Thị trường quà tặng 8/3: Son môi “rởm” đổ bộ chợ online

Google News

Nhân lúc thị trường quà tặng 8/3 sôi động, son nhái, son giả ồ ạt "đổ bộ" chợ online, nhiều người chi nhiều tiền mua phải son môi giả, nhái mà không biết.

Do là một mặt hàng luôn được phụ nữ ưa chuộng nên ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, từ thỏi son môi vài trăm nghìn cho đến bộ sản phẩm vài triệu đồng cũng được phái nam thoải mái chi để mua về làm quà tặng 8/3 cho vợ hay người yêu, bạn gái.
Nhưng không phải ai cũng đủ sành sỏi để chọn được mẫu son vừa ưng ý lại đảm bảo chất lượng, và không phải cứ đắt đã là sắt ra miếng.
Các shop mỹ phẩm khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) những ngày này có lượng khách hàng nam giới tăng gấp nhiều lần so với thường ngày. Chị Minh Hằng - nhân viên một shop mỹ phẩm trên đường Nguyễn Phong Sắc cho biết: “Các anh khi đi mua son hầu như chỉ quan tâm đến màu son, giá cả và của hãng nào. Không mấy ai xem kỹ từng chi tiết của loại son mình mua. Nhân viên chúng em đều phải tư vấn, giúp khách hàng phân biệt giữa son chính hãng bên em với loại son trôi nổi trên thị trường khác nhau như thế nào”.
Thi truong qua tang 8/3: Son moi “rom” do bo cho online
Các trang bán son online thi nhau tung ra các chiêu khuyến mại sốc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. 
Trên các diễn đàn, trang Facebook cá nhân bán mỹ phẩm online thậm chí còn sôi động hơn thế. Địa chỉ nào cũng chạy đua giảm giá, ở hầu như tất cả các mặt hàng.
Cùng một loại son nhưng son trên các kênh bán online thậm chí rẻ hơn gần một nửa so với giá ở các shop. Lý giải điều này, một hot girl bán son có tên Trang Pi quảng cáo: “Chỗ em nhập hàng xách tay trực tiếp từ Hàn, Mỹ, Nhật, không qua trung gian lại không tốn mặt bằng nên mới rẻ mà sản phẩm vẫn xịn thế. Chứ nếu anh mua ở chỗ khác chắc chỉ có hàng rởm!”.
Tùy nơi bán mà mỗi loại son lại có giá khác nhau và tất nhiên là giảm sâu so với giá niêm yết hàng chính hãng. Son 3CE x Lily Maymac bán tại nội địa Hàn Quốc đã có giá 20.000 won (khoảng 390.000 đồng), nhưng khi nhập khẩu về Việt Nam thì nhiều nơi vẫn bán với giá rẻ hơn. Các dòng son nổi tiếng khác cũng được bán với giá rẻ hơn sản phẩm gốc. Thậm chí có những loại son của nhãn hiệu cao cấp nhưng chỉ có giá từ 120.000 - 170.000 đồng.
Nhưng không chỉ có các anh “gà mờ” bị lừa, mà ngay cả chị em hàng ngày tiếp xúc với son cũng rất dễ trở thành nạn nhân của son nhái. Bên cạnh chiêu giảm giá sốc, nhiều shop online còn tung ra các chiêu trò khác đánh vào thị hiếu người tiêu dùng. Thông dụng nhất là chiêu mua một sản phẩm xịn, giá cao được tặng kèm một cây son... nhái, cho dù mẫu mã gần như giống hệt.
Bạn Thanh Tú, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội bức xúc kể lại câu chuyện bị lừa mua son nhái vài ngày trước trên group Hội mê son. Theo đó, Tú dành dụm quyết mua một cây son xịn cho bằng bạn bè. Ẵm “một em” Tom Ford giá 1.590.000 đồng, cho dù giá niêm yết là 1.690.000 đồng.
Thi truong qua tang 8/3: Son moi “rom” do bo cho online-Hinh-2
Son 3CE là một trong những loại bị làm nhái nhiều nhất hiện nay. 
Thêm nữa, cô nàng bán son còn xởi lởi khuyến mại thêm cây son lì Bourjois với giá 180.000 đồng. Hí hửng khoe bạn bè thì ngay lập tức chuyên gia son trong đám bạn thân của Tú “bóc phốt” rằng cây son tặng hoàn toàn là đồ rởm.
Rồi từ đó, tất cả bán tín bán nghi về cây Tom Ford và khi tìm hiểu thì y như rằng, cả đồ mua lẫn đồ khuyến mại đều là hàng nhái. Tiếc tiền nhưng lo sợ những chất độc hại trong cây son rởm sẽ hủy hoại môi mình, cuối cùng Tú đành phải bỏ đi cả hai.
Những câu chuyện như của Thanh Tú trong đợt Quốc tế phụ nữ 8/3 này sẽ còn rất nhiều, có người phát hiện ra nhưng có người hàng ngày vẫn tiếp xúc với son nhái, hóa chất độc hại mà không hề hay biết.
Theo Thảo Nguyên/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)