iPhone 7 Jet Black chưa lên kệ đã cháy hàng ở Việt Nam

Google News

Nhiều khách đặt trước vẫn chưa chắc có được bản Jet Black trong đợt hàng đầu tiên. Các hệ thống bán lẻ chuyển dời hẹn giao hàng sang cuối tháng 11 hoặc tổ chức bốc thăm.

Ngày 11/11, các nhà bán lẻ sẽ đồng loạt bán iPhone 7 và 7 Plus chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A và các hệ thống khác trên cả nước đang tích cực quảng bá chương trình đặt hàng bằng khuyến mãi "khủng".
iPhone 7 Jet Black chua len ke da chay hang o Viet Nam
 
Trao đổi với Zing.vn, đại diện của cả ba nhà bán lẻ trên cho biết lượng đặt hàng iPhone 7 và 7 Plus bản Jet Black đã vượt quá số lượng hàng hiện có. Theo nhà phân phối, phiên bản Jet Black chỉ có 10% trong tổng số iPhone 7 và 7 Plus bán ra ở Việt Nam trong đợt đầu.
Dựa trên số liệu đặt trước, Viễn Thông A đang dẫn đầu với 10.975 đơn hàng. FPT Shop và Thế Giới Di Động đang ngang bằng nhau với hơn 8.000 khách đặt trước. Tuy nhiên, nhìn vào số lượng đặt cọc, cả ba nhà bán lẻ không quá chênh nhau.
Nhằm đối phó với nạn "cháy hàng" phiên bản Jet Black, các nhà bán lẻ có những cách khác nhau. Thế Giới Di Động sẽ tổ chức bốc thăm 210 suất Jet Black mỗi ngày cho khách hàng, trong khi FPT Shop chuyển những đơn hàng đặt sau ngày 8/11 sang đợt 2, giao hàng trong khoảng 18 - 30/11. Viễn Thông A cho biết hệ thống này "chữa cháy" bằng cách tư vấn khách hàng chuyển sang bản đen mờ (black).
Hiện giá bán của iPhone 7 chính hãng được ấn định ở mức từ 18,79 triệu đồng, 7 Plus từ 22,29 triệu đồng. Model cao cấp nhất là iPhone 7 Plus 256 GB có giá bán 27,99 triệu đồng. Theo tiết lộ từ nhà bán lẻ, số lượng đặt trước iPhone 7 Plus đang gấp ba lần iPhone 7.
iPhone 7 Jet Black chua len ke da chay hang o Viet Nam-Hinh-2
Lượng đặt trước iPhone 7 và 7 Plus tại Việt Nam, tính đến ngày 8/11. 
Trong khi hàng chính hãng chuẩn bị rầm rộ lên kệ, máy xách tay đã giảm giá sâu. iPhone 7 bản rẻ nhất về mức 16,5 triệu đồng, trong khi 7 Plus giảm còn 20,5 triệu đồng. Theo dự đoán của giới kinh doanh điện thoại xách tay, bộ đôi này có thể giảm thêm khoảng một triệu đồng vào thời điểm cận tết.
iPhone 7 Jet Black chua len ke da chay hang o Viet Nam-Hinh-3
Giá iPhone xách tay lao dốc trong những ngày qua. Biểu đồ: Thành Duy. 

Theo Duy Tín/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)