Omega-3 tan giấc mộng hồi xuân

Google News

(Kiến Thức) - Theo nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Neurology, acid béo omega 3 không có tác dụng ngăn chặn não già hóa, ít nhất với phụ nữ lớn tuổi.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng không có sự khác biệt về nồng độ acid béo cao trong máu so với người có nồng độ thấp hơn trong kỹ năng nhận thức của từng người.
Đồng tác giả nghiên cứu, Eric Ammann, một nhà nghiên cứu dịch tễ học tại Đại học Lowa cho bết: “Nghiên cứu của chúng tôi về omega-3 trong máu và chức năng nhận thức của não bộ ở phụ nữ có tuổi và phụ nữ sau mãn kinh”.
Các mẫu thử nghiệm ngẫu nhiên cho thấy hầu hết omega-3 không có tác dụng tăng cường chức năng và ngăn chặn não lão hóa.
 Omega-3 không có tác dụng ngăn chặn não già hóa
Trước đó, một số nghiên cứu phát hiện những người tiêu thụ nhiều cá và các loại hạt nguyên chất thường có trí nhớ tốt hơn, một số nghiên cứu khác lại phát hiện ra rằng acid béo omega-3 làm giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Tuy nhiên, những thử nghiệm mới đây cho thấy bổ sung omega-3 không có tác dụng cải tiến bộ nhớ.
Tiến sĩ Ammann và các đồng nghiệp đã đo nồng độ omega-3 trong máu của 2.157 phụ nữ từ 65 tuổi trở lên. Đồng thời các đối tượng này cũng phải trải qua một loạt các bài kiểm tra nhận thức, trí nhớ, kỹ năng ngôn ngữ kéo dài hơn 5 năm.
Kết quả, nhóm nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt trong các chức năng nhận thức hoặc ghi nhớ ở phụ nữ có mức omega-3 thấp hay cao trong máu. Điều đó cho thấy omega-3 không có tác dụng ngăn chặn não già hóa, ít nhất là ở những phụ nữ cao tuổi, các nhà nghiên cứu cho biết.
Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận rằng omega-3 rất tốt cho sức khỏe con người, bổ sung omega-3 giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Linh Chi

Bình luận(0)