Xé vỏ áo phao, chây ì nộp phạt, một phụ nữ bị cấm bay

Google News

Một phụ nữ trên chuyến bay từ Bình Định tới Hà Nội đã tự lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa ký ban hành một số quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay.
Trong đó, một hành khách bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là bà N.T.B.T. (SN 1967, hộ khẩu thường trú tại Phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội).
Bà N.T.B.T. (là hành khách ngồi ghế số 30E, chuyến bay VN430 từ Qui Nhơn đến Hà Nội ngày 2-6. Bà T. đã có hành vi tự lấy áo phao dưới ghế ngồi của mình xé vỏ bọc ra để sử dụng.
Xe vo ao phao, chay i nop phat, mot phu nu bi cam bay
 Tiếp viên hướng dẫn sử dụng áo phao trên máy bay
Bà T. đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết đinh số 32/QĐ-XPVPHC ngày 5-6-2020 của Giám đốc cảng vụ hàng không miền Bắc. Tuy nhiên, bà T. không chấp hành quyết định xử phạt này, quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc, nhưng bà N.T.B.T. vẫn trốn tránh, không chấp hành.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách đã nêu ở trên trong thời hạn quy định; các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên; các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát.
Áo phao được trang bị để dành cho hành khách sử dụng trong trường hợp máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Áo phao được để trong túi phía dưới ghế hoặc ngăn chứa bên cạnh ghế. Hành khách không được làm phồng áo khi ở trong máy bay.
Mọi hành vi lấy áo phao ra khỏi vị trí khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định về an toàn bay, sẽ uy hiếp an toàn cho chính hành khách đó và khách khác.
Mỗi chuyến bay phải đảm bảo có đủ áo phao tương ứng với số người trên máy bay, đề phòng khả năng phải hạ cánh khẩn cấp trên mặt nước. Nếu không đủ áo phao, chuyến bay sẽ phải cắt bớt khách. Dù được cảnh báo trên mỗi chuyến bay, song nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay vẫn tiếp tục xảy ra, uy hiếp đến an ninh, an toàn trong khai thác bay.
Theo D.Ngọc/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)