Táo tí hon vừa chua vừa chát, giá siêu rẻ chị em vẫn ồ ạt mua

Google News

Xuất hiện tràn ngập chợ Việt, táo cherry Trung Quốc đang có giá siêu rẻ, được các bà nội trợ ồ ạt chốt đơn mua về ngâm rượu, làm nước hoa quả.

Biết đến táo cherry của Trung Quốc đã vài năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên chị Hồ Thị Ánh Tuyết ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua được loại quả này với giá 65.000 đồng/thùng trọng lượng hơn 8kg. Tính ra, giá táo chỉ hơn 8.000 đồng/kg.

Theo chị Tuyết, đây là mức giá siêu rẻ so với những lần trước đó chị mua, khoảng 40.000-50.000 đồng/kg.

Nhớ lại thời điểm mới biết đến táo cherry, chị chỉ mua 1-2kg về ăn mỗi lần. Quả táo nhỏ xíu, ăn có vị chua và chát nhẹ, sau đó là ngọt hậu. Nay có giá rẻ nên chị mua 2 thùng về để làm rượu trái cây.

Cũng bởi vì có mức giá rẻ hơn rau ngoài chợ nên trên các hội nhóm mua bán online, táo cherry nằm trong top những loại quả đắt khách, được các bà nội trợ ồ ạt chốt đơn mua về ngâm rượu, ăn tươi, làm nước trái cây hay làm dấm táo. Đáng nói, thay vì mua theo cân, đa phần mọi người đều chọn mua nguyên cả thùng về dùng.

Tao ti hon vua chua vua chat, gia sieu re chi em van o at mua

Táo cherry đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt.

Chị Trần Thị Phương Sinh - bán trái cây ở Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) - cho biết, táo cherry quả nhỏ chỉ như táo mèo của Việt Nam. Tuy nhiên, phần vỏ táo lại có màu đỏ hồng khá bắt mắt. Loại táo này được trồng tại Trung Quốc. Táo ăn giòn có vị chua xen lẫn chát, ngọt hậu khá lạ so với các loại táo nhập khẩu.

Thời điểm đầu tháng 8, táo về ít nên giá bán vẫn ở dao động ở mức 35.000-40.000 đồng/kg. Nhưng một tuần trở lại, do vào chính vụ thu hoạch bên Trung Quốc nên hàng tràn qua chợ Việt với mức giá siêu rẻ. Sáng nay chị về 130 thùng táo, giá chỉ 65.000 đồng/thùng trọng lượng 8-9kg.

“Khách chủ yếu đặt mua theo thùng, rất ít người mua theo cân. Vậy nên, một ngày tôi có thể bán hết cả tấn táo”, chị Sinh chia sẻ.

Bắt đầu bán táo cherry từ năm 2017 cho đến nay, chị Đàm Thị Diễm - đầu mối bán trái cây tại chợ đầu mối phía Nam (Hà Nội) thừa nhận, đây là năm táo cherry Trung Quốc có giá rẻ nhất, đồng thời cũng là năm lượng táo đổ về chợ nhiều nhất.

Năm 2017, khi mới xuất hiện trên thị trường, táo cherry được chị bán theo thùng với giá 300.000 đồng/thùng trọng lượng 7-8kg. Khi đó, khách muốn mua táo đều phải đặt trước 1-2 ngày vì khan hàng. Sau đó, giá loại táo dần hạ nhiệt. Năm ngoái, loại táo Trung Quốc này giá vẫn ở mức 30.000-35.000 đồng/kg.

Tao ti hon vua chua vua chat, gia sieu re chi em van o at mua-Hinh-2

Loại táo Trung Quốc này đổ bộ chợ Việt với mức giá rẻ hơn rau.

Mùa táo năm nay, hàng bắt đầu về chợ giá đã rẻ, chỉ 130.000 đồng/thùng 8-9kg. Hiện tại, chị bán giá 75.000 đồng/thùng, nếu khách mua sỉ từ 10 thùng trở lên sẽ có giá rẻ hơn. Mua lẻ theo cân chị bán giá 20.000 đồng/kg. Song, ít khách mua lẻ 1-2kg, phần lớn mọi người đều chọn mua theo thùng vì như thế sẽ có lợi hơn.

“Một ngày tôi vừa bán lẻ vừa bán sỉ hết 500-600 thùng táo. Trong đó, khách sỉ ở Hà Nội là nhiều nhất, khách tỉnh chỉ chiếm khoảng 1/4”, chị tiết lộ.

Chị Diễm cũng cho biết, nguồn cung táo từ các kho ở Lào Cai rất nhiều, hàng luôn dồi dào. Các chị có thể nhập vài tấn mỗi lần, đặt hôm trước hôm sau sẽ nhận được hàng tại điểm Hà Nội.

Trên thị trường, táo cherry được bày bán la liệt. Giá loại táo Trung Quốc này dao động từ 50.000-100.000 đồng/thùng tuỳ loại. Một số đầu mối bán lẻ theo cân với giá 17.000-25.000 đồng/kg.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 7/2022, Việt Nam chi gần 400 triệu USD nhập khẩu các loại rau quả và trái cây từ Trung Quốc, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này, ngoài táo cherry, các loại lựu, nho, đào,... Trung Quốc cũng được bày bán tràn ngập thị trường, giá tương đối rẻ.

Tao ti hon vua chua vua chat, gia sieu re chi em van o at mua-Hinh-3

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ ViệtCác loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.
Theo Tâm An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)