Mẹo đi chợ Tết tiết kiệm mà vẫn đủ đầy chị em nên biết

Google News

Làm thế nào để có một cái tết không quá tốn kém, hãy tham khảo những mẹo đi chợ Tết sau đây.

Lên danh sách những thứ cần mua
Việc lập ra danh sách các thứ cần phải sắm, số tiền cần chi, thời gian đi mua… sẽ giúp cho đi chợ Tết của bạn trở nên thuận lợi và dễ kiểm soát hơn, tránh được việc “vung tay quá trán”, mua hàng theo ngẫu hứng khiến tiền trong túi bạn cứ “đội nón ra đi”.
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet
 
Khi lập danh sách những thứ cần mua, bạn nên xác định rõ ràng giữa những thứ quan trọng cần phải có và những sản phẩm không có cũng chẳng sao để lược bớt những vật dụng, thực phẩm không thực sự cần thiết và hữu dụng.
Tuyệt đối tránh việc mua hàng theo ngẫu hứng hoặc "tiện tay" trong những ngày Tết bởi nó sẽ là thủ phạm vô hình làm tiền trong túi bay ra vèo vèo không kiểm soát được.
Chỉ nên mua những đồ thật sự cần thiết
Khi đi sắm Tết, bạn cần” bám chặt” cái danh sách đồ cần mua mà bạn đã lập từ trước, tuyệt đối không để những mặt hàng không nằm trong danh sách “quyến rũ” để rồi khi về đến nhà, bạn lại xót xa cho túi tiền của mình.
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet-Hinh-2
 
Nhiều phụ nữ có thói quen ham rẻ thấy khuyến mãi nhiều là mua, hoặc đồ nào thấy thích là mua, nhưng thực tế mua về không sử dụng được bao nhiêu.
Đừng đợi đến cận tết mới đi mua sắm
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet-Hinh-3
 
Những ngày cận tết do nhu cầu mua sắm tăng lên đáng kể nên đi mua sắm những ngày này rất đông đúc, phải xếp hàng tính tiền khá tốn thời gian. Chưa kể giá cả các mặt hàng tùy theo độ khan hiếm, độ “hút” khách mà được các tiểu thương đội giá lên rất cao, chính vì vậy, để có thể tiết kiệm chi tiêu trong việc mua sắm hiệu quả, bạn nên mua sắm Tết sớm hơn và lưu ý về thời hạn sử dụng của sản phẩm.
Săn hàng khuyến mãi
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet-Hinh-4
 
Cuối năm là thời điểm các cửa hàng, siêu thị đại lý, shop quần áo,…thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn sale 50%, 30%, mua một tặng một, …để thu hút khách hàng. Vì vậy, đừng nên bỏ qua những thời điểm này để mua sắm Tết cho gia đình nhé.
Tự làm bánh mứt
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet-Hinh-5
 
Nếu có thời gian, chị em nên tự tìm mua các nguyên liệu về làm những thực phẩm như bánh mứt, bánh chưng,… vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn, vừa tạo không khí đầm ấm cho gia đình đón và ăn Tết ngon hơn, an toàn hơn.
Tận dụng những món đồ cũ để trang trí nhà
Meo di cho Tet tiet kiem ma van du day chi em nen biet-Hinh-6
 
Nên tận dụng những đồ trang trí từ năm ngoái như hoa mai, hoa đào, câu đối, lọ cắm hoa, hộp đựng bánh mứt,… hoặc thậm chí có thể tận dụng những chậu cây cảnh có sẵn để trang trí cho ngôi nhà thêm phần tươi mới.
Theo Mộc Trà (tổng hợp)/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)