Mẹ đơn thân dựng nhà vườn nghỉ dưỡng 350 triệu đẹp như homestay tặng con

Google News

Rời Sài Gòn về quê nhà ở Di Linh, Lâm Đồng sinh sống, chị Phước xây dựng một ngôi nhà nhỏ nhưng phủ rực rỡ cỏ cây, hoa thơm, đẹp như homestay.

Những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, hai mẹ con chị Phước Nguyễn bận rộn cả ngày để lên ý tưởng và tự thực hiện tân trang cho ngôi nhà vườn tại Di Linh, Lâm Đồng.

“Mẹ con mình muốn trang trí kiểu Tết cổ truyền xưa để làm ngôi nhà ấm cúng, mang không khí rộn ràng hơn”, chị Phước chia sẻ.

Những chiếc đèn lồng, câu đối, pháo giấy, lì xì… được chị Phước và con trai khéo léo bày biện, tạo nên những góc xinh xắn trong vườn. Hai mẹ con vừa làm vừa tỉ tê “buôn chuyện”, tiếng cười giòn tan.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con

Hai mẹ con chị Phước trang trí góc vườn nhà.

Từ ngày “bỏ phố về quê” sinh sống, cứ khi rảnh rỗi, mẹ con chị Phước lại ra vườn tỉa cỏ, hái rau, chăm hoa, trang trí các góc “sống ảo”. Cậu bé nuôi thêm thú cưng, chim, thích thú đi câu cá…, nhanh chóng hòa mình vào cuộc sống thôn quê.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-2

Năm 2020, sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, chị Phước Nguyễn - một người mẹ đơn thân quyết định đưa cậu con trai 8 tuổi về quê, xây ngôi nhà vườn đẹp như một homestay. Chị mong muốn, con được về sống gần ông bà, gia đình, được trải nghiệm tuổi thơ ý nghĩa, nhiều niềm vui.

"Mình muốn tuổi thơ của con được ngắm cánh cò bay, thấy đàn trâu ra đồng, hít hà mùi lúa non thơm ngát… chứ không phải quanh quẩn trong 4 bức tường cùng tivi, Ipad", chị Phước chia sẻ.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-3

Mảnh đất của mẹ con chị Phước rộng khoảng 900m2 tại Di Linh, Lâm Đồng, nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành. Một mặt của khu đất tiếp giáp đường giao thông, một mặt hướng về cánh đồng “thẳng cánh cò bay”. Thế đất hơi dốc về phía cánh đồng nên chị Phước xây dựng thành 3 khu khác nhau.

Khu đất cao nhất, sát mặt đường, chị Phước xây dựng ngôi nhà nhỏ 70m2 với phòng khách, bếp, 2 phòng ngủ - không gian vừa đủ cho mẹ con chị sinh hoạt.

Các căn phòng trong nhà đều có cửa sổ lớn hướng ra khu vườn xung quanh để mỗi sáng thức dậy, mẹ con chị Phước có thể ngắm bình minh, nghe chim hót.

“Mình không muốn căn nhà quá rộng mà trống trải thay vào đó là không gian nhỏ nhưng ấm cúng, xinh xắn như những căn homestay Đà Lạt. Hai mẹ con chẳng cần đi du lịch đâu xa vẫn có cảm giác thích thú, mới mẻ”, chị Phước chia sẻ.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-4

Căn nhà 70m2 nhỏ xinh như homestay.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-5

Không quá dư dả về tài chính nên chị Phước tự lên ý tưởng thiết kế, tự giám sát thi công. Nội thất trong nhà phần lớn là do chị tự làm, trang trí để tiết giảm chi phí.

Chị Phước cho biết, toàn bộ chi phí xây dựng ngôi nhà là 350 triệu đồng còn chi phí làm vườn rau, ao cá… khoảng 200 triệu đồng.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-6

Phần còn lại của khu đất, chị Phước thiết kế làm ao cá, vườn rau. Sau này, chị xây thêm một căn nhà khung thép trong vườn có phòng ngủ và phía trên là quầy bar “lộ thiên” để đón bạn bè, người thân tới chơi.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-7

Góc bar ngoài trời để tổ chức tiệc khi bạn bè, người thân tới chơi.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-8

Bên dưới quầy bar là căn phòng dành cho khách khi tới nhà chơi và nghỉ lại.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-9

Mảnh đất nằm ở vị trí hơi dốc nên chị Phước trồng cây theo dạng "bậc thang". Ở dưới khu đất thấp nhất, chị trồng các cây ăn trái như bòn bon, hồng, nhãn, chôm chôm…

Phía trên cao, chị làm luống trồng rau xanh, trồng cỏ nhung, hoa. Xung quanh hàng rào chị Phước trồng các cây họ đậu, bầu bí.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-10

Xuân sang, cẩm tú cầu khoe sắc trong khu vườn.

Me don than dung nha vuon nghi duong 350 trieu dep nhu homestay tang con-Hinh-11

Góc thưởng trà, check-in xinh xắn, sáng tạo của mẹ con chị Phước. Giàn su su trở thành mái che mát mẻ cho chòi tre ven ao, ruộng.

Theo Linh Trang/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)