Logo mới của Xiaomi gây tranh cãi

Logo mới được Xiaomi tạo ra sau khi hãng hợp tác với một trong những nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản.

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 30/3, CEO Lei Jun đã công bố logo mới của Xiaomi. Theo The Verge, 4 góc của logo mới được bo tròn mạnh hơn, chữ "Mi" và màu nền cam đặc trưng không thay đổi. Trên một số sản phẩm cao cấp, màu của logo là đen và bạc.

Logo mới Xiaomi hợp tác với Kenya Hara, một trong những nhà thiết kế hàng đầu tại Nhật Bản để tạo ra. Sau khi được giới thiệu, nó đã gây tranh cãi trên Internet.

Logo moi cua Xiaomi gay tranh cai

Logo mới của Xiaomi (trái). Ảnh: The Verge.

"Logo mới của Xiaomi chẳng khác gì trò đùa. Nó đã xuất hiện trên một số sản phẩm trước đây", người dùng Twitter @dalgnarj bình luận. Một số tài khoản cũng nói rằng logo mới của Xiaomi rất giống bản cũ nhưng chiếm đến 20 phút để giới thiệu.

Hình ảnh logo mới của Xiaomi cũng được đăng tải khắp các hội nhóm tại Việt Nam. Thông tin được người dùng Việt quan tâm nhất đến từ mức giá 2 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 7 tỷ đồng mà Xiaomi trả cho kiểu logo mới.

Có hai luồng ý kiến được đem ra bàn tán. Một là việc chi hơn 7 tỷ đồng để tạo ra logo mới là quá đắt khi mẫu thiết kế chỉ được chỉnh sửa một chút.

Luồng ý kiến còn lại cho rằng muốn bo tròn một hình vuông sao cho hài hòa, cân đối, đòi hỏi hàm lượng kiến thức cao. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng Xiaomi đã thành công khi chỉ chi số tiền tương đương 7 tỷ đồng nhưng hiệu quả truyền thông nhận được lại rất lớn.

Trong sự kiện, CEO Lei Jun giải thích rằng Hara không chỉ hợp tác để tạo ra logo bo tròn mới. Đây là một phần trong kế hoạch làm mới bộ nhận diện thương hiệu của Xiaomi, đã được lên kế hoạch từ năm 2017.

"So với logo góc cạnh cũ, hình tròn biểu thị đặc tính nhanh nhẹn, đại diện cho sự linh hoạt, ý chí không ngừng tiến lên của Xiaomi", hãng cho biết.

Chia sẻ trong sự kiện, Hara cho biết sử dụng công thức toán học siêu hình elip (superellipse), ông đã tìm ra biến số thích hợp để tạo nên sự cân bằng giữa hình vuông và tròn trong logo mới nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiệu ứng thị giác.

"Không chỉ đơn thuần thay đổi hình ảnh, logo mới còn thể hiện tinh thần của Xiaomi, xoay quanh khái niệm 'sống động' (Alive)", Hara chia sẻ.

Đánh giá nhanh điện thoại Xiaomi 108 MP, màn hình 120 Hz, giá 7 triệu Xiaomi Redmi Note 10 Pro có màn hình 120 Hz, camera 108 MP, mức giá khá cạnh tranh ở nhóm dưới 10 triệu. Đây sẽ là đối thủ lớn của Realme 7 và Vsmart Aris.

Lộ diện bề ngoài đẹp như tranh của iPhone 13 Promax... tin đồn

Mới đây, nhà thiết kế Technizo Concept đã tung ra video ấn tượng của iPhone 13 Promax. Được biết, thiết kế này dựa trên những tin đồn từ trước đến nay và cả kỳ vọng của các tín đồ iFan vào sản phẩm mới của Apple.

Lo dien be ngoai dep nhu tranh cua iPhone 13 Promax... tin don
Theo video của Technizo Concept đăng tải, iPhone 13 Pro Max sở hữu phần khuyết đỉnh nhỏ hơn iPhone 12.

Đọ độ "khủng" của 3 ông hoàng livestream bán hàng ở Trung Quốc

Bằng công nghệ livestream bán hàng trên các phương tiện điện tử, 3 chàng trai Lý Giai Kỳ, Xinba, Châu Kiệt Luân thu về nguồn lợi khủng. Họ được đặt các danh xưng như ông hoàng livestream, ông hoàng son môi... 

Do do
Một chàng trai trở thành beauty blogger chuyên livestream bán son môi đã mang về thành công không tưởng, vượt xa các chị em phụ nữ và được tôn làm "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới