Sở hữu Sữa Mộc Châu, Vinamilk chiếm thị trường với loạt nhãn hàng, sản phẩm nào?

Google News

(Kiến Thức) - Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk đang được người tiêu dùng đón nhận với đủ các loại sản phẩm từ sữa nước, sữa đặc, sữa bột cho đến nước trái cây, phô mai....

Ngày 15/2, Công ty Cổ phần GTNFoods tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020. Cổ đông của GTNFoods đã bầu HĐQT mới nhiệm kỳ 2020-2024 với 4/5 thành viên là nhân sự đến từ Vimamilk. Trong đó, Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được bầu làm Chủ tịch HĐQT GTNFoods.
Trước đó, Vinamilk đã hoàn tất việc mua lại GTNFoods, công ty sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu, vào tháng 12/2019 sau khi tăng tỷ lệ sở hữu lên 75%.
Thương vụ này được đánh giá là lớn và thành công nhất của ngành sữa Việt Nam năm 2019.
Đây cũng được xem như bước đi quan trọng giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế.
Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 1976. Đến nay, Vinamilk đã dành được sự yêu thích và tín nhiệm của hầu hết người tiêu dùng bởi sự đa dạng sản phẩm từ sữa bột đến sữa đặc, sữa tươi....
Sữa nước Vinamilk
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?
 Ảnh minh họa.
Dòng sữa nước Vinamilk gồm có sữa tươi Vinamilk 100 %, sữa bổ sung vi chất Vinamilk ADM Gold, sữa bịch Vinamilk, thức uống Cacao lúa mạch Super SuSu, sữa tiệt trùng Flex, sữa tươi cao cấp Vinamilk Twin Cows.
Mỗi loại sữa của Vinamilk có một đặc điểm phân biệt riêng cũng như hương vị riêng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.
Sữa tươi Vinamilk 100 % bao gồm hai loại: có đường và không đường, được đóng gói ở ba phân loại 1L, 180 ml và 110 ml.
Sữa bổ sung vi chất Vinamilk ADM Gold là sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao và tăng cường trí nhớ, giúp sáng mắt dành cho trẻ em. Có 2 cách đóng gói 110 ml và 180 ml có đường.
Sữa bịch Vinamilk có 3 hương vị khác nhau: dâu, sô cô la và vani trong 2 loại có đường và không đường. Đóng gói 200 ml và 220 ml.
Thức uống Cacao lúa mạch Super SuSu là sản phẩm bổ sung Choline và Vitamin B cho bé thêm năng động và học tập hiệu quả. Đóng gói dạng chai uống 180 ml.
Sữa tiệt trùng Flex: sản phẩm bổ sung canxi cho hệ xương khỏe mạnh. Loại không đường đóng gói 1 L.
Sữa tươi cao cấp Vinamilk Twin Cows có công nghệ đóng gói từ New Zealand với 2 loại không đường và có đường trong dung tích 1 L.
Sữa chua Vinamilk
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?-Hinh-2
 Ảnh minh họa
Sữa chua Vinamilk có nhiều hương vị khác nhau như nha đam, cam, dâu,… hoàn toàn tự nhiên. Sữa chua Vinamilk có nhiều loại, nhiều thương hiệu khác nhau như SuSu, Probi, ProBeauty, Star,… thì vẫn có 2 dạng chính là sữa chua ăn và sữa chua uống.
Sữa chua ăn lại được chia thành nhiều loại, loại trắng dành cho gia đình, loại riêng dành cho phái đẹp, loại dành riêng cho bé.
Sữa chua uống gồm có loại tiệt trùng Vinamilk và Vinamilk Su Su (được đóng gói trong 2 hình thức chai nhựa và hộp giấy với dung tích 100 ml); sữa chua uống men sống Vinamilk Probi (đóng gói theo dạng chai nhựa với dung tích từ 65 đến 130 ml trong lốc 4 chai).
Sữa bột Vinamilk
Dòng sữa bột của Vinamilk bao gồm sản phẩm dành cho bà mẹ khi mang thai và sữa bột trẻ em từ trẻ sơ sinh tới trẻ nhỏ.
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?-Hinh-3
 Ảnh minh họa
Các sản phẩm tiêu biểu nhất trong dòng sữa bột Vinamilk hiện nay là:
Dielac Optimum Mama: sản phẩm dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe thai phụ và hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ từ công thức Opti-Immune. Được đóng gói trong hộp thiếc từ 400 - 900 g.
Dielac Mama Gold: sản phẩm dành riêng cho thai phụ và phụ nữ đang cho con bú. Đóng gói hộp thiếc và giấy từ 400 - 900 g.
Optimum Gold: sản phẩm bổ sung DHA cho phát triển trí não của trẻ từ 2 - 6 tuổi. Có 2 loại là sữa hộp thiếc từ 400 - 900 g và sữa nước đóng hộp giấy từ 110 - 180 ml.
Dielac Alpha Gold: sản phẩm dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi, hỗ trợ phát triển thể chất, hệ tiêu hóa và trí não cho trẻ. Đóng gói hộp thiếc và giấy từ 400 - 900 g và dạng sữa pha sẵn từ 110 - 180 ml.
Dielac Grow Plus: sản phẩm dành cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng từ 2 - 10 tuổi. Đóng gói hộp thiếc và giấy từ 400 - 900 g và dạng sữa pha sẵn từ 110 - 180 ml.
Tất cả các dòng sản phẩm này đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, có nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng và được kiểm duyệt khắt khe trước khi đến tay người tiêu dùng.
Bột ăn dặm Vinamilk
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?-Hinh-4
 Ảnh minh họa
Sản phẩm bột ăn dặm Vinamilk Có nhiều hương vị khác nhau cho khách hàng lựa chọn.
Bột ăn dặm dành cho trẻ từ 6 - 24 tháng tuổi: Gạo Sữa, Gạo Trái Cây, Yến Mạch Sữa, 4 gói 3 vị. Được đóng gói trong hộp giấy 200 g và hộp thiếc 350 g.
Bột ăn dặm dành cho trẻ 7 - 24 tháng tuổi: Yến Mạch Gà Đậu Hà Lan, Heo Bó Xôi, Gà Rau Củ, Lươn Cà Rốt Đậu Xanh, Heo Cà Rốt, Bò Rau Củ. Đóng gói trong hộp giấy 200 g và hộp thiếc 350 g.
Sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk cho người lớn
Những người lớn tuổi và bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục cũng là đối tượng phục vụ của Vinamilk. Các sản phẩm tiêu biểu nhất trong dòng sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk cho người lớn hiện nay là:
Vinamilk Sure Prevent: sản phẩm là kết tinh sự hợp tác giữa Vinamilk và tập đoàn ADM Mỹ, cung cấp dưỡng chất để tăng cường đề kháng, giúp ăn ngủ ngon và tốt cho tim cùng hệ xương. Được đóng gói theo hai hình thức: dạng thiếc 400 - 900 g và hộp sữa nước 200 ml.
Vinamilk CanxiPro: sản phẩm cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hệ xương khỏe mạnh. Đóng gói theo dạng hộp thiếc 400 - 900 g.
Vinamilk Diecerna: sản phẩm chuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường. Đóng gói theo dạng hộp thiếc 400 - 900 g.
Vinamilk dinh dưỡng: sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh với hệ dưỡng chất Pro - Energy. Đóng gói hộp thiếc 400 - 900 g.
Sữa đặc Vinamilk
Từ lâu sữa đặc Vinamlik được người tiêu dùng biết đến với sữa đặc Ông Thọ và Creamer đặc Ngôi Sao Phương Nam.
Trong đó, sữa Ông Thọ gồm 3 nhãn hiệu là: nhãn vàng, nhãn xanh và nhãn đỏ. Được đóng gói trong hộp thiếc 380 g , hộp giấy 1284 g và nhỏ nhất là hộp nhựa 40 g.
Creamer đặc Ngôi Sao Phương Nam gồm 4 nhãn: nhãn đỏ, nhãn xanh dương, nhãn xanh lá, nhãn vàng. Được đóng gói trong hộp thiếc 380 g và hộp giấy 1284 g.
Kem Vinamilk
Ngoài sữa, Vinamilk hiện nay còn có kem - một món ngọt tráng miệng hấp dẫn, luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các bạn trẻ.
Kem Vinamilk hiện có kem que 7 vị (sản phẩm đặc biệt chế tạo cho trẻ em. Được đóng gói dạng que 60 ml); Kem hộp Vinamilk (có 8 vị kem. Đóng gói dạng hộp từ 450 - 1000 ml hay dạng kem li 100 ml.); kem cao cấp Twin Cows (có 3 vị đặc trưng là: Trà xanh Nhật Bản, Sô cô la, Vanila. Đóng gói dạng hộp 450 ml và dạng ly 100 ml).
Sữa đậu nành Vinamilk
Bên cạnh các sản phẩm từ sữa bò tinh khiết, thương hiệu Vinamilk còn phát triển thêm dòng sản phẩm sữa đậu nành thơm ngon được sản xuất từ nguồn nguyên liệu đậu nành chất lượng 100 %.
Sữa đậu nành gấp đôi Canxi có 2 dạng đóng gói, dạng bịch 200 ml và dạng hộp giấy từ 200 - 1000 ml.
Sữa đậu nành Goldsoy Giàu Đạm có 2 dạng không đường và có đường. Đóng gói dạng hộp 200 - 1000 ml.
Sữa đậu nành Goldsoy CAD có đường hộp giấy 200 ml.
Sữa đậu nành Goldsoy Canxi D hương Bắp hộp giấy 200 ml.
Nước giải khát
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?-Hinh-5
 Ảnh minh họa
Các sản phẩm nước giải khát của Vinamilk gồm có nước trái cây, nước nha đam, nước đóng chai, nước chanh muối và trà.
Ngoài ra, còn phải kể đến một số sản phẩm khác của Vinamilk nữa như đường Vietsugar, sữa gạo rang, phô mai.
Mộc Châu Milk
So huu Sua Moc Chau, Vinamilk chiem thi truong voi loat nhan hang, san pham nao?-Hinh-6
 Ảnh minh họa.
Chia sẻ về chiến lược GTNfood, công ty mẹ của Mộc Châu Milk, bà Mai Kiều Liên cho biết mục tiêu là để cả 2 cùng phát triển và mở rộng thị trường. Lĩnh vực cốt lõi của Vinamilk chủ yếu là sữa nên những ngành nghề không hiệu quả tại GTNfoods sẽ bán. Sau khi tái cơ cấu, công ty sẽ tập trung vào Mộc Châu Milk, tận dụng kinh nghiệm trong ngành của Vinamilk.
Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống…
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)