Tổ yến chưng đắt khách mùa dịch, chủ cửa hàng bán sương sương vài cân/ngày

Google News

Nhu cầu bồi bổ cơ thể và bổ sung dinh dưỡng trong mùa dịch tăng cao khiến tổ yến chưng đắt khách vào thời điểm này.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay

Tương truyền xưa kia, vua chúa, hoàng hậu trong cung đều sử dụng yến thay cơm, nhờ đó mới giữ được nét thanh xuân và nhan sắc “khuynh quốc khuynh thành” của mình. Yến sào cũng là một trong bát trân ngự thiện trước đây chỉ dành cho giới vua chúa và quý tộc.

Thế nhưng thời điểm này yến sào trở nên phổ biến hơn, được xếp vào hàng “thượng phẩm” được nhiều người săn đón nhờ những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt trong mùa dịch, việc bồi bổ và tăng cường thể lực khiến nhiều người tìm mua yến hơn. Trong khi xem xét giá thành của các loại yến trên thị trường cũng rất đa dạng, nhiều nơi bán có giá vừa túi tiền.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-2

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-3

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-4

Hộp yến chưng đang được rất nhiều người tiêu dùng chuộng mua lúc này.

Kiều Anh (làm việc và sinh sống Hà Nội) chia sẻ: "Từ thời điểm mẹ mình bắt đầu 50 tuổi là thấy sức khỏe sa sút rõ rệt. Mẹ rất dễ bị cảm, sốt chỉ do thay đổi thời tiết nhẹ, vận động nhiều cũng gây đau lưng, mỏi gối, tinh thần không thoải mái, mệt mỏi trong người. Đặc biệt, sau khi nhiễm covid sức khỏe mẹ mình cũng yếu đi nhiều hơn.

Mình được bạn bè mách nên cho mẹ sử dụng tổ yến chưng cùng táo đỏ, kỷ tử để ăn 1 - 2 lần trong tuần giúp tăng sức khỏe, bồi bổ cơ thể. Nhận thấy nhiều người đang sử dụng có những đánh giá rất tốt, giá thành tham khảo cũng phù hợp nên mình mua 10 hộp về cho mẹ dùng. Giá 10 hộp yến chưng mình mua là 1.200.000 đồng. Mỗi hộp có trọng lượng là 100 gram".

Khảo sát trên thị trường, giá bán của các loại yến vô cùng đa dạng. Đắt nhất là mua tổ yến nguyên. Cụ thể, với tổ yến thô có giá 3.390.000 đồng/100 gram, yến tinh chế có giá 3.950.000 đồng/100 gram, yến rút lông nguyên tổ là 3.700.000 đồng/100 gram, yến vụn là 3.390.000 đồng/100 gram.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-5

Ảnh chụp màn hình.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-6

Ảnh chụp màn hình.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-7

Ảnh chụp màn hình.

Còn những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp hơn thì tại chợ mạng cũng không thiếu các hộp tổ yến chưng bán với giá thành khá hợp ví, chủ yếu do các mẹ bán hàng tự chưng. Giá dao động với hũ 10 gram là 90.000 đồng, 7 gram là 70.000 đồng. Hoặc bán với giá 300.000 đồng/100 gram được chia nhỏ thành 10 túi nhỏ đi kèm với đồ chưng để bạn tự chưng yến tại nhà.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-8

Ảnh chụp màn hình.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-9

Ảnh chụp màn hình.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-10

Ảnh chụp màn hình.

Chị Hà Phạm (một địa chỉ online bán yến chưng tại Hà Nội) cho biết: "Mình chỉ bán lẻ đợt dịch này vì thấy nhu cầu người dùng nhiều. Mỗi ngày mình bán nhẹ nhàng khoảng 3-5 lạng tổ yến hoặc chưng 50-100 hũ yến cho khách đặt hàng trước. Trung bình lãi 1.000.000 - 2.000.000 đồng/ngày".

Theo chị Hà cho biết nhu cầu mua yến từ khách quen 5 - 6 năm vẫn đều nhưng đợt này thì đúng là do dịch bệnh, tâm lý muốn ăn yến để tăng sức đề kháng để phòng bệnh hoặc nếu có bị thì cũng có sức chống chọi nên lượng đặt tăng lên. Đợt dịch này chị Hà có nhiều khách mới hơn và bán được yến chưng nhiều hơn. Trước đây thì đa số khách mua về chưng nhưng giờ F0 nhiều, sức khỏe mệt nên họ mua chưng sẵn để tiện lợi hơn.

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-11

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-12

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-13

To yen chung dat khach mua dich, chu cua hang ban suong suong vai can/ngay-Hinh-14

Anh Hoàng Anh (một chủ cửa hàng bán yến sào trên đường Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Cửa hàng tôi bán cả sỉ và lẻ phải đến vài cân trong ngày, thu lãi tầm 10.000.000 - 15.000.000 đồng/ngày. Mỗi sản phẩm sẽ có giá khác nhau, phụ thuộc vào nguồn gốc là yến hoang dã hay yến nhà. Nhiều người nghĩ rằng, yến hoang sẽ cho giá trị dinh dưỡng cao hơn yến nhà. Nhưng trên thực tế, yến hoang có giá thành cao hơn yến nhà bởi quy trình khai thác tổ yến nguy hiểm và gặp nhiều khó khăn, đồng thời cũng khan hiếm hơn.

Còn yến nhà là người ta dùng kỹ thuật để xây dựng và dụ chim yến từ các đảo về làm tổ, đẻ trứng và thu hoạch tổ yến. Chất lượng của tổ yến phụ thuộc vào chuỗi thức ăn, môi trường sống,… Mỗi năm nhà yến này sẽ cho khai thác tổ từ 1 - 4 lần. Những tổ yến to, dày sẽ có giá thành cao và chất lượng tốt.

Ngoài hai loại yến tự nhiên và yến nuôi còn có yến nhập khẩu từ nước ngoài. Một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cũng cung cấp sản vật này. Giá bán cũng sẽ thay đổi cao thấp phụ thuộc vào thương hiệu và chất lượng".

Anh Hoàng Anh cũng cho biết, yến sào được phân thành nhiều loại khác nhau chủ yếu là dựa vào màu sắc và cách sơ chế. Điều này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của tổ yến.

Theo Hồng Nhung (Sức khỏe đời sống)

>> xem thêm

Bình luận(0)