Chưa dừng lại ở đó, báo PLVN tiếp tục nhận được nhiều thông tin, hình ảnh của bạn đọc phản ánh về việc hãng rượu Vodka Cá sấu đã từng mang sản phẩm này để làm giải thưởng.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Giải Pháp Thị Trường Mới (NMS) đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm rượu Vodka Cá sấu tại thị trường Việt Nam đã từng sử dụng chính sản phẩm này để làm quà tặng trong thời gian vừa qua.
|
Vodka Cá sấu sử dụng rượu làm quà tặng. |
Tại sự kiện "Sôi động cùng Ẻuro 2016", đơn vị này đã dùng nhiều sản phẩm rượu bia làm giải thưởng trao cho những người tham gia dự đoán tỉ số các trận bóng. Đối với những cá nhân đạt giải nhì trong chương trình này sẽ được tặng 9 chai Vodka Cá sấu. Những giải thưởng này cũng đã được trao tận tay những người chơi trúng thưởng.
|
Hình ảnh các người chơi đã được nhận giải là rượu vodka cá sấu. |
Tối ngày 12/12/2016 vừa qua, tại Press Club 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Gala dinner gây quỹ dự án Nhà Chống Lũ. Tại sự kiện này Vodka cá sấu cũng có tên với tư cách là đơn vị đồng hành.
Trong khi đó, Nghị định số 94/2012/NĐ-CP về Sản xuất và kinh doanh rượu đã quy định rõ tại Điều 22 về "Các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu". Theo quy định này cấm: Quảng cáo, khuyến mại sản phẩm rượu trái quy định của pháp luật. Cấm Tài trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Cấm "Dùng sản phẩm rượu làm giải thưởng cho các cuộc thi, trừ các cuộc thi về sản phẩm rượu".
Trước đó, báo PLVN đã phản ánh về clip quảng cáo dài gần 3 phút, được phát tán trên mạng xã hội Facebook, youtube với mục đích quảng cáo rượu vodka cá sấu, xuyên suốt clip trên là khẩu hiệu “Vodka cá sấu, cảm xúc chỉ có thể tốt hơn”.
Nội dung trong clip ghi lại cảnh, một cô gái có ý định tự tử vì tình, sau đó được một anh chàng khuyến khích rằng: “Này, trước khi chết, làm một ly đi”, sau khi uống rượu say cô gái đó đã lập tức yêu ngay một anh chàng khác.
Tiếp đến là cảnh một gia đình tan nát vì bố và con trai cãi nhau, sau đó anh chàng trên lại xuất hiện với lời khuyên cho hai bố con rằng: “Này, sau này khỏi nhìn mặt nhau nữa, làm một ly đi”.
Cuối cùng là cảnh nói về Chí Phèo và Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, khi Chí Phèo đến nhà Bác Kiến đòi nợ và có ý định giết Bá Kiến, anh chàng trên lại xuất hiện và nói: “Này, đằng nào 2 người cũng sắp chết rồi, làm một ly đi”…
Sau khi đăng tải, cóp nhiều ý kiến cho rằng việc quảng cáo rượu đã cổ súy cho phong trào uống rượu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và pháp luật Việt Nam cũng như uống rượu nhiều làm tăng nguy cơ các bệnh và tai nạn giao thông.
Được biết, loại rượu Vodka Cá sấu xanh có nồng độ cồn là 30 độ, theo quy định của pháp luật nghiêm cấm quảng cáo những loại rượu trên 15 độ. Cụ thể, Khoản 3 Điều 7 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 áp dụng từ ngày 01/01/2013 được ban hành ngày 21/06/2012 nghiêm cấm quảng cáo: “Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên”.
Như vậy, những clip quảng cáo vodka cá sấu là hành vi coi thường pháp luật, cổ vũ cho phong trào uống rượu.