Vinahankook thống lĩnh thị trường kim tiêm, thu “khủng” sao?

Google News

Với thị phần sản xuất kim tiêm đứng đầu Việt Nam, Công ty cổ phần thiết bị Y tế Vinahankook đạt doanh thu khoảng 230 tỷ đồng/năm. 

Việt Nam đang bước vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 lớn nhất lịch sử với mục tiêu tiêm đủ cho 70% dân số, tương đương với khoảng 150 triệu liều vắc xin. Mục tiêu của chiến dịch này là nhằm đạt miễn dịch cộng đồng trong năm 2021 và đầu năm 2022.
Theo Bộ Y tế, do tập trung tiêm chủng với số lượng lớn, nguồn bơm tiêm phục vụ công tác tiêm chủng cho chiến dịch này bị thiếu hụt trầm trọng. Sau đó, Tập đoàn T&T Group đứng ra tài trợ toàn bộ bơm kim tiêm phục vụ cho việc tiêm 150 triệu liều.
Ngày 21/6/2021, 500.000 nghìn bơm kim tiêm đầu tiên đã được vận chuyển đến TP HCM, kịp thời hỗ trợ địa phương trong đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước tới nay. Bơm kim tiêm được sử dụng là bơm kim tiêm 1ml -sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị Y tế Vinahankook. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Armephaco (Công ty cổ phần Dược và Trang thiết bị y tế Quân đội - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) với hai đối tác của Hàn Quốc.
Vinahankook thong linh thi truong kim tiem, thu “khung” sao?
Lô hàng rời Nhà máy của Công ty Thiết bị Y tế Vinahankook tại Hà Nội để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh bằng đường hàng không. Ảnh: Qdnd
Hoạt động kinh doanh của Vinahankook khá ổn định với doanh thu hàng năm khoảng 230 tỷ đồng và có lợi nhuận gộp khoảng 40 tỷ đồng.
Theo Zing.vn, tính đến hết năm 2019, Vinahankook có tổng tài sản gần 94 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu hơn 87 tỷ. Lợi nhuận gộp đạt trên 41 tỷ và lợi nhuận sau thuế thu về khoảng 18,5 tỷ đồng, tương ứng với mức sinh lời ROE là 21,5% và ROA đạt 19,7%.
Công ty cổ phần thiết bị y tế Vinahankook thành lập vào năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động năm 1996, trụ sở chính tại Hà Nội.
Công ty có trên 20 năm chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bơm tiêm nhựa dùng một lần trong y tế, chiếm thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam.
Các sản phẩm của Vinahankook đều được cấp chứng nhận chất lượng của Bộ Y tế, được phân phối toàn quốc và đã xuất khẩu đi các nước như Philippines, Myanmar, Campuchia, Trung Đông, Nam Mỹ… từ những năm 1998.
Công ty Vinahankook được trang bị dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị sản xuất hiện đại nhập khẩu từ Hàn Quốc chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bơm, kim tiêm, kim truyền tĩnh mạch, dây chuyền dịch sử dụng một lần và dụng cụ y tế có chất lượng.
Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Vinahankook có vốn điều lệ hơn 55 tỷ đồng tính đến cuối năm 2017. Trong đó cổ đông sáng lập Armephaco nắm giữ 32,3% vốn. Cổ đông sáng lập nước ngoài Song Gil-Ja sở hữu 33,85% cổ phần. Cổ đông khác là Valzen Co.,Ltd nắm giữ phần lượng vốn còn lại tỷ lệ 33,85%.
Quy mô nhà máy của Vinahankook đạt 300 triệu bơm tiêm sử dụng một lần/năm, 500 triệu kim tiêm sử dụng một lần, 10 triệu dây truyền dịch sử dụng một lần và 10 triệu kim truyền tĩnh mạch sử dụng một lần.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)