Thực phẩm người Nhật không ai ăn, người Việt săn lùng tẩm bổ

Google News

Gần đây, thị trường tiêu dùng xuất hiện loại trứng gà sinh đôi (hay trứng gà hai lòng đỏ) nhập khẩu từ Nhật Bản, được nhiều khách hàng Việt tìm mua dù giá đắt gấp 10 lần trứng gà Việt Nam.

Rất ít khi mua trứng gà mà người tiêu dùng gặp được những quả trứng hai lòng đỏ. Tuy nhiên, gần đây, nhiều khách hàng có thể chủ động mua được loại trứng đặc biệt này bởi chúng được một đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối thực phẩm Nhật Bản tại Tp.HCM đưa về với số lượng lớn.
Theo đại diện của đơn vị này, chỉ sau hai ngày đưa về, 200 quả trứng gà hai lòng đỏ đã được bán hết. Nhiều khách muốn đặt mua thêm nhưng do nhiều yếu tố về vận chuyển, bảo quản và tìm kiếm nguồn hàng nên khách hàng vẫn phải chờ nhiều ngày mới có.
Thuc pham nguoi Nhat khong ai an, nguoi Viet san lung tam bo
Trứng gà hai lòng đỏ Nhật được người Việt săn lùng. 
Theo vị đại diện này, nhiều người tìm mua trứng gà hai lòng đỏ vì tò mò muốn thử hương vị, đồng thời cũng khá đông người coi đây là thực phẩm để tẩm bổ thai kỳ hoặc nâng thể trạng sau khi bị ốm.
“Trứng gà hai lòng đỏ có kích thước tương đương trứng vịt nhưng vỏ dầy hơn thông thường. Bên trong, lòng trứng màu đỏ cam. Gà cho loại trứng này được nuôi tự nhiên. Để xác định số lượng lòng đỏ, trứng sẽ được đưa qua máy quét để kiểm tra. Mỗi đợt thu hoạch tại trang trại, cứ khoảng 200 quả chạy qua máy quét thì xác suất có 1 quả hai lòng đỏ, vì vậy, số lượng trứng đưa về Việt Nam không nhiều”, vị này cho biết.
Theo đó, trứng gà sinh đôi đang được bán với giá 390.000 đồng/vỉ (gồm 6 quả), trung bình mỗi quả có giá 65.000 đồng, đắt gấp 10 lần trứng gà Việt Nam thông thường, chỉ từ 3.000 - 6.000 đồng/quả.
Tuy nhiên, theo những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản thì loại trứng này ở Nhật không ai ăn, thậm chí không được bán cả trong siêu thị.
Thuc pham nguoi Nhat khong ai an, nguoi Viet san lung tam bo-Hinh-2
Người Việt ở Nhật cho biết loại trứng hai lòng không được chuộng tại Nhật. 
Theo chị Lan Anh đang sinh sống tại Takasaki, Gunma (Nhật Bản), chị hay được người của trang trại nuôi gà gần nhà cho cả mấy thùng mang về ăn thoải mái, bởi đây là trứng loại ra không bán.
Còn theo chị Nguyễn Bắc, sống tại Yokohama cho biết, loại trứng sinh đôi này người Nhật không ăn. Người Nhật họ “kị” những gì dính vào nhau, không chỉ riêng trứng gà mà cả những quả chuối, dâu… Chính vì vậy, những loại quả sinh đôi hầu như không được bán tại các siêu thị, nhà hàng ở Nhật.
Theo các chuyên gia, trứng gà một lòng hay hai lòng đỏ, giá trị dinh dưỡng đều ngang nhau, tuy nhiên, người tiêu dùng không nên ăn quá 3 lòng đỏ trong một tuần. Bởi, trong lòng đỏ trứng gà chứa khá nhiều chất béo và cholesterol. Trong khi cơ thể người không nên hấp thụ quá 300 mg cholesterol mỗi ngày. Vì vậy, mỗi người chỉ cần ăn hai lòng đỏ trứng mỗi sáng đã vượt xa lượng cholesterol được phép hấp thu, chưa kể các nguồn thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày. Thế nên tốt nhất không nên ăn quá 3 lòng đỏ quả trứng gà/tuần. Còn lòng trắng trứng không chứa chất béo, cũng không chứa cholesterol nhưng lại giúp cho cơ bắp phát triển, vì thế ăn nhiều cũng không sao.
Theo Hà Kiều /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)