Thêm khách hàng thứ 2 liên tiếp mất tiền trong tài khoản DongA Bank

Google News

(Kiến Thức) - Khi sự việc khách hàng Thuy Nguyen (quận 12, TP HCM) bị mất 85 triệu trong tài khoản ATM của DongA Bank còn chưa được giải quyết, thì tiếp tục có thêm khách hàng của ngân hàng này "tố" bị mất 116 triệu, cũng vào rạng sáng ngày 27/6.

Thông tin trên Dân Việt cho biết, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12) vừa phản ánh tới các cơ quan báo chí về việc vào rạng sáng 27/6, chị bị mất 116 triệu trong tài khoản ATM ngân hàng Đông Á (DongA Bank). Cụ thể, từ 3h53 đến 3h58, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại của chị thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).
Sau đó, từ 3h58 đến 3h59, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.
Chị Duyên tá hoả và lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người. "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị Duyên cho biết.
 Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank. Ảnh: Dân Việt.
Sáng hôm sau, chị Duyên tới Dong A Bank trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú).
Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ánh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.
Điều đáng nói là, trước đó, như đã đưa tin, vào thời điểm hơn 3h sáng cũng trong ngày 27/6, tài khoản ATM tại ngân hàng Đông Á của chị Nguyễn Thị Phương Thùy (nickname Facebook là Thuy Nguyen, ngụ ở quận 12, TP HCM) cũng bị đánh cắp 85 triệu đồng dù thẻ ATM vẫn bên người. Tiền trong tài khoản ATM của chị bị rút cũng tại trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú). Chị Thùy phản ánh với cơ quan báo chí rằng, bên ngân hàng hẹn chị sẽ giải quyết trong 5 ngày tới. 
Tuy nhiên, trao đổi trên Dân Việtông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á, cho biết, DongA Bank đang điều tra vụ này trong thời hạn quy định và sẽ có câu trả lời trong vòng 45 ngày, theo Quy định của Thông tư 30.
Trước tình trạng khách hàng liên tiếp mất tiền trong tài khoản ATM, nhiều khách hàng của DongA Bank bày tỏ sự hoang mang. Chị Đặng Thị Thu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lo lắng: “Không biết liệu mình có trở thành nạn nhân của những hành vi lừa đảo này hay không?”. Còn anh Trần Phúc (Hoàng Mai, Hà Nội) đề xuất: “Những khách hàng của DongA Bank chắc chắn đang rất lo lắng và thiết nghĩ, ngân hàng cần sớm lên tiếng cảnh báo, trấn an khách hàng, ngay cả khi sự việc vẫn đang được điều tra. Bởi nếu đợi đến khi có kết luận cuối cùng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khách hàng”.
Trước sự việc liên tiếp 2 khách hàng bỗng nhiên bị mất tiền trong tài khoản, PV báo Kiến Thức nhiều lần liên lạc với đường dây nóng cũng như Ban Truyền thông của ngân hàng Đông Á trong sáng và chiều ngày 29/6, nhưng không thể kết nối được".
Khôi Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)