Hé lộ bí ẩn khó tưởng tượng về chuyện quanh năm tỷ phú này chỉ diện 1 chiếc áo

Google News

"Ông trùm" Apple, chủ nhân của Facebook hay ông hoàng thời trang Karl Lagerfeld chắc chắn không thiếu tiền nhưng quanh năm suốt tháng, họ đều diện chiếc áo duy nhất. Lý do của việc làm này là gì, liệu có bí ẩn nào ở phía sau?

Steve Jobs
Steve Jobs, đồng sáng lập và cựu CEO của Apple, có lẽ là một trong những người nổi tiếng nhất phong cách ăn mặc.
Kiểu quen thuộc của Steve Jobs gắn liền với quần jeans hiệu Levi’s và áo thun dài tay màu đen lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục của công ty Sony.
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao
 
Ngoài ra, tỷ phú từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông sở hữu khoảng 100 chiếc áo cao cổ màu đen do nhà thiết kế Nhật Bản Issey Miyake sản xuất.
Theo Zing.vn, câu chuyện thời trang của ông chủ hãng Apple có lẽ bắt nguồn từ Nhật Bản.
Vào năm 1980, Jobs đã có một chuyến viếng thăm đại bản doanh của công ty điện tử Sony (Nhật Bản) và cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi toàn bộ nhân viên ở đây đều ăn mặc cùng một kiểu quần áo.
Jobs nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu thủ phủ Apple cũng có một loại đồng phục riêng thể hiện phong cách của "táo khuyết".
Do đó, ông đã nhờ nhà thiết kế Issey Miyake (cũng là người thiết kế đồng phục cho Sony) thiết kế một bộ vest đồng phục cho nhân viên của Apple, và đáng buồn là dự án đồng phục của Job gặp thất bại.
Sau nhiều lần làm việc, Jobs trở thành bạn thân của Issey Miyake. Miyake đã thiết kế riêng cho Steve một bộ trang phục đầy phong cách mà vẫn đáp ứng được tiêu chí thoải mái.
Kể từ đó, người ta luôn thấy một Steve Jobs giản dị với chiếc áo thun đen dài tay và quần jeans xuất hiện trên những sân khấu lớn để giới thiệu những sản phẩm làm thay đổi cả thế giới như iPhone hay iPod.
Mark Zuckerberg
Giám đốc điều hành Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg vốn nổi tiếng với phong cách thời trang tối giản - áo thun, quần jeans tối màuvà giày thể thao.
Dù đi gặp gỡ đối tác hay ở đời thường thì phong cách ấy không có gì thay đổi.
Năm 2016, Mark từng chia sẻ trên Facebook hình ảnh tủ quần áo chỉ toàn T-shirt và áo hoodies màu xám.
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao-Hinh-2
 
Những chiếc T-shirt được đặt hàng đặc biệt từ Brunello Cucinelli, và có giá khoảng 400 USD (hơn 9 triệu VND) mỗi chiếc.
Khi được hỏi về sở thích mặc áo T-shirt màu xám nhiều năm không đổi, Mark từng chia sẻ: "Thực sự, trong cuộc sống, tôi mong muốn càng phải đưa ra ít quyết định càng tốt. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện làm thế nào để phục vụ cộng đồng này một cách tốt nhất.
Có lẽ, lần hiếm hoi ông chủ Facebook đổi style đó chính là vào hai phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, người ta thấy ông chủ Facebook diện suit, thắt cà vạt lịch lãm.
Karl Lagerfeld
Nhắc đến nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld – người tạo nên linh hồn của nhiều thương hiệu đình đám như Fendi, Chanel người ta sẽ nghĩ ngay đến một quý ngài phong độ với cách phục sức đặc trưng: Mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa, áo khoác đen kết hợp sơ mi trắng cao cổ, găng tay đen và một cặp kính đen mang tính biểu tượng của riêng mình.
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao-Hinh-3
 
Karl Lagerfeld chia sẻ mình không thực sự khéo léo trong khoản tóc tai và do đó, buộc đuôi ngựa là cách tạo kiểu dễ dàng, nhanh gọn nhất với mái tóc xoăn tự nhiên của ông.
Nhắc đến thời trang, ông từng nói: "Sự sang trọng là khi bạn mặc một chiếc váy đắ giá mà vẫn cảm thấy thoải mái như mặc một chiếc áo thun".
Anna Wintour
Giám đốc nghệ thuật của Condé Nast và Tổng biên tập tạp chí Vogue - Anna Wintour chưa bao giờ thay đổi kiểu tóc và kiểu kính mắt.
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao-Hinh-4
 
Wintour thường mặc váy có họa tiết, áo len cổ yếm đơn giản và vòng cổ rất lớn bởi "Bà trùm quyền lực" Anna Wintour không chạy theo mốt, mà luôn khẳng định phong cách cá nhân rõ nét nhất, khó có thể bị trộn lẫn với bất cứ ai khác.
Tổng biên tập của Vogue chỉ trung thành với một mẫu giày duy nhất là một đôi sandal dây cổ điển với phần cao gót trung bình của Manolo Blahnik. Đôi giày cổ điển này có thể phối với mọi trang phục.
"Hãy để phong cách của bạn là duy nhất và không thể nhầm lẫn với ai khác" là tuyên ngôn của Anna - người gần như định hướng cho xu thế thời trang trên thế giới.
Richard Branson
Richard Branson xếp thứ 5 trong danh sách các doanh nhân giàu nhất nước Anh và xếp thứ 254 trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes năm 2011. Nhắc tới ông, người ta luôn nghĩ tới những tính từ "chơi trội", "kỳ dị", "điên rồ".
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao-Hinh-5
 
Tuy nhiên, trong tủ quần áo của vị tỷ phú Richard Branson chỉ có một loại quần jean duy nhất mỗi ngày, cho dù là cuộc gặp với Nữ hoàng Anh.
Branson cho biết ông thích kết hợp quần jean của mình với áo phông trắng đơn giản, và nói rằng tủ quần áo của ông chỉ chứa hai hoặc ba cặp quần jean và một vài áo sơ mi trắng.
Lý do có thể là vì ông lớn lên trong một gia đình trung lưu. Ông nói với tờ The Guardian rằng: "Việc sở hữu một thứ gì đó xa xỉ mà mình không phải là người trực tiếp bỏ tiền ra là điều mà tôi cảm thấy xấu hổ".
Elizabeth Holmes
Elizabeth Holmes, cựu Giám đốc điều hành của Theranos, nữ tỷ phú nổi tiếng chưa bao giờ thay đổi kiểu áo khi xuất hiện trước công chúng.
Holmes luôn được nhìn thấy mặc một chiếc áo cao cổ màu đen, áo khoác đen và giày cao gót đen - sau này trở thành biểu tượng cho sự lừa đảo của cô.
He lo bi an kho tuong tuong ve chuyen quanh nam ty phu nay chi dien 1 chiec ao-Hinh-6
 
Vào năm 2014, một người từng làm việc cho Holmes kể lại trên tạp chí Fortune: "Holmes ăn mặc giống hệt nhau trong 4 ngày tôi gặp cô ấy ở Theranos. Đó là áo khoác đen, áo cổ lọ đen, quần màu đen và giày cao gót cũng màu đen".
Theo lời kiến trúc sư Anna Areola – cựu nhân viên của Theranos , xu hướng mặc áo cổ lọ của nữ tỷ phú này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách của "ông trùm" Apple Steve Jobs. Holmes thực sự gắn bó với loại áo này khi lên 19 tuổi - thời điểm cô sáng lập tập đoàn công nghệ y tế Theranos.
Theo Minh Anh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)