Loài chim đắt nhất thế giới, 1 bộ xương đắt ngang xe Ferrari

Google News

Hiện nay, quê hương của loài chim này thậm chí đã cấm xuất khẩu xương của chúng.

Chim Dodo (tên khoa học: Raphus cucullatus) từng là loài chim tượng trưng cho nước cộng hòa Maurice, một đảo quốc ở Ấn Độ Dương. Đây là loài chim có kích thước lớn, cân nặng có thể đạt tới 23kg. Tuy vậy, chúng khá chậm chạp, ngốc nghếch và không biết bay.
Không giống với nhiều loài chim khác, chim Dodo có tốc độ sinh sản rất chậm, mỗi tổ chỉ đẻ một quả trứng/lần. Trước thế kỷ 15, số lượng chim Dodo trên đảo Maurice còn khá nhiều. Nhưng sau khi thực dân châu Âu đóng quân trên đảo, số lượng của chúng đã giảm mạnh. Những loài gia cầm và động vật khác mà thực dân châu Âu mang tới đảo đã ăn trứng và Dodo non. Dần dần, do nhiều nguyên nhân khác nhau, chim Dodo đã bị tuyệt chủng vào năm 1681.
Chim Dodo – biểu tượng một thời của đảo quốc Maurice. 
Tới tận năm 2005, một nhóm các nhà sinh vật học Hà Lan mới phát hiện ra di chỉ chim Dodo trên đảo Maurice. Những di chỉ này sau đó đã được trưng bày tại bảo tàng lịch sử quốc gia Hà Lan.
Bộ xương Dodo hoàn chỉnh được bán với giá 9,8 tỷ đồng. 
Năm 2016, bộ xương Dodo được bảo toàn nguyên vẹn nhất đã được đem ra bán đấu giá. Bộ xương có tuổi đời hơn 350 năm, độ nguyên vẹn lên tới 95%. Chủ sở hữu của nó là một nhà sưu tập tư nhân. Ông đã dành hơn 40 năm thu thập các mảnh xương để ghép thành một tổng thể hoàn chỉnh. Đặc biệt, đảo quốc Maurice hiện đã cấm xuất khẩu di chỉ chim Dodo nên bộ xương này càng thêm quý hiếm. Được biết, bộ xương này đã được bán với giá 431.341 USD (9,8 tỷ VND) – số tiền đủ để tậu một chiếc xe Ferrari sang trọng.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)