Máy bay hạ cánh tại Nội Bài liên tục bị rách lốp

Google News

Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên tiếp phát hiện nhiều sự cố về lốp máy bay khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài từ đầu tháng 9 tới nay. Trong đó nhiều sự cố có liên quan đến các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Cụ thể, ngày 3/9, chuyến bay VN1552 từ Cam Ranh tới Hà Nội sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã phát hiện lốp có vết rách.
Tiếp đó vào 18h22 ngày 10/9, chuyến bay VN256 từ TP.HCM đi Hà Nội bằng máy bay Boeing 787 sau khi hạ cánh tại Nội Bài cũng phát hiện sự cố về lốp. Thợ máy của VAECO đã phát hiện có đinh găm ở lốp số 06 của máy bay này.
May bay ha canh tai Noi Bai lien tuc bi rach lop
 Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm, nghi do dị vật từ ngoài sân bay (FOD). Ảnh minh họa: Ngô Minh.
Các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra theo lộ trình máy bay khi hạ cánh ở Nội Bài nhưng không phát hiện bất thường hay dấu hiệu bất thường. Kiểm tra tàu bay tại vị trí số 16 ghi nhận lốp số 06 có đầu mũ của đinh tán dài 1 cm găm vào lốp, máy bay không phải thay lốp và tiếp tục khai thác bình thường.
Tới 20h5 ngày 9/9, chuyến bay VN258 từ TP HCM đi Hà Nội khi hạ cánh tại Nội Bài thợ máy cũng phát hiện lốp số 1 có vết rách dài 2 cm. Các đơn vị liên quan đã kiểm tra theo lộ trình máy bay song kết quả kiểm tra tiếp tục không phát hiện bất thường.
Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACVACV+4.92%) chia sẻ các sự cố xảy ra trong giai đoạn gần đây đều đã được cảng vụ lập biên bản xác nhận và đến hiện tại có thể khẳng định việc hư hỏng lốp máy bay khi hạ cánh tại Nội Bài không liên quan đến đường cất hạ cánh của sân bay này.
Vị này cũng cho biết các vụ việc cơ bản xảy ra với các máy bay của Vietnam Airlines.
Đồng tình với lãnh đạo ACV, nguồn tin của Zing.vn tại Cảng vụ Hàng không miền Bắc khẳng định các sự cố hư hỏng lốp máy bay trên đều do các nguyên nhân khác nhau như dị vật từ bên ngoài sân bay hay tại các sân bay điểm đi mà máy bay cất cánh.
Tuy nhiên nguồn tin khẳng định cả Vietjet Air, Jetstar Pacific và các hãng bay nước ngoài đều gặp sự cố dạng này trong thời gian gần đây chứ không chỉ mình Vietnam Airlines.
Nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng khẳng định đây là những sự cố nhỏ thường gặp trong ngành hàng không và đơn vị này vẫn thực hiện công tác kiểm tra đường cất hạ cánh mỗi ngày, đảm bảo khai thác an toàn trong hơn 20 năm qua.
Theo Ngô Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)