Lý do tiếp viên hàng không luôn tô son đỏ

Google News

Tô son đỏ giúp hành khách có thể đọc khẩu hình của tiếp viên hàng không trong trong trường hợp khẩn cấp.

Ở tất cả các hãng hàng không thế giới, việc trang điểm luôn được thực hiện theo những quy định mà mỗi hãng đưa ra. Tuy nhiên, hầu hết các nữ tiếp viên hàng không đều tô son đỏ.
Ly do tiep vien hang khong luon to son do
Hầu hết các nữ tiếp viên hàng không đều tô son đỏ. Ảnh: Jeffrey Paa Kwesi/Pexels.
Mới đây, Heather Poole, cựu tiếp viên hàng không từng có kinh nghiệm làm việc cho một hãng bay lớn ở Mỹ trong 20 năm, đã tiết lộ lý do các tiếp viên nữ trên chuyến bay luôn sử dụng màu son rực rỡ này.
Cụ thể, trả lời câu hỏi "Vì sao tiếp viên của rất nhiều hãng bay thường tô son màu đỏ tươi, thay vì các màu khác?", Heather Poole cho biết: "Đó là để hành khách có thể đọc khẩu hình của họ trong trong trường hợp khẩn cấp". 
"Một người bạn cùng khóa đào tạo tiếp viên hàng không với tôi từng hỏi người hướng dẫn tại sao chúng tôi đều phải tô son đỏ, anh ấy đã trả lời như vậy đó. Sau 20 năm, tôi vẫn không biết khi đó anh ấy nói đùa hay thật", Heather kể. 
Heather nói rằng những gì mình biết là các hãng hàng không là họ đều thích tiếp viên nữ tô son đỏ, và các hành khách thì thích ngắm một đội bay xinh đẹp, quyến rũ.
Ly do tiep vien hang khong luon to son do-Hinh-2
 Tô son đỏ giúp hành khách có thể đọc khẩu hình của tiếp viên hàng không trong trong trường hợp khẩn cấp. Ảnh: Emirates
Heather cho biết, cô từng nhìn thấy một nữ tiếp viên trong khóa đào tạo của mình năm đó đã tô son bóng màu nhạt, thay vì đỏ. Và cô gái ấy đã không đến lớp vào hôm sau, cũng như những ngày sau đó.
"Cả lớp không ngạc nhiên trước sự biến mất đột ngột của cô bạn này. Nhưng đến bây giờ, chúng tôi vẫn không có đáp án chính xác về việc liệu cô nàng năm đó đã nghỉ việc, hay bị đuổi", Heather tự hỏi. 
Để trở thành một tiếp viên hàng không, các cô gái đều phải đáp ứng loạt yêu cầu nghiêm ngặt từ các hãng hàng không. Emirates là một ví dụ. Hãng bay có trụ sở tại Dubai có một số quy định rất nghiêm ngặt về ngoại hình đối với nhân viên.
Thí sinh ứng tuyển phải từ 21 tuổi trở lên, khỏe mạnh và thông thạo tiếng Anh. Nếu muốn được lựa chọn, những tiếp viên hàng không cũng không được phép có bất kỳ hình xăm nào có thể nhìn thấy được, cũng không được dùng băng che những hình xăm. 
Những cô gái này cũng được yêu cầu đạt chiều cao tiêu chuẩn ít nhất 1,6m và với tay được tới độ cao 2,05 m khi kiễng chân (để giúp khách cất đồ lên tủ hành lý phía trên).
Theo quy định, tiếp viên hàng không nữ phải "trang điểm dễ nhìn" và tóc được "búi gọn gàng một cách chuyên nghiệp". Trong khi đó, quy định với nam giới cũng nghiêm ngặt tương tự như cạo râu sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, không đeo khuyên.
Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)