Tiền Long Châu Sa, giá 2 triệu đồng bất ngờ gây “sốt“

Google News

Tiền Long Châu Sa còn rất hiếm, chất lượng của chúng cũng bị hao mòn theo thời gian nhưng chúng có giá quy đổi ít nhất là 1 triệu đồng/tờ.

Long Châu Sa là một tỉnh cũ ở miền Tây Nam Bộ. Địa bàn tỉnh Long Châu Sa nay một phần thuộc tỉnh An Giang, một phần thuộc tỉnh Đồng Tháp.
Tien Long Chau Sa, gia 2 trieu dong bat ngo gay “sot“
Bộ Tiền Long Châu Sa được in vào năm 1948 có giá 2 triệu đồng. (Ảnh: Việt Vũ) 
Trong giai đoạn này, các tỉnh Nam Bộ chưa có điều kiện để tổ chức in ấn và phát hành tờ bạc Tài Chính như Trung ương và Trung Bộ. Để khắc phục khó khăn về mặt tài chính, chính quyền cho phép dùng tiền Đông Dương do Pháp phát hành.
Nam Bộ cách xa Trung ương, trong khi đó, chiến tranh đang ngày càng mở rộng ác liệt vào cuối năm 1947. Vì thế, tỉnh này được phép in Bạc Việt Nam và có tên gọi giấy Bạc Nam Bộ. Tiền Long Châu Sa gồm 14 loại mệnh giá từ 20 xu cho tới 500 đồng.
Tien Long Chau Sa, gia 2 trieu dong bat ngo gay “sot“-Hinh-2
Họa sĩ Lê Phổ là người vẽ các họa tiết được in trên tiền Long Châu Sa nói riêng và Bạc Nam Bộ nói chung. (Ảnh: Việt Vũ) 

Tien Long Chau Sa, gia 2 trieu dong bat ngo gay “sot“-Hinh-3
Tiền được in bằng chữ Quốc Ngữ và Hán Nôm. (Ảnh: Việt Vũ) 

Tien Long Chau Sa, gia 2 trieu dong bat ngo gay “sot“-Hinh-4
 Hiện tại, tiền Long Châu Sa còn rất hiếm, chất lượng của chúng cũng bị hao mòn theo thời gian. Giới sưu tập tiền cổ cho biết, một tờ Long Châu Sa bất kỳ mệnh giá nào cũng có giá quy đổi ít nhất là 1 triệu đồng/tờ. Đặc biệt là bản màu cam đang cực kỳ hiếm. (Ảnh: Việt Vũ)
Theo Việt Vũ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)