Nghi dùng chiêu “ve sầu thoát xác”, Nam Việt Homes sẽ bị kiểm tra?

Google News

(Kiến Thức) - Có dấu hiệu bất thường khi sử dụng hình ảnh thương hiệu tại VP thuê ở Bitexco, Nam Việt Homes sẽ bị BQL tòa nhà kiểm tra để làm rõ mục đích. Công ty này đang bị nhiều khách hàng tố “ẵm” tiền nhưng chậm giao đất.

Những ngày qua, nhiều khách hàng đang là nạn nhân của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bất động sản Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) phản ánh đến báo điện tử Kiến Thức về dấu hiệu bất thường đang diễn ra tại văn phòng công ty này ở tầng 36, Tòa nhà Bitexco, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra
Dấu hiệu bất thường tại văn phòng Công ty Nam Việt Homes thuê ở tầng 36, Tòa nhà Bitexco. 
Ông Lê Ngọc D., một trong những khách hàng đang bị Nam Việt Homes “ẵm” hơn 5 tỉ đồng nhưng chưa giao đất tại dự án nền CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạng Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết: “ Những ngày qua, tôi liên tục đến văn phòng Nam Việt Homes để đòi tiền, tại đây tôi đã phát hiện có dấu hiệu bất thường, có vẻ như họ đang bày trò “ve sầu thoát xác” để trốn tránh và tiếp tục chiêu dụ con mồi khác”, ông D. chia sẻ.
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra-Hinh-2
Bên trong VP công ty Nam Việt Homes, ngay bàn tiếp khách lại là cái tên cùng logo “An Phu Tan”
Theo ông D. thì tại văn phòng của công ty, dù phía ngoài cửa ra vào vẫn còn để biển giao dịch là “Công ty TNHH Đầu tư phát triển Bất động sản Nam Việt Homes”, tuy nhiên ngay bàn tiếp khách lại là cái tên cùng logo “An Phu Tan”. Ngoài ra, tại đây họ còn bố trí bảo vệ túc trực, kiểm soát gắt gao khách đến liên hệ, phải nói rõ đến gặp ai, làm gì thì mới vào hỏi ý kiến người có thẩm quyền cho vào hay không?
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra-Hinh-3
Tại văn phòng Nam Việt Homes được bố trí bảo vệ túc trực, kiểm soát gắt gao khách đến liên hệ.
Chiều 13/12, PV Kiến Thức đã có mặt tại văn phòng công ty Nam Việt Homes nói trên và ghi nhận đúng như những gì ông D. phản ánh. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được gặp Ban giám đốc để làm rõ vụ việc thì người đại diện của công ty từ chối tiếp xúc.
Trao đổi với PV, đại diện Tòa nhà Bitexco khẳng định, bất cứ doanh nghiệp nào thuê văn phòng tại tòa nhà khi đăng ký hoạt động với tư cách pháp nhân nào thì phải hoạt động đúng với tư cách pháp nhân đó. Không được thay đổi bất cứ hình ảnh nào của doanh nghiệp đã đăng ký để tránh tình trạng gian lận khiến khách hàng, đối tác không thể liên hệ được.
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra-Hinh-4
Đại diện BQL Tòa nhà Bitexco cho biết sẽ kiểm tra dấu hiệu hoạt động bất thường tại VP Nam Việt Homes. 
“Cụ thể với trường hợp công ty Nam Việt Homes, nếu doanh nghiệp này đăng ký thương hiệu Nam Việt Homes thì tất cả mọi hoạt động, giấy tờ, tư cách pháp nhân đều phải là Nam Việt Homes, không thể là tên công ty nào khác…”, đại diện Tòa nhà Bitexco cho biết.
Đại diện Tòa nhà Bitexco khẳng định Nam Việt Homes đã có dấu hiệu bất thường, Ban quản lý sẽ báo cáo Ban giám đốc để tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm này để làm rõ việc họ đặt hình ảnh, thương hiệu khác biệt nhau có đăng ký hay không, nhằm mục đích gì?
“Nếu phát hiện sai phạm sẽ yêu cầu công ty này tháo dỡ ngay. Sau đó nếu còn tiếp tục vi phạm thì sẽ căn cứ theo hợp đồng để thực hiện, có thể sẽ chấm dứt cho thuê”, đại diện BQL tòa nhà thông tin.
“An Phu Tan” là gì?
Một chi tiết khá bất ngờ mà PV Kiến Thức thu thập được về thương hiệu “An Phu Tan” tồn tại tại văn phòng Nam Việt Homes. Theo đó, đầu tháng 11/2018, Công ty TNHH phát triển BĐS An Phú Tân, do người đại diện là bà Phạm Thị Lan Hương là Phó giám đốc ký tên đại diện công ty để thỏa thuận với khách hàng N.M.H (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) về việc “đặt chỗ thiện chí” số tiền 200 triệu đồng cho dự án đất nền mà công ty này phát triển tại địa chỉ 279 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh.
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra-Hinh-5
Phiếu thu nhận tiền giữ chỗ đất nền dự án của Công ty TNHH phát triển BĐS An Phú Tân. Điều đáng ngờ rằng địa chỉ công ty này nằm chung với Công ty Nam Việt Homes - doanh nghiệp đang bị nhiều khách hàng tố cáo có dấu hiệu lừa đảo. 
Chiều 13/12, trao đổi với PV Kiến Thức, ông H. với cảm giác mừng rỡ cho biết ông đã kịp lấy lại số tiền đặt cọc và nói rằng “từ đây cạch mặt công ty bất thường này”.
“Sau khi đóng tiền đặt cọc, tôi đến địa chỉ dự án ở số 279 Nơ Trang Long thì thấy nơi đây chỉ là bãi đất trống cho thuê chỗ đậu ôtô, xe tải…không có bất cứ dấu hiệu gì của dự án phân lô bán nền. Làm việc với đại diện công ty, phát hiện có quá nhiều bất thường nên tôi quyết định lấy lại tiền cọc”, ông H. cho biết.
Ông H. khẳng định, ông đến văn phòng công ty ở tầng 36, Tòa nhà Bitexco. Phía ngoài công ty biển hiệu là Nam Việt Homes nhưng ngay bàn tiếp tân bên trong lại là thương hiệu, logo “An Phu Tan”.
Trước đó, ông Lê Ngọc D. và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) gửi đơn cầu cứu tới Báo Kiến Thức đề nghị vào cuộc làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes).
Nghi dung chieu “ve sau thoat xac”, Nam Viet Homes se bi kiem tra-Hinh-6
Khu đất Nam Việt Homes rầm rộ rao bán, thu của khách hàng nhiều tỉ đồng, nhưng hiện đang trong cảnh tranh chấp.  
Theo ông D. và bà U., giữa tháng 4/2018, qua thông tin quảng cáo rầm rộ của công ty này, ông D. cùng bà U. và nhiều người khác “hớn hở” đóng tiền để giữ chỗ mua đất nền tại dự án CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạng Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM).
Ông D. cho biết, phía công ty đưa ra nhiều chính sách chiết khấu hấp dẫn nên ông đã lần lượt đóng đến 95% (hơn 5 tỷ đồng) và mong chờ ngày được nhận đất nền, nhận giấy chứng nhận chủ quyền đất theo hợp đồng là cuối tháng 6/2018. Tương tự, bà U. cũng mua lô đất dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes với giá gần 7,7 tỷ đồng. Bà U. đã đóng gần 50% giá trị hợp đồng (hơn 3 tỷ đồng).
Tuy nhiên, dù thời hạn giao đất, nhận chứng nhận chủ quyền đã qua gần nửa năm nay nhưng Nam Việt Homes không thực hiện, cũng chẳng hoàn trả lại tiền đã “ẵm” của khách hàng. Điều nguy hiểm nhất là những ngày gần đây, tại dự án CIVITAS Linh Đông bị nhiều người lạ mặt chiếm đóng, phong tỏa; phía ngoài có nhiều sơn đỏ với nội dung “đất đang tranh chấp”.
“Chúng tôi nghi ngờ Nam Việt Homes có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng nên khẩn thiết nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ”, ông D., chia sẻ.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)