“Soi” tài chính tập đoàn AquaOne chủ nhà máy nước sông Đuống của Shark Liên

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù là một doanh nghiệp không được biết đến nhiều, gần như kín tiếng, song Tập đoàn AquaOne đã và đang đầu tư nhiều dự án lớn với tổng rót vốn “khủng”.

Liên quan đến việc Tập đoàn AquaOne khánh thành giai đoạn 1 Nhà máy nước mặt sông Đuống với vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, công suất 300.000m3/ngày tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, dư luận hiện khá tò mò về các thông tin liên quan đến doanh nghiệp này, đặc biệt là năng lực tài chính.
“Soi” tai chinh tap doan AquaOne chu nha may nuoc song Duong cua Shark Lien
Chủ tịch Hội đồng Quản trị AquaOne - bà Đỗ Thị Kim Liên. 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, Tập đoàn Aqua One là một nhóm doanh nghiệp đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực nhà máy xử lý nước sạch và cung cấp nước sạch có hạt nhân là Công ty cổ phần Nước Aqua One. Vốn điều lệ của AquaOne là 1.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Aqua One được điều hành bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị - bà Đỗ Thị Kim Liên (SN 1968, quê ở Vĩnh Phúc), hay còn gọi là Shark Liên, người biết đến trong thương vụ bạc tỷ và nhà sáng lập ứng dụng công nghệ bảo hiểm LIAN, cựu sáng lập bảo hiểm AAA…
Triết lý kinh doanh của Shark Liên là các dự án bà đầu tư có điểm chung ở tính nhân văn, duy trì các giá trị truyền thống. Bà đề cao những dự án về môi trường, vì cộng đồng cùng sự lan tỏa năng lượng tích cực.
“Soi” tai chinh tap doan AquaOne chu nha may nuoc song Duong cua Shark Lien-Hinh-2
 Nhà máy nước mặt sông Ðuống - dự án cung cấp nước sạch sinh hoạt có quy mô lớn nhất miền bắc của Tập đoàn AquaOne.
Điểm đáng chú ý là dù được biết đến không nhiều, gần như kín tiếng, song Tập đoàn AquaOne đã và đang đầu tư nhiều dự án lớn với tổng rót vốn “khủng”, như: BOT Quốc lộ 14, BOT Quốc lộ 22&22B (hơn 4.000 tỷ đồng), nhà máy nước mặt Sông Hậu (2.000 tỷ đồng), nhà máy nước mặt Xuân Mai - Hòa Bình (mỗi dự án có vốn đầu tư lên tới 5.000 tỷ đồng).
AquaOne của Shark Liên đồng thời là cổ đông chiến lược tại nhiều Công ty cấp thoát nước tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Tập đoàn này đặt mục tiêu trở thành và không ngừng cải tiến để đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ môi trường tại Việt Nam.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)