Những vụ khách nữ, ca sỹ bị quấy rối khi đi máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc nam hành khách ngồi ghế thương gia có hành vi sàm sỡ sờ soạng cô gái trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlnes ngày 26/7 khiến nhiều người nhớ lại không ít vụ sàm sỡ trên máy bay trước đó. 

Trên chuyến bay VN 253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlnes ngày 26/7, một nam hành khách ngồi ghế thương gia có biểu hiện say xỉn rồi sờ soạng cô gái. Theo nữ hành khách bị quấy rối, khi cô vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì nam hành khách đi qua sờ vai rồi lần xuống phía sườn, mông.
Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay có mặt nhận định tình hình. Tiếp viên hỏi vị khách kia là có phải đang say không và ông ta đã thừa nhận. Sau khi trấn an nữ hành khách, tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.
Nhung vu khach nu, ca sy bi quay roi khi di may bay
 Nam hành khách say xỉn có hành vi sàm sỡ trên máy bay. Ảnh: Vietnamnet
Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này đồng thời báo cáo an ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất lên tàu để yêu cầu vị này ra khỏi máy bay.
Theo VTC News, vị đại gia có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines tên là Vũ Anh Cường, từng là sếp Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản.
Tới ngày 28/7, khi trả lời phỏng vấn về vụ việc, hành khách Vũ Anh Cường giãi bày: “Sự việc không phải như một số thông tin trên báo chí, đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó, tôi đi công tác ra Hà Nội do lên máy bay muộn giờ nên luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt tay vào người một nữ hành khách”.
“Có thể, nữ hành khách giật mình nên mới hiểu lầm... Nữ hành khách là một người trung tuổi đi cùng với 1 người đàn ông ngồi chung hàng ghế chứ không phải cô gái trẻ. Tôi gửi lời xin lỗi tới nữ hành khách trên và hãng hàng không vì những gì đã xảy ra”, ông Cường nói.
Chưa bàn tới tính thực - hư của vụ việc nhưng chắc chắn đây không phải là lần đầu tiên hành vi sàm sỡ bị phát hiện trên máy bay. 
Nữ sinh bị sàm sỡ trên máy bay ở Nội Bài
Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, sáng 15/4/2019 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 1 phút 30 giây, kèm thông tin người nhà nữ hành khách cho rằng con gái mình bị sàm sỡ trên chuyến bay Cần Thơ - Hà Nội.
Đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ to tiếng với nhân viên phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) vì không giữ hành khách được cho là đã sàm sỡ cháu bé.
Nhung vu khach nu, ca sy bi quay roi khi di may bay-Hinh-2
Ảnh cắt từ clip: Người đưa tin 
Trong khi đó chia sẻ với Dân Việt, ông Đoàn Minh Quân, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã phối hợp với đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để xác minh, làm rõ thông tin trên. Theo đó, thông tin nữ hành khách bị sàm sỡ trên chuyến bay chỉ là hiểu nhầm”.
Nhận được thông tin, lực lượng an ninh sân bay đã phối hợp đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài mời các cá nhân có liên quan lên phòng cơ động để làm việc.
Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định hành khách đi tàu bay không có hành vi sàm sỡ mà chỉ do hiểu nhầm giữa hai bên. Sau đó, hai bên hành khách đã xin lỗi nhau và đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài đã giải quyết cho hai bên ra về.

Video: Máy bay hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: Vietnamnet

Nam hành khách sàm sỡ tiếp viên trên máy bay
Năm 2015, Vnexpress thông tin một nam hành khách (ở Diễn Châu, Nghệ An) đã nổi cáu và có hành động gây rối tiếp viên trên chuyến bay VJ 271 từ Vinh vào TP HCM chiều 15/11.
Theo đó, trong lúc một nữ tiếp viên đang đẩy xe phục vụ nước uống, vị khách nam đã đề nghị sử dụng phòng vệ sinh. Do hạn chế lối đi và đang có người sử dụng phòng này nên nữ tiếp viên yêu cầu hành khách chưa đi. Bị ngăn cản, vị khách đã lớn tiếng quát mắng và dùng tay va chạm cơ thể tiếp viên nữ.
Tổ bay đã lập biên bản hành vi gây rối của vị khách nam. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đã áp tải hành khách này xuống máy bay.
Cảng vụ hàng không miền Nam đã lập biên bản hành khách do vi phạm trật tự trên chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, hành khách tỏ ý bất hợp tác, không ký vào biên bản và bỏ về.
Cao Thái Sơn bị "trai lạ" sàm sỡ khi đang ngủ trên máy bay
Theo Báo Phụ nữ, năm 2015 trên trang cá nhân, ca sĩ Cao Thái Sơn đã đăng tải đoạn trạng thái khá dài nhằm thể hiện tâm trạng bức xúc khi bị một người đàn ông sàm sỡ trên máy bay.
Nhung vu khach nu, ca sy bi quay roi khi di may bay-Hinh-3
 Chàng ca sĩ điển trai bức xúc vì bị sàm sỡ trên máy bay. Ảnh: Vntinnhanh.
Cụ thể, sáng 4/9/2015, Cao Thái Sơn có chuyến bay KE684 từ TP HCM đi Hàn Quốc, trung chuyển Seoul rồi qua Mỹ. Sau khi thiếp đi, thì nam ca sĩ gặp một người đàn ông hơn 40 tuổi trèo qua người của anh và đưa tay đặt lên đùi chàng ca sĩ. Sau một vài lần gạt ra mà người đàn ông lạ mặt vẫn không dừng lại Cao Thái Sơn đã phải yêu cầu gã dừng ngay hành động kỳ quặc đó lại.
Trước đó gần 3 năm, ngày 10/2/2012, trên chuyến bay VN9513 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Bắc Kinh đi Đà Nẵng, một vị khách người Trung Quốc liên tục có hành động gây rối, tấn công tiếp viên của hãng từ lúc máy bay cất cánh. Để đảm bảo an toàn, nhân viên trên máy bay đã buộc phải khống chế khách này.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)