Ngân hàng TPBank Nha Trang cẩu xe siết nợ xong mới... thông báo?

Google News

Sau khi đưa người và xe cẩu đến bãi xe số 5 đường Phong Châu (Nha Trang) siết nợ xe của Công ty Anh Tuấn Phát, TPBank Nha Trang mới gửi thông báo cho doanh nghiệp.

Ngày 23/10, lãnh đạo Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), cho biết sau khi tiếp nhận đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Anh Tuấn Phát (gọi tắt Công ty Anh Tuấn Phát) có trụ sở tại huyện Diên Khánh, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh làm rõ.
"Siết nợ" xong mới… thông báo
Theo đơn trình báo, sáng 15/10, chiếc xe ô tô khách 47 chỗ (nhãn hiệu 3-2 AUTO, loại xe Universes, đời xe 2018) của Công ty Anh Tuấn Phát gửi tại bãi xe số 5 đường Phong Châu (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) đã bị mất.
Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát cho hay do dịch COVID-19, giãn cách xã hội nên xe Công ty phải gửi ở bãi. Tuy nhiên, sáng 15/10, ông nhận tin là xe mình đã bị mất.
"Đến nơi tôi cho trích xuất camera an ninh thì thấy một số người mặc đồng phục ngân hàng, Công an và thừa phát lại cho xe đến cẩu ô tô đi. Tôi không biết những người này và không ai thông báo gì về việc cẩu xe của Công ty cả", Zing dẫn lời ông Tuấn.
Ngan hang TPBank Nha Trang cau xe siet no xong moi... thong bao?
Hình ảnh trích xuất camera nhóm người đến bãi xe số 5 đường Phong Châu cẩu xe của Công ty Anh Tuấn Phát. (Ảnh: Zing).
Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hải - chủ bãi xe số 5 đường Phong Châu cho biết, khoảng 9h15 ngày 15/10, khoảng 7 người lạ đi trên 2 xe ô tô 4 chỗ và xe máy đưa xe cẩu đến bãi để cẩu chiếc xe khách của Công ty Anh Tuấn Phát mang đi và không thông báo gì cho chủ bãi.
Sau 1 ngày xe bị mất, một người tự xưng làm ở ngân hàng TPBank Nha Trang gọi điện cho ông Nguyễn Anh Tuấn xin địa chỉ Email của Công ty Anh Tuấn Phát và sau đó gửi thông báo với nội dung: “Đề nghị Công ty thực hiện nghĩa vụ tín dụng như thoả thuận đã ký trên hợp đồng tín dụng kể từ ngày nhận được thông báo này đến hết ngày 22/10/2021. Sau thời gian nêu trên, nếu Công ty chưa thực hiện nộp tiền để tất toán khoản vay và các khoản quá hạn tại thông báo, TPBank tiến hành thực hiện đấu giá, phát mãi tài sản thu hồi nợ theo quy định".
Theo ông Tuấn, trong thông báo phía ngân hàng không nhắc gì đến việc đã cho cẩu xe của ông ở bãi. Do vậy, ông đã làm đơn gửi Công an trình báo mất tài sản vì chưa biết có phải TPBank Nha Trang siết nợ xe của mình hay không.
Ngan hang TPBank Nha Trang cau xe siet no xong moi... thong bao?-Hinh-2
Xe cẩu được đưa tới bãi giữ xe số 5 đường Phong Châu để cẩu xe ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).
TPBank Nha Trang nói gì?
Thông tin với báo chí liên quan đến sự việc trên, đại diện ngân hàng TPBank Nha Trang xác nhận, ngày 15/10 có cử người đến bãi xe số 5 đường Phong Châu cẩu xe của Công ty Anh Tuấn Phát. Sau đó đơn vị có gửi Email thông báo với nội dung như trên cho Công ty Anh Tuấn Phát. Hiện, tài sản là ô tô 47 chỗ để tại kho bãi của TPBank Nha Trang.
Nhà băng này cho biết tính đến ngày 15/10, Công ty Anh Tuấn Phát đã phát sinh nợ quá hạn là 232 ngày, toàn bộ nợ của doanh nghiệp này đã chuyển sang nợ xấu. Ngân hàng đã nhiều lần thuyết phục, gửi đề xuất, phương án để xử lý các khoản nợ quá hạn với Công ty Anh Tuấn Phát, nhưng doanh nghiêp không hợp tác. Do đó, phía ngân hàng thực hiện việc thu giữ tài sản đã thế chấp ô tô 47 chỗ nói trên để nhằm mục đích phát mãi tài sản và thu hồi nợ.
Đại điện TPBank cũng khẳng định, ngày 8/7 đã gửi văn bản thông báo tự nguyện bàn giao, thông báo thu giữ, quyết định thu giữ tới Công ty Anh Tuấn Phát qua chuyển phát nhanh và Công ty đã nhận được các văn bản này. Trong nội dung thông báo có ghi rõ việc ngân hàng sẽ thực hiện thu giữ tài sản và đề nghị Công ty Anh Tuấn Phát phối hợp trong bàn giao. Đồng thời TPBank đề xuất xây dựng lộ trình trả nợ cho các khoản còn lại, tuy nhiên doanh nghiệp không hợp tác.
TPBank cho rằng, sau khi thu giữ xe, có giao lại cho bãi xe thông tin liên lạc, quyết định thu giữ để đơn vị này có căn cứ làm việc với chủ xe và yêu cầu Công ty Anh Tuấn Phát lên TPBank để giải quyết sự việc.
Bên cạnh đó, TPBank cho hay, ngày 16/10 đã ra thông báo cho doanh nghiệp biết việc ngân hàng đã thu giữ tài sản.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát cho biết năm 2018, Công ty Anh Tuấn Phát vay ngân hàng TPBank Nha Trang hơn 3,8 tỷ đồng mua 4 ô tô loại 47 chỗ để vận chuyển du lịch.
"Do dịch, từ tháng 3/2020, Công ty không hoạt động nên đã xin giãn nợ, miễn giảm lãi suất theo Thông tư số 03 ngày 2/4/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nhưng phía TPBank Nha Trang không chịu", ông Tuấn chia sẻ.

Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)