Quán cơm rang Cô Tám ở phố Hồng Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mỗi ngày bán đều đặn hàng trăm suất, cao điểm như dịp Tết thì lên đến cả nghìn suất mỗi ngày. Đó là thông tin được anh Quản Hoàng Phương, quản lý quán chia sẻ.“Ngày thường chúng tôi bán trung bình 300 - 400 suất. Hôm nào đông lắm thì 500 - 600 suất. Nhưng có nhiều dịp cao điểm, nhất là cận Tết, quán bán được cả nghìn suất/ngày”, anh Phương nói.12 năm trước, quán mở ra giống như bao quán khác, sau một thời gian thì ngày càng đông khách. Lúc cao điểm có cả 6, 7 người cùng đứng rang cơm liên tục, tổng nhân viên phục vụ lúc đó là gần 20 người.“Càng ngày chúng tôi càng thấy đầu tư vào máy móc là sáng suốt. Bây giờ chỉ cần 2 người, còn đâu là máy làm hết. Số lượng nhân viên cũng giảm đi một nửa, tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhân công”, anh Phương nói.Có sự hỗ trợ của máy móc, tuy giảm sức người nhưng lại tăng sản lượng, quán không ngần ngại mở gian hàng trên hầu hết các ứng dụng gọi đồ ăn. Cứ đến khoảng 11h trưa là đội ngũ shipper nườm nượp kéo đến để nhận đơn đem trao cho khách.Máy móc giải phóng sức người, đảo cơm cũng đều hơn, tơi hơn và đượm hơn.Một người có thể cùng lúc điều khiển 2 máy một cách dễ dàng.Đây là phần thịt gà chuẩn bị cho món cơm rang phục vụ khách đặt hàng online.Nguyên liệu để chế biến các món cơm rang khác nhau.Anh Hoàng Minh, một shipper của Baemin cho biết: “Quán rang cơm bằng máy nên chúng tôi cũng không phải chờ quá lâu. Từ lúc báo đơn đến lúc cầm hàng trên tay lâu nhất cũng chỉ 10 phút. Mà quán nổ đơn liên tục nên buổi trưa tôi thường hay về gần đây, chờ khách đặt hàng và nhận cuốc”.“Họ làm quen rồi, ngoài việc nhận đơn rất nhanh gọn họ còn trang bị máy pos thanh toán, thiết bị công nghệ hỗ trợ cho tài xế dễ dàng nhận đơn nữa”, anh Hoàng Trung, tài xế Nowfood nói.Quản lý Phương cho biết, mấy năm nay lượng khách đặt hàng online tăng lên, giúp giảm tải khá nhiều lượng khách trực tiếp. Vì thế mà khách đến ăn trực tiếp cũng được phục vụ nhanh và chu đáo hơn.Chị Thùy Dung (Hoàng Mai, Hà Nội) nói: “Tôi rất thích cơm rang ở đây, mê nhất là món cơm rang “Gà mất trí”, rất đặc biệt. Tôi hỏi chủ quán rằng vì sao lại đặt tên món là “gà mất trí” thì được biết rằng cái tên này nhằm diễn tả độ ngon của món ăn. Ngon đến mức quên sạch mọi chuyện luôn thì gọi là cơm gà mất trí".Tại quán, thực đơn gồm các món cơm rang: thập cẩm, dưa bò, gà mất trí, xá xíu, chả giò đều được bán với giá 40.000 đồng/suất.
Quán cơm rang Cô Tám ở phố Hồng Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mỗi ngày bán đều đặn hàng trăm suất, cao điểm như dịp Tết thì lên đến cả nghìn suất mỗi ngày. Đó là thông tin được anh Quản Hoàng Phương, quản lý quán chia sẻ.
“Ngày thường chúng tôi bán trung bình 300 - 400 suất. Hôm nào đông lắm thì 500 - 600 suất. Nhưng có nhiều dịp cao điểm, nhất là cận Tết, quán bán được cả nghìn suất/ngày”, anh Phương nói.
12 năm trước, quán mở ra giống như bao quán khác, sau một thời gian thì ngày càng đông khách. Lúc cao điểm có cả 6, 7 người cùng đứng rang cơm liên tục, tổng nhân viên phục vụ lúc đó là gần 20 người.
“Càng ngày chúng tôi càng thấy đầu tư vào máy móc là sáng suốt. Bây giờ chỉ cần 2 người, còn đâu là máy làm hết. Số lượng nhân viên cũng giảm đi một nửa, tiết kiệm được bao nhiêu chi phí nhân công”, anh Phương nói.
Có sự hỗ trợ của máy móc, tuy giảm sức người nhưng lại tăng sản lượng, quán không ngần ngại mở gian hàng trên hầu hết các ứng dụng gọi đồ ăn. Cứ đến khoảng 11h trưa là đội ngũ shipper nườm nượp kéo đến để nhận đơn đem trao cho khách.
Máy móc giải phóng sức người, đảo cơm cũng đều hơn, tơi hơn và đượm hơn.
Một người có thể cùng lúc điều khiển 2 máy một cách dễ dàng.
Đây là phần thịt gà chuẩn bị cho món cơm rang phục vụ khách đặt hàng online.
Nguyên liệu để chế biến các món cơm rang khác nhau.
Anh Hoàng Minh, một shipper của Baemin cho biết: “Quán rang cơm bằng máy nên chúng tôi cũng không phải chờ quá lâu. Từ lúc báo đơn đến lúc cầm hàng trên tay lâu nhất cũng chỉ 10 phút. Mà quán nổ đơn liên tục nên buổi trưa tôi thường hay về gần đây, chờ khách đặt hàng và nhận cuốc”.
“Họ làm quen rồi, ngoài việc nhận đơn rất nhanh gọn họ còn trang bị máy pos thanh toán, thiết bị công nghệ hỗ trợ cho tài xế dễ dàng nhận đơn nữa”, anh Hoàng Trung, tài xế Nowfood nói.
Quản lý Phương cho biết, mấy năm nay lượng khách đặt hàng online tăng lên, giúp giảm tải khá nhiều lượng khách trực tiếp. Vì thế mà khách đến ăn trực tiếp cũng được phục vụ nhanh và chu đáo hơn.
Chị Thùy Dung (Hoàng Mai, Hà Nội) nói: “Tôi rất thích cơm rang ở đây, mê nhất là món cơm rang “Gà mất trí”, rất đặc biệt. Tôi hỏi chủ quán rằng vì sao lại đặt tên món là “gà mất trí” thì được biết rằng cái tên này nhằm diễn tả độ ngon của món ăn. Ngon đến mức quên sạch mọi chuyện luôn thì gọi là cơm gà mất trí".
Tại quán, thực đơn gồm các món cơm rang: thập cẩm, dưa bò, gà mất trí, xá xíu, chả giò đều được bán với giá 40.000 đồng/suất.