Hàng quán ven hồ Tây được dịp hốt bạc

Google News

Từ 5 giờ chiều đến khoảng 7 giờ tối, loạt quán ăn vặt, nước giải khát ven hồ Tây chật kín chỗ. Bên cạnh lý do giải nhiệt nắng nóng đầu hè, nhiều người tới đây còn để tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp trong ngày.

 

Mỗi dịp vào hè, quán nước ven hồ Tây trở thành địa điểm lý tưởng để người dân thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ tới đây để tận hưởng những buổi chiều lộng gió và khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp trong ngày. Vì vậy, các tiểu thương cũng được dịp “hốt bạc” chỉ nhờ kinh doanh những món ăn vặt đơn giản hoặc đồ uống giải khát bình dân.

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac

Cứ đến chiều tối, hàng quán ven hồ Tây lại chật kín người do người dân đổ xô đi ngắm hoàng hôn, hóng gió đầu hè

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-2

Khu vực đường Vệ Hồ (Tây Hồ, Hà Nội) các quán ăn vặt; trà đá; nước giải khát hoạt động hết công suất.

Đồ ăn – thức uống ở đây có giá dao động từ 10.000đ – 30.000đ/món. Trong đó, phổ biến nhất là: Bánh tráng nướng; nước giải khát các loại: Nước dừa; nước mía; nước me; trà đá…

Các tuyến đường ven hồ Tây như: Vệ Hồ; Trích Sài; Võng Thị… đều xuất hiện dày đặc các quán giải khát với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, đặc biệt là đường Vệ Hồ, cứ 3m2 lại xuất hiện một quán nước và quán nước nào cũng tất nập người mua kẻ bán.

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-3

Hàng quán ven hồ Tây thường bán những đồ ăn, thức uống đơn giả như: Bánh tráng nướng; xiên chiên; các loại nước giải khát… nhưng là rất hút khách.

Các quán ở đây thường bán cả ngày, một số quán lưu động chỉ bán vào chiều tối và các ngày cuối tuần. Theo đó, giờ cao điểm đông khách nhất là từ 5h giờ chiều đến hơn 7 giờ tối. Vào thời gian này, một số tiểu thương: Người bán đồ ăn; người bán nước;… thường kết hợp với nhau tại một địa điểm cùng thuê bàn ghế và phục vụ chung một đối tượng khách.

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-4

Những hàng xe máy để chật kín trên vỉa hè.

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-5

Vỉa hè được tận dụng triệt để để kinh doanh buôn bán những ngày đầu hè.

Một quán nước thường có từ 10 – 15 bàn nhựa đặt sát ven hồ. Những ngày này, số lượng khách luôn đông vượt mức, có khi lên tới 70 - 100 người một lượt, ngồi chung trong một khoảng không gian nhỏ. Những lúc hết bàn, khách đến tự tìm ghế ngồi hoặc mua mang đi.

Theo chị Nguyệt, người bán bánh tráng nướng trên đường Vệ Hồ (Tây Hồ) cho biết: “Tôi chỉ bán ở đây buổi chiều từ lúc 5 giờ trở đi, trong khoảng 2 tiếng tôi bán được khoảng hơn 100 chiếc bánh tráng nướng. Khách thường mua mang đi sau đó tìm một chỗ thoáng mát ven hồ để ngồi ăn.”

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-6

Cảnh tượng quen thuộc ven hồ Tây những buổi chiều tối. Đây là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng của giới trẻ Hà Nội.

Hang quan ven ho Tay duoc dip hot bac-Hinh-7

Nhờ nắng nóng đầu hè, những tiểu thương ở đây dễ dàng “hốt bạc” trong thời gian ngắn.

Hàng quán ven hồ Tây mở bán quanh năm, tuy nhiên chỉ thực sự đông đúc vào đầu hè. Đặc biệt trong thời gian này, tình hình dịch covid-19 không còn nhiều diễn biến phức tạp, người dân được nới lỏng cách ly nên bắt đầu trở lại với các hoạt động vui chơi giải trí. Tiểu thương ở đây không cần cầu kỳ chuẩn bị nguyên liệu, cơ sở vật chất, chỉ cần tìm được một “chỗ đứng” ven hồ đã có thể “làm một mùa, ăn cả năm”.

Theo Châu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)