỗ lực giúp bé điều trị, hi vọng bệnh sẽ tiến triển khả quan.
Theo tìm hiểu, ung thư máu là một căn bệnh ác tính khiến lượng bạch cầu tăng đột biến. Có nhiều dạng ung thư máu, phổ biến nhất là bệnh bạch cầu, ung thư hạch bạch huyết và đa u tủy xương. Nhìn chung, dấu hiệu ung thư máu khá muộn với biểu hiện ban đầu là ốm, sốt dễ làm người bệnh nhầm lẫn và bỏ qua.
Khi có cảm giác mệt mỏi, yếu ớt, khó thở, chóng mặt, da nhợt nhạt, xuất hiện chấm đỏ, nướu chảy máu, bầm tím bất thường, sốt và ớn lạnh kéo dài, lặp đi lặp lại, hãy đi khám sàng lọc ung thư máu ngay. 
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đưa gần 70 triệu cho cô đồng "đúng nhận, sai cãi" để chữa ung thư?

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)