Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD ở phường Bưởi

Google News

Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở phường Bưởi (Hà Nội) vươn cao 6-7 tầng, “bóp méo” quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6) nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Theo quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 tại quận Tây Hồ được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 4177/QĐ-UBND ngày 8/8/2014 thì các công trình bất động sản chỉ được xây cao tối đa là 12m, tức 1-3 tầng.
Đối với các khu công viên cây xanh, mật độ xây dựng tối đa 5%, cao 1 tầng. Vùng 1, mật độ xây dựng tối đa 30-35%, cao 1-3 tầng; vùng 2 mật độ xây dựng tối đa 35-45%, cao 1-5 tầng. Vùng 3, kiểm soát đặc biệt (khu vực không gian bán đảo Hồ Tây), cho phép xây dựng công trình cao tầng 2 bên trục không gian, thấp dần về phía hồ.
Như vậy, theo quyết định trên, đối với vùng 1 tại các tuyến phố bao quanh mặt nước ven Hồ Tây như: Phố Nguyễn Đình Thi, Xuân Diệu, Nhật Chiêu, Vệ Hồ, Trích Sài, Từ Hoa, Quảng An, các công trình chỉ được xây cao tối đa là 12m, tức 1-3 tầng.
Nhieu cong trinh co dau hieu vi pham TTXD o phuong Buoi
 Công trình số 173 Trích Sài đang được gấp rút hoàn thiện.
Tuy nhiên, phản ánh với Báo Tri thức và Cuộc sống người dân cho biết hiện nay trên địa bàn phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã và đang tồn tại nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, “phá vỡ” quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội nhưng không được chính quyền sở tại xử lý?
Cụ thể, tại phố Trích Sài xuất hiện công trình số 173 cải tạo, xây dựng đã vượt trên 6 tầng. Ghi nhận của PV ngày 20/4 cho thấy, toàn bộ công trình đang được quây kín bằng lưới xanh để phục vụ quá trình thi công, hoàn thiện.
Nếu quan sát từ xa, người đi đường dễ dàng trông thấy công trình 173 Trích Sài cao nổi bật so với những ngôi nhà khác thiết kế, xây dựng đúng theo quy hoạch.
Nhieu cong trinh co dau hieu vi pham TTXD o phuong Buoi-Hinh-2
Công trình số 2 ngõ 45 Võng Thị xây 7 tầng, 1 hầm, 1 lửng. Vi phạm TTXD rõ ràng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại. 
Tiếp đó tại ngõ 45 Võng Thị có công trình số 2 đã hoàn thiện với 7 tầng, 1 hầm, 1 lửng. Nằm kế đó, một công trình khác cũng vươn cao 7 tầng và chưa đánh số nhà.
Nhieu cong trinh co dau hieu vi pham TTXD o phuong Buoi-Hinh-3
Công trình vươn lên 7 tầng, “bóp méo” quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6). 
Phía cuối ngõ 45 Võng Thị giao với đường Trích Sài cũng xuất hiện một công trình vươn cao 7 tầng, hiện đã được sử dụng để kinh doanh khách sạn.
Nhieu cong trinh co dau hieu vi pham TTXD o phuong Buoi-Hinh-4
 Các công trình vươn lên 7 tầng đều nằm rất gần với trụ sở UBND phường Bưởi.
Theo quan sát của PV, tất cả các công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở phường Bưởi, “bóp méo” quy hoạch nêu trên đều nằm rất gần trụ sở UBND phường này nhưng không hiểu vì sao vẫn ngang nhiên tồn tại?
Có hay không lãnh đạo phường Bưởi, Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Bưởi buông lỏng quản lý, hay “nhắm mắt làm ngơ” cho những công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn?
Nhieu cong trinh co dau hieu vi pham TTXD o phuong Buoi-Hinh-5
Trụ sở UBND phường Bưởi. 
Mong rằng UBND quận Tây Hồ, UBND TP.Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý các công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở phường Bưởi và thông tin công khai đến công luận.
Chúng tôi tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)