Nguyên nhân vì sao nhà giàu thường không có hộp khăn giấy?

Google News

Chuyên gia phong thủy Nhật Bản đã chia sẻ những thói quen sinh hoạt đặc biệt của giới nhà giàu khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nhà phong thủy nổi tiếng Nhật Bản Lida chia sẻ về những thói quen của giới nhà giàu trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình. Ông cho biết bản thân đã làm việc với nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh, truyền hình và cả những người kinh doanh thành công. Sau khi quan sát cẩn thận ngôi nhà cũng như lối sống của họ, ông đã rút ra một vài kết luận đáng suy ngẫm.

Ở nhà giàu rất khó tìm được hộp khăn giấy

Thông thường, chúng ta sẽ để hộp khăn giấy ở những chỗ dễ thấy, dễ lấy. Khi cần sử dụng đểu lau tay, lau mồ hôi hoặc chỉ cần có thứ để mân mê trên tay bạn có thể dễ dàng rút ra vài tờ khăn giấy. Tuy nhiên, theo ông Lida, khi bước chân vào những ngôi nhà của người giàu có, bạn sẽ rất khó tìm được hộp giấy ăn. Họ thường để giấy trong ngăn kéo. Điều này khiến việc lấy giấy khó khăn và mất công hơn nhưng cũng giúp bạn sử dụng chúng vào những việc đúng đắn, không gây lãng phí. Mục đích cuối cùng chính là để tiết kiệm.

Nguyen nhan vi sao nha giau thuong khong co hop khan giay?

Tủ lạnh của người giàu không dán giấy nhớ

Rất nhiều gia đình phải dán giấy nhở ở tủ lạnh để nhắc nhở việc chủ nhân về ngày tháng cất giữ thực phẩm. Bạn sẽ không thấy điều này xảy ra ở ngôi nhà của những người giàu có. Tủ lạnh của họ rất đơn giản và không bao giờ có hiện tượng chất đống, tồn động thực phẩm, thậm chí có cả những món đồ đã quả hạn sử dụng. Mua quá nhiều đồ ăn và bảo quản trong thời gian dài sẽ khiến chất lượng sản phẩm suy giảm, thậm chí còn gây lãng phí khi bạn không sử dụng hết.

Nguyen nhan vi sao nha giau thuong khong co hop khan giay?-Hinh-2

Nhà tư vấn tài chính người Nhật tên là Ichijuai gợi ý 3 bước để tánh tối đa việc lãng phí thực phẩm và tiết kiệm tiện mua sắm như sau:

- Mua toàn bộ thực phẩm dành cho cả tuần vào thứ Hai.

- Mua bổ sung những món còn thiếu vào thứ Nam.

- Ăn hết tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh vào Chủ nhật rồi mới mua đồ ăn cho tuần tiếp theo để tránh lãng phí.

Trong nhà có rất ít đồ dùng

Người giàu có chỉ mua những món đồ mà mình thật sự cần. Ngoài ra, họ đã quen với việc phân loại và cất giữ vật dụng trong nhà để đảm bảo sử dụng hết công năng của chúng và tiết kiệm tiết một cách tối đa. Điều này tương tự với cách hộ cất hộp giấy ăn. Đôi khi bạn không thấy không có nghĩa là nhà họ không có.

Ngược lại, những người nghèo thường có xu hướng tích trữ quá nhiều món đồ thừa thãi trong nhà, có những thứ chẳng bao giờ dùng đến, gây ra lãng phí.

Người thành công có xu hướng tiêu tiền vào những thứ giúp họ trở nên tốt hơn. Họ sẽ đầu tư tiền vào làm ăn, vào việc phát triển bản thân và đam mê của mình thay vì chi tiêu cho những món đồ phù phiềm, thừa thãi trong nhà. Người giàu luôn tiêu tiền có chủ đích.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)